Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Nhân chuyến thăm, làm việc và triển lãm hàng hóa tại Hà Tĩnh (diễn ra từ ngày 18/8 - 21/8), chiều 18/8, đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan do ông Thana Buasapavanis - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Nongbua Lamphu làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan ảnh 1

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan, đồng thời mong muốn qua chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh sẽ tạo nhiều cơ hội để chính quyền, doanh nghiệp Thái Lan và Hà Tĩnh hiểu biết lẫn nhau, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan ảnh 2
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan ảnh 3

Lãnh đạo hai tỉnh trao đổi, thỏa thuận, đề xuất phối hợp để mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển thiết thực và hiệu quả

Trong những năm gần đây, chính quyền, doanh nghiệp của Thái Lan và Hà Tĩnh đã tích cực hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, các tổ chức, doanh nghiệp 2 bên ký kết 56 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, nông nghiệp, giáo dục... Nhiều bản ghi nhớ đã được triển khai hiệu quả như: Công ty CP Chăn nuôi Mitraco hợp tác với Công ty Buntaphan chăn nuôi lợn siêu nạc, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn hợp tác với tỉnh Nakhonphanom về cung cấp phân bón, HTX Phon Yang Kham (Sakhon Nakhon) chuyển giao công nghệ thụ tinh nhân tạo bò Charolaise; Trường ĐH Nakhon Phanom hợp tác đào tạo giáo viên, học sinh với Trường ĐH Hà Tĩnh và nhiều hoạt động giao lưu văn hóa khác.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh nhận thấy, mặc dù thời gian qua, việc hợp tác giữa Hà Tĩnh với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan có nhiều chuyển biến tích cực, song chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả hai bên. Do đó, lãnh đạo hai tỉnh đã có những thỏa thuận, đề xuất phối hợp để mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển thiết thực và hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam – Thái Lan đã chính thức đưa mối quan hệ lên thành đối tác chiến lược.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan ảnh 4
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan ảnh 5

Lãnh đạo Hà Tĩnh và các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan trao quà quà lưu niệm cho nhau và cam kết tiếp tục hợp tác phát triển trên các mặt

Thay mặt đoàn công tác, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Nongbua Lamphu - Thana Buasapavanis cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và mong muốn, trong chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp.

Theo chương trình, hôm nay (19/8), đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh Đông - Bắc Thái Lan sẽ cùng tọa đàm với các doanh nghiệp Hà Tĩnh và tổ chức triển lãm hàng hóa.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast