Tuyên truyền, lôi kéo tín đồ theo “Hội thánh của đức chúa trời” là vi phạm pháp luật

(Baohatinh.vn) - Đến nay, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện 55 người theo "Hội thánh của đức chúa trời”, trong đó có 38 trường hợp là người trên địa bàn, số còn lại là người ở các tỉnh phía Bắc vào truyền "đạo".

Video: Chia sẻ của người nhà các đối tượng tham gia "Hội thánh của đức chúa trời"

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 1056 – CV/BTGTU về việc cung cấp một số thông tin về “Hội thánh của đức chúa trời”, trong đó nhấn mạnh, thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện hoạt động “Hội thánh của đức chúa trời”. Đây là tổ chức có nhiều hoạt động hết sức phức tạp, làm ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình ANTT, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Tuyên truyền, lôi kéo tín đồ theo “Hội thánh của đức chúa trời” là vi phạm pháp luật

Đối tượng Nguyễn Duy Cường (áo đen, SN 1991, ở Tiên Du, Bắc Ninh) hoạt động tuyên truyền “Đức chúa trời mẹ” trái pháp luật bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý ngày 3/4/2018 tại Cẩm Xuyên.

Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tập trung đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc, đối tượng. Từ tháng 5/2016 đến nay, đã phát hiện, đấu tranh, xử lý 13 vụ/84 lượt đối tượng tuyên truyền về Hội thánh, thu giữ hơn 170 tài liệu liên quan, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 đối tượng.

Công văn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ cho công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng khi phát hiện có hoạt động trái phép của “Hội thánh của Đức Chúa Trời”; kịp thời định hướng, cung cấp thông tin; đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ những hệ luỵ đau lòng mà Hội thánh gây ra.

Tuyên truyền, lôi kéo tín đồ theo “Hội thánh của đức chúa trời” là vi phạm pháp luật

Nguyễn Tiến Thành (áo xanh, SN 1993, ở Kỳ Thọ, Kỳ Anh) - một trong những đối tượng hoạt động tuyên truyền “Đức chúa trời mẹ” trái pháp luật bị phát hiện, xử lý ngày 3/4/2018 tại Cẩm Xuyên làm việc với cơ quan chức năng.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh thông tin kịp thời về hoạt động trái phép của Hội thánh; chỉ đạo cán bộ, hội viên, đoàn viên, học sinh, sinh viên cảnh giác khi tiếp xúc với người lạ, không bị lôi kéo, dụ dỗ; nắm bắt, theo dõi tình hình để kịp thời can thiệp, ngăn chặn và xử lý các tình huống phát sinh.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tự do tín ngưỡng đúng pháp luật; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác để không bị lôi kéo tham gia vào Hội thánh. Cần nhìn nhận đúng đắn, tuyệt đối không tham gia bình luận, cóp nhặt những thông tin bịa đặt trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Video: Thiếu tá Nguyễn Đăng Đạo - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những luận điệu sai trái của "Hội thánh của đức chúa trời"

Đặc biệt, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tiếp tục phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc đưa và định hướng thông tin đảm bảo tính khách quan, tránh gây mâu thuẫn xung đột tín ngưỡng tôn giáo, để kẻ xấu lợi dụng kích động chia rẽ tôn giáo và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ động phát hiện, ngăn chặn, phản bác các thông tin xuyên tạc, sai sự thật; thông tin về sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng trong điều tra, đấu tranh và xử lý đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật và những hoạt động trái phép của Hội thánh của đức chúa trời, từ đó góp phần nêu cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân.

“Hội thánh của đức chúa trời” là tổ chức chưa được Nhà nước Việt Nam công nhận, phần lớn hoạt động phi pháp, đi ngược với thuần phong mỹ tục, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Tuyên truyền trái phép thứ “đạo” này là hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, tỉnh táo, đề cao cảnh giác để không bị lôi kéo vào “Hội thánh”, tránh gây ra hệ lụy khôn lường.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast