Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp triển khai nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các ngành, địa phương cần tập trung cao để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, trong đó gắn đến cùng trách nhiệm cá nhân đối với từng lĩnh vực.

Mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh những vấn đề cần hết sức quan tâm, tập trung giải quyết nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm 2015.

Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ảnh 2

Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Đặng Ngọc Sơn: Ngành sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh vật tư nông nghiệp, yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm túc các điều kiện kinh doanh. Đề nghị các địa phương phối hợp xử lý dứt điểm các điểm kinh doanh vi phạm.

“Năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011 – 2015, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 6 tháng cuối năm 2015 có ý nghĩa rất quan trọng, thời gian còn lại ngắn, nhiệm vụ nặng nề. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển sản xuất, xây dựng NTM và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản gắn với GPMB; đẩy mạnh cải cách hành chính, thu ngân sách; xử lý dứt điểm các tồn đọng về tranh chấp đất, rừng; đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, phục vụ đại hội Đảng các cấp và các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh, của đất nước” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu.

Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ảnh 3

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân: Vấn đề tiêu thụ sản phẩm do địa phương sản xuất vẫn còn rất hạn chế, ảnh hưởng rất lớn đến kích cầu phát triển sản xuất, kêu gọi đầu tư. Vì vậy, cần có sự vào cuộc mạnh hơn nữa của các cấp, các ngành trong việc đôn đốc tiêu thụ sản phẩm, nhằm động viên, kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư, sản xuất và đặc biệt là tăng thu ngân sách cho địa phương.

Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ảnh 4

Cục trưởng Cục thuế Đinh Nho Hậu: Để thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch trong những tháng cuối năm còn nhiều khó khăn. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của ngành thuế trong việc nâng cao chất lượng nguồn thu, CCHC, thì cũng rất cần sự phối hợp của các ngành, các địa phương để thu, truy thu đối với các lĩnh vực kinh doanh vận tải, tài nguyên môi trường, năng lượng

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm giành những kết quả cao nhất trong những tháng cuối năm, như: tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung, xây dựng các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực; triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa; rà soát, điều chỉnh, bổ sung các cơ chế chính sách, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng thu ngân sách; nâng cao chất lượng hoạt động các lĩnh vực văn hóa - xã hội, thông tin - truyền thông; tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ảnh 5

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, Du lịch Bùi Đức Hạnh: Năm nay, ngành văn hóa tổ chức khá nhiều sự kiện văn hóa, đặc biệt, ngành đã và đang tiếp tục tập trung cao độ cho sự kiện kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du. Đây không chỉ là sự kiện văn hóa lớn mà còn là dịp để thu hút du khách, phát triển du lịch, quảng bá quê hương, con người Hà Tĩnh.

Dồn sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ảnh 6

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Quang: Từ nay đến trước 30/7, các huyện, thành, thị cùng với ngành giáo dục phải rà soát, kiểm tra lại số lượng giáo viên thừa, thiếu ở các cấp học để có giải pháp xử lý, đảm bảo ổn định cho năm học mới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm, trong đó gắn đến cùng trách nhiệm cá nhân đối với từng lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả 5 đề án về sản xuất nông nghiệp; công tác GPMB; thu ngân sách (phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu từ 15% đến 20% kế hoạch năm 2015); công tác CCHC (tiếp tục rà soát và cắt giảm 30% thành phần hồ sơ, 50% thời gian giải quyết các thủ tục); thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đời sống văn hoá xã hội, giáo dục, y tế; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, xây dựng cơ bản, QLTT; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước bằng hành động và việc làm cụ thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast