Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khu vực Bắc miền Trung

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/12, tại TP.Hà Tĩnh, Hội khuyến học Việt Nam tổ chức giao ban khuyến học cụm IV - Bắc miền Trung năm 2015 gồm các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khu vực Bắc miền Trung ảnh 1

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và Trưởng cụm IV - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Bưu chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đại diện hội khuyến học các tỉnh đã lần lượt trao đổi tình hình hoạt động hội năm 2015. Tính đến nay, cụm IV có 1.680 hội cơ sở, và theo đánh giá tổng hợp từ các tỉnh toàn cụm có 885 hội cơ sở đạt loại tốt (chiếm 53%), 622 hội cơ sở đạt loại khá (chiếm 37%), số còn lại đạt loại trung bình.

Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khu vực Bắc miền Trung ảnh 2

Chủ tịch Hội khuyến học Hà Tĩnh - Trần Thanh Bình: Trung ương Hội cần sớm tham mưu Chính phủ phương án tổ chức hội các cấp thống nhất trong cả nước để hoàn thiện, sửa đổi Điều lệ Hội…

Năm qua, thực hiện thí điểm xây dựng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập cụm IV có 137 xã, 98.030 gia đình, 1.156 dòng họ và 1.047 thôn/bản/tổ dân phố, 1.993 trung tâm học tập cộng đồng. Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài, tham mưu, tuyên truyền cũng các các tỉnh hội chú trọng thực hiện, đạt nhiều kết quả khả quan. Số hội viên, chi hội không ngừng tăng lên theo từng năm.

Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khu vực Bắc miền Trung ảnh 3

Chủ tịch Hội khuyến học Quảng Bình - Phạm Thị Bích Lựa: Khuyến học Quảng Bình có các mô hình hoạt động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, địa phương, gia đình quản lý, giáo dục học sinh ngoài giờ học ở trường đạt hiệu quả cao như: “Tiếng trống khuyến học”, “Tiếng kẻng khuyến học”, tổ chức “Học sinh đường phố tự quản”…

Hội nghị cũng trao đổi kinh nghiệm hoạt động cũng như đưa ra những kiến nghị đến Trung ương Hội về những vấn đề như: phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu điều chỉnh Thông tư 40-BGD, Thông tư 96-BTC về trung tâm học tập cộng đồng; giải quyết kinh phí, điều kiện làm việc, chế độ phụ cấp cho cán bộ hội; nghiên cứu điều chỉnh tiêu chí thi đua, khen thưởng, cân đối điểm các nội dung thi đua sát với nhiệm vụ; có hướng dẫn thống nhất về thành lập ban, hội tại các cơ sở trong toàn quốc…

Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khu vực Bắc miền Trung ảnh 4

Đại diện Hội Khuyến học Thanh Hóa: Năm 2015, đã huy động được tổng nguồn quỹ hội hơn 263 tỷ đồng - cao nhất so với toàn cụm.

Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khu vực Bắc miền Trung ảnh 5

Chủ tịch Hội Khuyến học Nghệ An - Trần Xuân Bí: Trung ương Hội cần có hướng dẫn chung về tiêu chí đánh giá, xếp loại gia đình, cộng đồng, đơn vị học tập trong cả nước.

Tổng kết hội nghị, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, thành quả mà các tỉnh hội đạt được, đồng thời, yêu cầu các tỉnh hội cần sáng tạo, đổi mới hơn nữa để đưa phong trào phát triển mạnh; chú trọng công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, làm tốt công tác tham mưu.

Về thực hiện Quyết định 281/TTg về xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, các tỉnh hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan nâng cao hiệu quả hoạt động trung tâm học tập cộng đồng.

Hội nghị giao ban khuyến học cụm IV – Bắc Trung Bộ năm 2016 sẽ do Hội Khuyến học Quảng Bình đăng cai tổ chức.

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?