Hàng trăm “Hung thần xa lộ” hiên ngang trên đường nội thị ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Kể từ ngày cầu Thọ Tường, bắc qua sông La nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được khánh thành, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai ở thị trấn Đức Thọ phải gánh một lưu lượt xe quá lớn chạy qua.

Video: Tình trạng xe container lấn làn trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai

Anh Nguyễn Tiến Trung, một hộ dân sống trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc TDP 4, thị trấn Đức Thọ phản ánh, hàng ngày có hàng trăm lượt xe container qua lại trên tuyến đường này. Lượng xe chạy quá đông đã làm cho cuộc sống của người dân ở dọc tuyến đường bị ảnh hưởng.

“Trước đây tuyến đường này người dân chạy bộ tập thể dục rất đông vào buổi sáng, buổi tối nhưng giờ thì không còn nữa. Giờ đi trên đường này, ai cũng sợ tai nạn vì lượng xe tải chạy quá đông”, anh Trung lo ngại.

Hàng trăm “Hung thần xa lộ” hiên ngang trên đường nội thị ở Đức Thọ

Kể khi cầu Thọ Tường được khánh thành, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai ở thị trấn Đức Thọ phải gánh một lưu lượt xe quá lớn chạy qua

Tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai dài chừng 700m, điểm đầu nối Quốc lộ 8B (tiếp giáp với Quốc lộ 8A, đoạn ngã 3 quán bà Viên), điểm cuối tiếp giáp cầu Thọ Tường đi sang tỉnh Nghệ An; trên tuyến đường này có 3 điểm ngã 4 giao nhau.

Điểm thứ nhất là ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Hoài Nhơn (khu vực này có nhiều cơ quan hành chính Nhà nước và tuyến đường đi vào Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ). Điểm thứ hai là đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với đường Lê Thước. Điểm thứ ba là đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với đường La Giang (điểm này ở ngay chân cầu Thọ Tường và ngay cổng đi vào chợ Hôm).

Ngoài những đặc điểm trên, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng là nơi dân cư đông đúc và có rất nhiều hàng quán ở hai bên.

Một người dân ở TDP 7 cho biết: Tình trạng các xe container chạy với tốc độ cao, thậm chí lấn làn, ép xe máy và xe con thường hay xẩy ra. Thời điểm xe tập trung chạy đông nhất là buổi chập tối và lúc rạng sáng.

Theo quan sát, đường Nguyễn Thị Minh Khai là tuyến đường nhỏ, không có dải phân cách, không có gờ giảm tốc, không có biển giới hạn tốc độ lại giao nhau với nhiều điểm nút giao thông nhưng với lưu lượng xe cộ như hiện nay thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Hàng trăm “Hung thần xa lộ” hiên ngang trên đường nội thị ở Đức Thọ

Tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai hàng ngày có nhiều phương tiện giao thông đi lại

Ông Bùi Ngọc Nhật - Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe container chạy thường xuyên trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai để qua cầu Thọ Tường sang Nghệ An trong thời gian vừa qua, vì đây là tuyến đường rút ngắn khoảng cách nhất khi đi từ Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh sang Nghệ An và ngược lại. Hơn nữa, khi đi trên tuyến đường này tài xế sẽ tránh được lệ phí qua cầu ở Bến Thủy.

“UBND huyện Đức Thọ cũng vừa đề xuất với Sở GTVT Hà Tĩnh cần sớm gắn biển giới hạn chế tốc độ, biển tải trọng và làm gờ giảm tốc để đảm bảo ATGT trên tuyến đường này”, ông Nhật thông tin thêm.

Đại úy Nguyễn Thành Chung - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đức Thọ cho biết, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai hiện tại vẫn chưa được gắn biển giới hạn tốc độ, biển tải trọng, biển cấm nên lực lượng CSGT rất khó xử lý. Trước mắt, lực lượng CSGT huyện Đức Thọ tăng cường công tác tuần tra, đặc biệt là những giờ cao điểm để đảm bảo ATGT.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast