Các tổ chức, đơn vị tiếp tục hướng về nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

Sáng nay (26/10), Thiếu tướng Đặng Xuân Loan - Phó Tổng cục trưởng Cục V (Bộ Công an) đã đến thăm hỏi và trao quà cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp và làm việc với đoàn.

>>Đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Bô-ly-khăm-xay thăm và trao quà hỗ trợ nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

>>Các tổ chức, cá nhân tiếp tục chia sẻ hậu quả lũ lụt với đồng bào

Thiếu tướng Đặng Xuân Loan gửi lời hỏi thăm ân cần và chia sẻ những khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, đồng thời tin tưởng với sự giúp đỡ của Chính phủ và các Bộ, ngành TW, cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền và người dân, Hà Tĩnh sẽ sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định đời sống cho bà con nhân dân.

Lãnh đạo Tổng cục V trao quà hỗ trợ cho UBND tỉnh Hà Tĩnh
Lãnh đạo Tổng cục V trao quà hỗ trợ cho UBND tỉnh Hà Tĩnh

Dịp này, Tổng cục V trao tặng Hà Tĩnh 5 tấn lúa giống QR1. Đây là giống nguyên chủng có năng suất và chất lượng cao đã được trồng khảo nghiệm ở nhiều địa phương; giống có tính năng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng với những vùng sản xuất nông nghiệp như Hà Tĩnh. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ thuộc Tổng cục V còn trao tặng bà con vùng lũ xã Việt Xuyên (Thạch Hà ) một số cơ số thuốc chữa bệnh.

Trước đó, hôm qua (25/10), Báo Khoa học - Đời sống Online phối hợp với Trường THCS Marie Curie (Hà Nội) và Công ty CP ô tô TMT (Hà Nội) đã về trao quà hỗ trợ cho một số tổ chức, đơn vị ở Hà Tĩnh.

Đại diện đoàn trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên)
Đại diện đoàn trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên)

Phần quà mà các đơn vị trên giành cho Trường Tiểu học Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) là 1 bộ máy vi tính, 1 máy in, 1 máy lọc nước; 25 suất quà tặng 25 giáo viên, 300 suất quà tặng học sinh (sách, vở, bút viết) và 10 suất học bổng cho những học sinh xuất sắc.

Riêng Công ty Cổ phần Ô tô TMT đã trao tặng Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh 1 chiếc xe tải loại CL 3810T nhằm phục vụ công tác đi lại của hội trong quá trình làm công tác cứu trợ.

Cũng trong ngày hôm qua, Báo Thanh niên phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi và trào quà ủng hộ 100 gia đình (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua ở xã Cẩm Mỹ.

Công ty CP Thương mại Xây dựng Bắc Á đã đến ủng hộ đồng bào bị bão lũ tại xã Cẩm Mỹ 80 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast