Huyện Kỳ Anh chi trả tiền bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/11), huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho bà con ngư dân xã Kỳ Xuân.

huyen ky anh chi tra tien boi thuong thiet hai su co moi truong bien

Là địa phương có số lượng tàu thuyền lớn, người tham gia đánh bắt, nuôi trồng và các hoạt động kinh tế biển đông nên sự cố môi trường biển vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, thu nhập của người dân. Vì vậy, ngoài việc triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh, ngay khi có chủ trương kê khai, xác định thiệt hại, huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng vào cuộc thực hiện để sớm giúp bà con ổn định cuộc sống.

huyen ky anh chi tra tien boi thuong thiet hai su co moi truong bien

Chủ tịch UBND huyện Bùi Quang Hoàn động viên bà con ngư dân, mong bà con sử dụng có hiệu quả số tiền để tạo sinh kế lâu dài.

Ông Bùi Quang Hoàn - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, đến thời điểm này, việc kê khai, xác định thiệt hại đã được huyện triển khai theo đúng quy định. Việc rà soát, xác định thiệt hại được thực hiện một cách công khai, dân chủ, công tác thẩm định chặt chẽ. Huyện còn tổ chức các cuộc đối thoại với người dân vùng bị ảnh hưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp kịp thời những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình kê khai cũng như các chính sách bồi thường.

Đến nay, Kỳ Xuân là địa phương đầu tiên của huyện Kỳ Anh tiến hành việc chi trả tiền bồi thường đợt 1, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng.

huyen ky anh chi tra tien boi thuong thiet hai su co moi truong bien

Người dân Kỳ Xuân phấn khởi khi nhận được số tiền bồi thường

Cầm trên tay số tiền trên 34 triệu đồng, bác Nguyễn Văn Thái (thôn Xuân Tiến) chia sẻ: “Tôi sẽ dùng phần nhiều số tiền để sắm mới một số ngư cụ chuẩn bị cho vụ đánh bắt mới.” Còn anh Nguyễn Thái Sơn cho biết: "Số tiền bồi thường nhận được tôi sẽ bàn với vợ đầu tư thêm vào chăn nuôi, bớt phụ thuộc vào biển.”

Tại buổi chi trả, huyện Kỳ Anh cũng đã thành lập tổ tư vấn giúp bà con sử dụng hiệu quả số tiền được bồi thường, nhằm tạo sinh kế lâu dài.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast