Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

(Baohatinh.vn) - Sau khi UBND tỉnh có văn bản cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 24/5, các cửa tiệm, điểm kinh doanh, hàng quán vỉa hè... tại TP Hà Tĩnh đã bắt đầu sửa soạn, quét dọn vệ sinh… để khôi phục kinh doanh, buôn bán.

Theo văn bản ban hành ngày 23/5 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, từ 0h ngày 24/5/2021, một số dịch vụ không thiết yếu, bao gồm: cơ sở thẩm mỹ, spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè... được phép hoạt động, kinh doanh trở lại.

Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Ngay trong sáng ngày 24/5, theo ghi nhận, tại nhiều tuyến đường, khu vực kinh doanh ở TP Hà Tĩnh, tiệm cắt tóc, gội đầu,…

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

... cơ sở thẩm mỹ/spa, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a)...

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

... quán hàng/điểm ăn, uống vỉa hè đã nhanh chóng sắp xếp cửa hàng và đã bắt đầu đón khách trở lại.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Chủ các cửa hàng đều tập trung huy động nhân viên tới dọn dẹp lại đồ dùng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Hoạt động kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã trở lại nhịp sôi động, tấp nập hơn sau khi có văn bản mới của UBND tỉnh.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Nhân viên tiệm cắt tóc Galaxy (đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Ngay trong sáng nay, 12 nhân viên của cửa hàng đã tới lau chùi bàn ghế, xếp lại đồ đạc từ sớm vì đóng cửa khá lâu nên công việc cũng khá bộn bè. Tiệm cũng sẽ thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch như bắt buộc đeo khẩu trang đối với toàn bộ nhân viên, trang bị nước sát khuẩn,…”.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Cũng chung tâm lý vui mừng, chị Trần Thị Thanh - Chủ quán nước Thanh Đường (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vì bán nước vỉa hè nên trong thời gian qua, cửa hàng chấp hành đóng cửa hoàn toàn. Tôi vừa mới sắp xếp bàn ghế, đồ dùng, nhập thêm đồ để bán như mía, dừa tươi… Mọi sinh hoạt của cả gia đình đều trông chờ vào quán nước này nên tôi rất vui khi được mở cửa buôn bán trở lại”.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Tâm lý chung của người kinh doanh là mong dịch bệnh tại Hà Tĩnh tiếp tục được kiểm soát ổn định để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động tiêu dùng, kinh doanh, sản xuất của người dân. Nhân viên phòng tập gym trên đường Hải Thượng Lãn Ông vệ sinh lại máy móc, dọn dẹp cửa hàng từ trong ra ngoài để mở cửa lại trong chiều nay.

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đã... sẵn sàng đón khách

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19, chúng tôi khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang, chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo khoảng cách...”, chị Trần Thị Ngụ - Nhân viên cửa hàng Catimo Café (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.