Với khung cảnh tuyệt đẹp và sự phát triển mạng xã hội, bãi biển Chichibugahama đã trở thành điểm đến nổi tiếng và được mệnh danh là “hồ muối Uyuni của Nhật Bản”.
Nằm ở Mitoyo trên bờ biển phía tây của tỉnh Kagawa, bãi biển Chichibugahama được chọn là một trong “100 bãi biển có hoàng hôn đẹp của Nhật Bản”. Bãi biển nông, tĩnh lặng, dài khoảng một km và rộng 400 m, trông đặc biệt đẹp như tranh vẽ khi thủy triều xuống. Ảnh: Manabe Manabu.
Bãi biển Chichibugahama là một điểm du lịch nổi tiếng nhờ các nền tảng mạng xã hội. Từng là điểm đến ven biển ít người biết đến ở tỉnh Kagawa của Nhật Bản, nơi này đã trở thành một thỏi nam châm thu hút những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: Manabe Shoichi.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2016 khi chính quyền thành phố Mitoyo tổ chức một cuộc thi ảnh nhằm thúc đẩy du lịch địa phương. Một trong những bài dự thi ấn tượng nhất là hình ảnh đứa trẻ được phản chiếu ở vùng nước nông Chichibugahama. Hiệu ứng gương được sử dụng trong bức ảnh trở thành ý tưởng để thu hút khách du lịch. Đây chính là khởi đầu cho một câu chuyện quảng bá thành công. Ảnh: My-kagawa.
Sau khi bức ảnh về sự phản chiếu gây được nhiều sự chú ý ở cấp địa phương, các nhà chức trách đã quyết định đầu tư toàn lực cho điểm đến này. Website của thành phố bắt đầu đăng các mẹo về cách chụp những bức ảnh hoàn hảo ở Chichibugahama, đồng thời đăng lịch về thời gian thủy triều và hoàng hôn trên bãi biển. Ảnh: Wanderplans.
Một tạp chí du lịch đã gọi bãi biển Chichibugahama là “Hồ muối Uyuni của Nhật Bản”, so sánh nơi đây với địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới ở Bolivia, nơi bầu trời được phản chiếu trong một “tấm gương tự nhiên đầy nước”. Các đài truyền hình quốc gia bắt đầu phát sóng các phóng sự về điểm đến hẻo lánh này và Chichibugahama trở thành địa điểm phải ghé thăm trên đảo Shikoku. Ảnh: Uesugi Kotetsu.
Từ một địa điểm mà người dân địa phương hầu như không biết đến đã bắt đầu thu hút hàng chục nghìn khách du lịch từ khắp Nhật Bản chỉ trong vài tháng. Dọc theo bờ biển dài một kilomet của Chichibugahama luôn có đám đông du khách tụ tập vào lúc hoàng hôn để có được một bức ảnh bắt mắt. Ảnh: My-kagawa.
Thủy triều rút lúc hoàng hôn cũng là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở Chichibugahama. Khi biển rút, nước đọng lại thành những vũng nước cạn. Với một góc chụp thấp, những hồ nước phẳng lặng giống như tấm gương tự nhiên phản chiếu những tia nắng của Mặt Trời từ đường chân trời của biển Seto, tạo nên một bối cảnh ngoạn mục. Ảnh: Usami Azusa.
Chichibugahama thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm. Bãi biển cũng là điểm đến cho những người thích bơi lội và tắm nắng. Ở đây có bãi cát mịn, hầu như không có rác nhờ những nỗ lực làm sạch biển hàng ngày của cư dân địa phương. Ảnh: Kuroki Yumiko.
Đại dịch Covid-19 đã để lại ảnh hưởng nặng nề đối với du lịch Nhật Bản và bãi biển Chichibugahama không phải là ngoại lệ. Mặc dù vậy, điểm đến đã nổi tiếng là nơi giao thoa giữa bầu trời và đại dương này chắc chắn sẽ sớm hồi sinh. Ảnh: My-kagawa.
Sáng 6/5, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2025 đã khai mạc trọng thể tại Học viện Phật giáo Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Đoàn kết và bao dung vì nhân phẩm con người: Tuệ giác Phật giáo vì Hòa bình thế giới và Phát triển bền vững".
Trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh có nhiều đoạn tuyến băng qua đồng ruộng, đồi núi, sông suối tạo nên những cảnh đẹp hữu tình. Tuyến cao tốc được kỳ vọng tạo động lực quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển mới về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư cho Hà Tĩnh.
Thời tiết khá tốt, nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, giao thông thuận tiện... là những yếu tố quan trọng giúp các khu, điểm du lịch Hà Tĩnh thu hút hơn 734 nghìn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Hà Tĩnh được thiên nhiên ban tặng cảnh quan sơn thủy hữu tình với những bãi biển cát mịn, nước trong, nhiều làng chài cổ có tuổi đời hàng ngàn năm. Về Hà Tĩnh, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn được nghe những huyền tích thú vị.
Hà Tĩnh đã đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc trưng có sức cạnh tranh cao. Điều này đã tạo thêm nhiều điểm nhấn hấp dẫn du khách khi đến du lịch ở Hà Tĩnh.
Ông Patrick-Édouard Bloch - người con út của vua Bảo Đại - nói: "Việt Nam là một dân tộc rất thân thiện. Tất cả các mối quan hệ mà tôi có với người Việt Nam, thực sự, rất hoàn hảo và chân thành."
Danh họa Nguyễn Phan Chánh có mối tình lớn với người vợ đầu tiên, người đã sinh cho ông 6 người con và dâng hiến cả cuộc đời cho gia đình. Dù là vợ của một danh họa nổi tiếng, nhưng bà có một cuộc đời vất vả, lo toan và nhiều hy sinh.
Duyên nợ với thi ca đã giúp thầy giáo dạy Sử sinh ra từ miền quê mặn mòi ven biển Đỉnh Bàn (TP Hà Tĩnh) đến với những vần thơ thấm đẫm phù sa quê hương. Trương Ngọc Ánh làm nhiều thơ, đủ các thể loại nhưng nhiều nhất, đặc sắc nhất vẫn là những bài thơ lục bát.
Thiên thạch thường màu đen và nổi bật trên cát sa mạc, nhờ đó, những "thợ săn" ở quốc gia tây bắc châu Phi Mauritania có thể dễ phát hiện ra chúng hơn.
50 năm sau ngày thống nhất đất nước, các thế hệ văn nghệ sỹ Hà Tĩnh đã góp phần xây dựng được một nền VHNT dày dặn. Với hàng ngàn tác phẩm trên các lĩnh vực, phản ảnh sinh động về sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của Hà Tĩnh qua các giai đoạn lịch sử.
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc đã 50 năm nhưng âm hưởng hào hùng của những ngày tháng khói lửa vẫn vẹn nguyên bởi những ca khúc đi cùng năm tháng. Lời ca tiếng hát đã tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn, hun đúc tâm thế của cả dân tộc cùng ra trận và làm nên chiến thắng 30/4/1975.
Hai người bạn già ngồi bên nhau, nhấp từng ngụm trà cảm nhận vị đắng chát tan ra trong khoang miệng. Rồi chỉ còn lại vị ngọt cứ mênh mang nơi cuống họng. Ánh mắt họ hướng về phía lá cờ đỏ sao vàng treo trước cổng nhà đang tung bay trong gió…
Tối 29/4 - rạng sáng 30/4, hàng nghìn người dân tập trung trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM để chờ xem Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Tối 28/4, 10.500 drone lần lượt thắp sáng bầu trời TP.HCM trong khoảng 7 phút, chào mừng 50 năm thống nhất đất nước với hàng loạt hình ảnh biểu tượng như Bác Hồ, Dinh Độc Lập...
Trưng bày, triển lãm về thành tựu 50 năm nền VHNT Hà Tĩnh (1975-2025) tại công viên Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người xem với hàng trăm bức ảnh được thiết kế đẹp mắt.
Đây là sự kiện khởi động cho mùa du lịch biển sôi động năm 2025, góp phần quảng bá vẻ đẹp nguyên sơ, hấp dẫn của vùng biển Thạch Hải (TP Hà Tĩnh) đến với du khách gần xa.
Bước đi trong lòng địa đạo, cô thấy tim mình rung lên trong lồng ngực. Còn người cựu chiến binh già, có biết bao hồi ức đẹp ùa về, hồi ức về một thời binh lửa...
Bức thư hiếm có, viết trên con tàu định mệnh Titanic bởi một trong những hành khách nổi tiếng may mắn sống sót, đã được bán đấu giá với mức giá kinh ngạc: 300.000 bảng Anh (gần 400.000 USD).
Chiến tranh đã lùi xa, mảnh đất bom cày đạn xới năm xưa nay đã trở thành những địa chỉ đỏ. Bài ca bất tử về những người đã sống, chiến đấu trên quê hương Hà Tĩnh vẫn còn vang vọng mãi...
Buổi tọa đàm đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giúp thực hiện thành công đề tài "Nghiên cứu bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vùng Tiên Điền - Lai Thạch phục vụ kinh tế, xã hội" ở Hà Tĩnh.
Trưng bày, triển lãm nhằm giúp công chúng hiểu rõ hơn những thành tựu của nền văn học nghệ thuật Hà Tĩnh trong 50 năm qua, là dịp để tôn vinh sự cống hiến của các thế hệ văn nghệ sĩ.
Với nhiều không gian mới mẻ, Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) mang đến những trải nghiệm ý nghĩa cho mỗi du khách khi tìm về địa chỉ đỏ huyền thoại dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.