Trúng "lò" PVF, thiếu niên vùng biển Hà Tĩnh mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp

(Baohatinh.vn) - 16 tuổi, Trần Văn Thành quê ở vùng biển ngang xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh không chỉ trúng tuyển lò đào tạo bóng đá trẻ của PVF mà còn được đặc cách trúng tuyển một số lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, trong đó có SLNA .

Video: Những pha xử lý điệu nghệ của Trần Văn Thành

Cuối chiều tháng tư, chúng tôi đến thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú thuộc huyện Kỳ Anh, được chứng kiến không khí hoạt động thể thao của giới trẻ làng biển thật vui nhộn. Tan trường, vừa về tới nhà, Trần Văn Thành đã vội xỏ giày ra sân tập đá bóng với bạn bè trong làng.

trung lo pvf thieu nien vung bien ha tinh mo thanh cau thu chuyen nghiep

Trần Văn Thành (người mặc trang phục màu xanh đậm đứng giữa) cùng với 12 thi sinh đang được HLV Nguyễn Mạnh Cường quán triệt các nội dung kiểm tra

Thành sinh năm 2002, là con trai út của gia đình anh Trần Văn Tình và chị Hoàng Thị Tư ở thôn Phú Hải. Cháu Thành là một trong những tài năng bóng đá trẻ hiếm hoi đến từ vùng quê làng biển Kỳ Phú đã vượt qua hơn 4.000 thí sinh để trở thành 1 trong 2 gương mặt lứa tuổi Thiếu niên trúng tuyển “lò” đào tạo của PVF – Trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của khu vực ĐNA và quốc tế.

trung lo pvf thieu nien vung bien ha tinh mo thanh cau thu chuyen nghiep

Bố, mẹ và chị gái Thành rất phấn khởi khi biết tin cháu Thành trúng tuyển lò đào tạo của PVF

Anh Trần Văn Tình chia sẻ, cháu Thành biết đá bóng từ hồi mới lên hai tuổi và rất đam mê với món túc cầu. Hồi đó, mặc dù kinh tế của gia đình còn khó khăn, cuộc sống quanh năm vất vả mà không đủ ăn, nhưng chiều sở thích của con, gia đình vẫn mua cho cháu một quả bóng. Từ ngày được bố mua cho trái bóng, ngày nào cậu bé cũng rủ bạn bè ra đầu làng hoặc bãi biển đá bóng quên cả cơm bữa. Thậm chí, có lúc nằm ngủ vẫn ôm quả bóng bên người như một món quà quý. Niềm đam mê bóng đá chính là chìa khóa giúp cậu bé phát triển thể chất và học tập đạt kết quả tốt hơn.

trung lo pvf thieu nien vung bien ha tinh mo thanh cau thu chuyen nghiep

Trần Văn Thành tự tin cầm bóng trong ngày thi tuyển vào lò đào tạo PVF

Mới bước vào tuổi 16 nhưng có vẻ, thể chất cậu bé làng biển đang trưởng thành hơn trước tuổi, vóc dáng bề ngoài khá to, cao hơn 1,7m, tính cách điềm đạm và rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Với năng khiếu bẩm sinh vượt trội, là một trong những gương mặt trẻ trong làng thường xuyên được đôn lên thi đấu với các bậc đàn anh trong đội tuyển của xã và huyện.

trung lo pvf thieu nien vung bien ha tinh mo thanh cau thu chuyen nghiep

Bãi biển Phú Hải, xã Kỳ Phú là nơi cậu bé cao kều luyện rèn năng khiếu chơi bóng

Tham gia dự tuyển vào Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá trẻ của PVF, Trần Văn Thành đã xuât sắc vượt qua cả 2 vòng kiểm tra và được ghi tên vào danh sách trúng tuyển vào PVF. Sau trúng tuyển của PVF, cậu bé làng biển còn được một số “lò” đào tạo uy tín trong đó có SLNA đặt vấn đề với gia đình nhận cháu tham gia lò đào tạo của mình. Tuy nhiên, gia đình vẫn ủng hộ Thành lựa chọn PVF là địa chỉ hướng nghiệp bóng đá tương lai.

Thành thổ lộ: “Cháu đam mê đá bóng hồi bé và luôn ấp ủ ước mơ sau này lớn lên trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Được trúng tuyến vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ lần này, cháu rất vui và sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô, sau này trở thành cầu thủ đá bóng”.

trung lo pvf thieu nien vung bien ha tinh mo thanh cau thu chuyen nghiep

Vào những ngày nghỉ học, Thành rất thích giao lưu bóng đá với bạn bè trong làng

Thầy giáo Phạm Đình Kỳ, chủ nhiệm lớp 10A Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: "Cậu bé Thành của lớp tôi không chỉ giỏi đá bóng mà còn là học sinh ngoan của lớp, tính nết hiền lành, chan hòa, chăm chỉ và học lực cũng rất khá. Khi biết Thành trúng tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF nhà trường rất phấn khởi và coi đây là cơ hội Thành rèn luyện phát triển thể chất toàn diện để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

trung lo pvf thieu nien vung bien ha tinh mo thanh cau thu chuyen nghiep

Một góc không gian làng biển Phú Hải - nơi gắn với nhiều kỷ niệm tuổi thơ của Thành

Tận mắt chứng kiến Thành phô diễn năng khiếu trong đợt dự tuyển vừa qua, HLV Trung tâm CLB bóng đá phong trào Hà Tĩnh PTF Hồ Bá Phúc chia sẻ: “Ở lứa tuổi 15, sở hữu chiều cao hơn 1,7 m, với bước chạy thanh thoát và nhanh nhẹn, Thành là mẫu tiền vệ trung tâm có lối chơi mạnh mẽ trong vai trò tổ chức phát động tấn công cũng như phòng thủ với nhiều đường chuyền vượt tuyến khá chính xác. Với nền tảng tố chất năng khiếu bẩm sinh, nếu được bồi dưỡng, đào tạo cơ bản, cậu bé làng biển sẽ trưởng thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast