Mê mẩn với những sản phẩm da handmade của kỹ sư cơ khí

(Baohatinh.vn) - Đó là chàng kỹ sư trẻ Võ Chí Linh (SN 1990, ở xóm Tân Hòa, xã Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh), người dám bỏ công việc ở một công ty lớn để về làm thợ da handmade.

me man voi nhung san pham da handmade cua ky su co khi

Linh đang may các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng

Năm 2013, tốt nghiệp ngành cơ khí ô tô Trường Đại học Giao thông vận tải, sau khi ra trường, được nhận vào làm ở một công ty nước ngoài với mức lương cả chục triệu đồng/tháng, ai cũng nghĩ rằng Võ Chí Linh sẽ gắn bó lâu dài với công việc đó. Ấy thế mà, chàng kỹ sư trẻ vẫn quyết định từ bỏ công việc để đi theo tiếng gọi của đam mê.

Ban đầu chỉ là sở thích sưu tầm ví da, Linh nghĩ đến việc tại sao không tìm da bò và tự may cho mình một chiếc ví. Nói là làm, Võ Chí Linh lên mạng tìm hiểu, học hỏi từ các website về đồ da thủ công, xu hướng sản phẩm hiện nay rồi quyết định sắm cho mình một bộ đồ nghề cơ bản và một ít da bình dân tại một cửa hàng để về tập tành. Ngày đi làm việc ở công ty, tối Linh lại say sưa sáng tạo từ những chiếc ví nhỏ, dễ làm rồi đến các sản phẩm khó.

me man voi nhung san pham da handmade cua ky su co khi

Để có được những sản phẩm ưng ý như bây giờ, Chí Linh đã bỏ ra không ít công sức, tiền của

Linh chia sẻ: "Lúc em nghỉ việc, cả nhà ai cũng sốc, không ai ủng hộ vì muốn em làm đúng nghề, có công việc ổn định. Mất một thời gian, dần dần em đã chứng minh được với mọi người con đường em theo đuổi không phải chỉ là bồng bột nhất thời mà là kế hoạch dài hạn. Trước đây, khách hàng của em chủ yếu là người quen, em chỉ bán trên Facebook, nhưng đầu năm 2018, sau hơn 2 năm chính thức gắn bó với nghề, em đã có vốn tự mình mở cửa hàng Clins Leather Handmade trên đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh.

me man voi nhung san pham da handmade cua ky su co khi

Sản phẩm của Linh ngày càng nhận được nhiều lời khen của khách hàng

"Sở dĩ em chọn và theo nghề da handmade vì với em đây là công việc yêu thích, em thấy thoải mái và mang lại mức thu nhập ổn định. Bây giờ khi tay nghề đã cứng cáp, mức thu nhập mỗi tháng của em dao động từ 30 - 40 triệu đồng. Khách hàng của em chủ yếu trong tỉnh và đã có nhiều đơn đặt hàng từ các tỉnh khác như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…" - Linh chia sẻ.

Nói về dự định tương lai, Linh tâm sự: "Em vẫn muốn phát triển cửa hàng Clins Leather Handmade thành xưởng chế tác sản phẩm da thủ công có thương hiệu, giúp nhiều bạn trẻ có chung đam mê học nghề và tạo việc làm cho nhiều người…

me man voi nhung san pham da handmade cua ky su co khi

Sản phẩm của Linh ngày càng nhận được nhiều lời khen của khách hàng

Cũng theo Linh, làm nghề này đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ, kiên trì, chỉ cần một sai sót nhỏ, có thể công sức làm việc trong mấy ngày trở nên vô nghĩa. Để làm được một sản phẩm, không phải áp dụng theo công thức mà phải có cả kinh nghiệm, hiểu biết về da để tư vấn cho khách, chăm chút tay nghề, biết gửi cả niềm đam mê, sáng tạo, khéo léo thì sản phẩm mới đẹp được.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast