Đường 5 tỷ đồng vừa rải thảm xong đã vá nham nhở

(Baohatinh.vn) - Được đầu tư gần 5 tỷ đồng nhưng vừa đưa vào sử dụng được gần 1 tháng, tuyến đường rải thảm đi qua thôn Thiệu Châu (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) đã bị hư hỏng, xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân.

Tuyến đường nối từ xã Kỳ Châu đi Kỳ Hải có tổng chiều dài gần 2 km. Sau một thời gian bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc lưu thông của bà con nhân dân, huyện Kỳ Anh đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa với tiêu chuẩn đường cấp 5.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng, do UBND huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư và 3 đơn vị tham gia thi công.

duong 5 ty dong vua rai tham xong da va nham nho

Sau khi đưa vào sử dụng chưa đầy 1 tháng, một số đoạn trên tuyến đường đã bị hư hỏng, bong tróc.

Tuy nhiên, sau khi tuyến đường hoàn thành, đi vào sử dụng chưa đầy 1 tháng thì đoạn từ thôn Thiệu Châu đi Kỳ Hải đã bị hư hỏng, mặt đường bong tróc. Nhà thầu đã phải cho công nhân đắp vá nhiều chỗ gây ra tình trạng nham nhở trên bề mặt đường.

Bà con nhân dân sống dọc tuyến đường cho biết, đoạn đường vừa được nhà thầu hoàn thành, sau vài bữa thấy xuất hiện các hố sâu, trời mưa nước đọng, trời nắng thì bụi bay mù mịt. Mấy ngày trở lại đây, công nhân đã phải tiến hành vá lại các hố sâu. Công trình vừa làm đã hư hỏng như vậy, e rằng, từ nay đến mùa mưa lũ, tuyến đường này sẽ lại bị hư hỏng, xuống cấp như hiện trạng ban đầu.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Đương - Chủ tịch UBND xã Kỳ Châu chia sẻ: “Bên cạnh việc huyện thuê đơn vị tư vấn giám sát, xã còn thành lập tổ giám sát cộng đồng. Tuy vậy, quan trọng nhất vẫn là tư vấn giám sát, còn giám sát cộng đồng thì không hiểu sâu về chuyên môn nên hiệu quả hoạt động không cao...”.

Tuyến đường vừa đưa vào sử dụng chưa đầy 1 tháng đã bị hư hỏng, xuống cấp đang đặt ra nhiều nghi ngại, bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, đề nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc đánh giá về chất lượng công trình, có phương án khắc phục và trả lời thỏa đáng cho bà con nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast