10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

Thống trị top 10 năm nay là các thương hiệu công nghệ lớn của Mỹ như Google, Microsoft, Facebook...

Hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance vừa công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018.

Brand Finance dựa trên các tiêu chí về đầu tư marketing, đầu tư của cổ đông và kết quả kinh doanh để xác định giá trị của mỗi thương hiệu mang về cho công ty của mình. Đứng đầu danh sách là thương hiệu Amazon của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

1. Amazon - Giá trị thương hiệu: 150,8 tỷ USD

Tăng 47% giá trị thương hiệu so với năm 2017, Amazon là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và vốn hoá. Ngoài ra, công ty này còn phát triển mạnh trong mảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, điện tử, cũng như phát trực tiếp video và âm nhạc. Năm 2017, Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD – thương vụ gây chấn động thị trường bán lẻ truyền thống. Thương vụ này cho thấy sự quan tâm và mở rộng của Amazon từ thế giới số sang cửa hàng truyền thống.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

2. Apple - Giá trị thương hiệu: 146,3 tỷ USD

Apple tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách này. Theo báo cáo của Brand Finance, gần 2/3 doanh thu của Apple đến từ iPhone và hãng này cần duy trì điều đó nếu muốn tiếp tục giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng năm tới.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

3. Google – Giá trị thương hiệu: 120,9 tỷ USD

Google đã tụt từ vị trí số một xuống thứ 3 trong danh sách thương hiệu toàn cầu dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017. Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm internet và công nghệ đám mây, Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

4. Samsung – Giá trị thương hiệu: 92,3 tỷ USD

Samsung đã tăng 2 bậc trong danh sách này và trở thành một trong những công ty quyền lực nhất trong giới công nghệ. Ngoài các dòng diện thoại Galaxy, Samsung còn cung cấp máy tính bảng, TV, đồ gia dụng, thiết bị an ninh…

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

5. Facebook – Giá trị thương hiệu: 89,7 tỷ USD

So với năm 2017, Facebook đã tăng 45% giá trị và đi một mạch từ vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo Brand Finance, mạng xã hội này đang hưởng lợi lớn từ vị thế thống trị trong mảng nội dung số.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

6. AT&T – Giá trị thương hiệu: 82,4 tỷ USD

Cũng giống như Verizon, hãng viễn thông AT&T cũng giảm 5% giá trị so với năm 2017 với cùng nguyên nhân. Để đối phó với việc đang mất dần khách hàng, hãng này đang mở rộng dần sang mảng giải trí.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

7. Microsoft - Giá trị thương hiệu: 81,2 tỷ USD

Microsoft có khởi đầu khá tốt trong năm 2018 với mảng dịch vụ đám mây chỉ đứng sau Amazon. Dù vậy, giá trị của thương hiệu vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ lớn như Apple và Google.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

8. Verizon – Giá trị thương hiệu: 62,8 tỷ USD

Giá trị của Verizon đã giảm 5% so với năm 2017 khi mất dần khách hàng vào tay các đối thủ nhỏ hơn như T-mobile.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

9. Walmart – Giá trị thương hiệu: 61,5 tỷ USD

Chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã tụt một bậc so với năm 2017 với tương lai bất ổn khi khởi đầu năm 2018 với việc đóng cửa hơn 60 cửa hàng Sam"s Club.

10 thuong hieu gia tri nhat the gioi nam 2018

10. ICBC - Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Từ năm 2008, tỷ trọng giá trị các thương hiệu toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 3% lên 15%. 2018 là năm thứ 2 liên tiếp ICBC (Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc) giữ vị trí thứ 10 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Sau thời gian thi công, đến nay, Dự án đường bộ Cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành. Các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng để ngày 19/4 thông xe kỹ thuật theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây Dựng.
Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: “Để về đích mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị lớn đang đặt ra, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực khai thác tối đa mọi cơ hội...”.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.