Với khung cảnh tuyệt đẹp và sự phát triển mạng xã hội, bãi biển Chichibugahama đã trở thành điểm đến nổi tiếng và được mệnh danh là “hồ muối Uyuni của Nhật Bản”.
Nằm ở Mitoyo trên bờ biển phía tây của tỉnh Kagawa, bãi biển Chichibugahama được chọn là một trong “100 bãi biển có hoàng hôn đẹp của Nhật Bản”. Bãi biển nông, tĩnh lặng, dài khoảng một km và rộng 400 m, trông đặc biệt đẹp như tranh vẽ khi thủy triều xuống. Ảnh: Manabe Manabu.
Bãi biển Chichibugahama là một điểm du lịch nổi tiếng nhờ các nền tảng mạng xã hội. Từng là điểm đến ven biển ít người biết đến ở tỉnh Kagawa của Nhật Bản, nơi này đã trở thành một thỏi nam châm thu hút những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: Manabe Shoichi.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2016 khi chính quyền thành phố Mitoyo tổ chức một cuộc thi ảnh nhằm thúc đẩy du lịch địa phương. Một trong những bài dự thi ấn tượng nhất là hình ảnh đứa trẻ được phản chiếu ở vùng nước nông Chichibugahama. Hiệu ứng gương được sử dụng trong bức ảnh trở thành ý tưởng để thu hút khách du lịch. Đây chính là khởi đầu cho một câu chuyện quảng bá thành công. Ảnh: My-kagawa.
Sau khi bức ảnh về sự phản chiếu gây được nhiều sự chú ý ở cấp địa phương, các nhà chức trách đã quyết định đầu tư toàn lực cho điểm đến này. Website của thành phố bắt đầu đăng các mẹo về cách chụp những bức ảnh hoàn hảo ở Chichibugahama, đồng thời đăng lịch về thời gian thủy triều và hoàng hôn trên bãi biển. Ảnh: Wanderplans.
Một tạp chí du lịch đã gọi bãi biển Chichibugahama là “Hồ muối Uyuni của Nhật Bản”, so sánh nơi đây với địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới ở Bolivia, nơi bầu trời được phản chiếu trong một “tấm gương tự nhiên đầy nước”. Các đài truyền hình quốc gia bắt đầu phát sóng các phóng sự về điểm đến hẻo lánh này và Chichibugahama trở thành địa điểm phải ghé thăm trên đảo Shikoku. Ảnh: Uesugi Kotetsu.
Từ một địa điểm mà người dân địa phương hầu như không biết đến đã bắt đầu thu hút hàng chục nghìn khách du lịch từ khắp Nhật Bản chỉ trong vài tháng. Dọc theo bờ biển dài một kilomet của Chichibugahama luôn có đám đông du khách tụ tập vào lúc hoàng hôn để có được một bức ảnh bắt mắt. Ảnh: My-kagawa.
Thủy triều rút lúc hoàng hôn cũng là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở Chichibugahama. Khi biển rút, nước đọng lại thành những vũng nước cạn. Với một góc chụp thấp, những hồ nước phẳng lặng giống như tấm gương tự nhiên phản chiếu những tia nắng của Mặt Trời từ đường chân trời của biển Seto, tạo nên một bối cảnh ngoạn mục. Ảnh: Usami Azusa.
Chichibugahama thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm. Bãi biển cũng là điểm đến cho những người thích bơi lội và tắm nắng. Ở đây có bãi cát mịn, hầu như không có rác nhờ những nỗ lực làm sạch biển hàng ngày của cư dân địa phương. Ảnh: Kuroki Yumiko.
Đại dịch Covid-19 đã để lại ảnh hưởng nặng nề đối với du lịch Nhật Bản và bãi biển Chichibugahama không phải là ngoại lệ. Mặc dù vậy, điểm đến đã nổi tiếng là nơi giao thoa giữa bầu trời và đại dương này chắc chắn sẽ sớm hồi sinh. Ảnh: My-kagawa.
Nâng chén trà miệng bít bạc của các nghệ nhân Nam Trị, tôi lâng lâng nghĩ về quá khứ, nghĩ đến tương lai của cái nghề vàng, nghề bạc. Cái nghề mà ông cha đã một thời đeo đuổi!
Tờ The Guardian của Anh vừa công bố loạt ảnh đẹp nhất do độc giả gửi về. Trong đó, khoảnh khắc một chiếc thuyền bán hàng rong đầy màu sắc trên vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với độc giả quốc tế.
Mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh riêng, không ai giống ai. Bởi vậy, hãy luôn cùng nhau cố gắng trong mọi hoàn cảnh, để mỗi ngày cảm nhận cuộc sống tươi đẹp hơn.
Việc các di tích được xếp hạng không chỉ nhân lên niềm tự hào truyền thống về văn hóa quê hương Hà Tĩnh mà còn là cơ sở để các địa phương, dòng họ tiếp tục bảo tồn, phát huy di sản trong đời sống.
Một già, một trẻ, nương tựa vào nhau mà sống. Bên nhau qua từng mùa biển động. Ngoại không còn đủ sức để vươn ra xa bờ, chỉ còn trông cậy vào chiếc thúng chòng chành...
Việc Hà Tĩnh chuyển đổi 12 trung tâm văn hóa – truyền thông (VH-TT) cấp huyện thành mô hình trung tâm khu vực cụm xã là bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn mới.
Tại thành phố Chennai đông đúc, thủ phủ của bang Tamil Nadu, Đông Nam Ấn Độ, nép dưới bóng Nhà thờ Hồi giáo Wallajah là một tòa nhà cũ kỹ, nhưng những gì diễn ra bên trong nó lại gây sự chú ý đặc biệt.
Mùa hè mang theo bao điều kỳ diệu trong khu vườn nhỏ của tuổi thơ. Nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy sự biến chuyển của muôn loài, và sẽ thấy khu vườn tuổi thơ không chỉ có cây xanh và hoa trái, mà còn là nơi chắp cánh cho những ước mơ đầu đời được bay xa.
Vượt qua những đơn vị lữ hành trên thị trường, Đại Việt Tourist luôn được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, uy tín trong việc tổ chức tour Cù Lao Chàm 1 ngày. Đó là lý do khi trải nghiệm tour Cù Lao Chàm cùng Đại Việt, du khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và giá cả.
Không còn là những lời ru xưa vang vọng trong ký ức, những lớp học dân ca của CLB Dân ca ví, giặm trẻ Hà Tĩnh đã được “làm mới” và trở thành sân chơi sáng tạo, giúp các em nhỏ thêm tự tin, gắn kết và yêu văn hóa truyền thống.
Từ mái ấm cô nhi viện đến lễ đường nơi Xóm Cồn, hành trình của Tuấn và Duyên là minh chứng cho một tình yêu đủ sâu để vượt qua nghịch cảnh, dù chỉ trong khoảnh khắc cuối cùng...
Mỗi người đều có một nơi để trở về, một ký ức để gìn giữ. Và, với nhiều người, đó chính là hình ảnh ngôi nhà xưa với những yêu thương đong đầy trong từng khoảnh khắc đời thường.
Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 diễn ra vào tối 21/6 tại Nha Trang (Khánh Hòa) với sự góp mặt của 43 thí sinh. Vương miện hoa hậu thuộc về Phương Linh.
Bánh mì Việt Nam, sandwich kẹp thịt nguội Tây Ban Nha, bánh mì kẹp thịt cùng sốt ớt đỏ Mexico là những loại bánh kẹp được thực khách và chuyên gia ẩm thực xếp hạng ngon nhất thế giới.
Lễ kỷ niệm là dịp để Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định, tôn vinh công lao, tài năng và những đóng góp đặc biệt xuất sắc của Đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học, văn hóa Việt Nam và nhân loại.
Đền Bạch Vân và chùa Thịnh Xá (Hương Sơn) được công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia năm 2008 nhưng hiện nhiều hạng mục tại cụm di tích này hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Trải dài khắp ba miền đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng xứng tầm tinh hoa đến các thiên đường giải trí tràn đầy năng lượng, Vinpearl & VinWonders với chiến dịch “Hè rực rỡ - Vui bất ngờ” mở ra chuỗi trải nghiệm độc bản, sẵn sàng thổi bùng không khí lễ hội, vui chơi bất tận kéo dài từ Bắc tới Nam.
Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó có những làn điệu ví, giặm. Vậy làm gì để di sản dân ca ví, giặm trở thành sản phẩm du lịch văn hóa thu hút du khách?
Công việc của người giữ rừng chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nhiều vất vả, thiếu thốn, hiểm nguy. Song với tình yêu rừng, họ đã vượt qua tất cả để góp sức bảo vệ đại ngàn.