Cấm người và phương tiện qua cầu Lộc Yên trong 58 ngày sửa chữa

(Baohatinh.vn) - Theo thông báo vừa được Sở GTVT Hà Tĩnh phát đi, thời gian cấm người và các loại phương tiện lưu thông qua cầu Lộc Yên từ ngày 8/10/2018 đến 4/12/2018 (trùng thời điểm thi công sửa chữa công trình này).

Video: Rùng mình mỗi khi qua cầu Lộc Yên

Cầu Lộc Yên (cầu đường sắt cũ) tại km 428+200 Quốc lộ 15 (bắc qua sông Tiêm, giáp ranh giữa xã Lộc Yên và xã Phú Phong của huyện Hương Khê) là cầu dàn thép, gồm 3 nhịp bố trí với sơ đồ (12,5 + 40,8 + 12,5)m, bề rộng làn xe chạy 5m, kết cấu dầm ngang và tấm lát mặt cầu bằng gỗ (tận dụng mặt cầu gỗ đường sắt cũ).

Do ảnh hường cùa thời tiết khắc nghiệt và qua quá trình sử dụng nên các dầm ngang và tấm lát mặt cầu bằng gỗ một số khoang đã bị mục, gãy, đà nẹp bong bật bu lông, mặt cầu có nguy cơ gãy sập, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Cấm người và phương tiện qua cầu Lộc Yên trong 58 ngày sửa chữa

Nhiều tấm lát bằng gỗ bị gãy hoặc bong khỏi mặt cầu uy hiếp người tham gia giao thông.

Thực hiện Quyết định số 3231/QĐ-TCĐBVN ngày 17/8/2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật lựa chọn nhà thầu xây dựng công trình sửa chữa đột xuất cầu Lộc Yên, trong thời gian thi công sửa chữa cầu từ ngày 8/10/2018 đến ngày 4/12/2018, Sở GTVT Hà Tĩnh thông báo cấm người và các loại phương tiện lưu thông qua công trình này.

Cấm người và phương tiện qua cầu Lộc Yên trong 58 ngày sửa chữa

Thời gian cấm cầu bắt đầu từ ngày 8/10/2018 đến 4/12/2018

Để đảm bảo giao thông thông suốt, Sở GTVT Hà Tĩnh đồng thời hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua cầu theo 2 hướng tuyến.

Hướng tuyến 1 - hướng dẫn các phương tiện đi từ thị trấn Hương Khê vòng theo đường Hồ Chí Minh đến km 432+200 (giao với ĐT553) rẽ trái về QL 15 tại km428+670 và ngược lại.

Hướng tuyến 2 - hướng dẫn các phương tiện đi từ thị trấn Hương Khê theo đường HL 13 đến km 45+400 ĐT 553, sau đó đi tiếp theo ĐT 553 đến QL 15 tại km 428+670 và ngược lại.

Liên quan đến cầu Lộc Yên, trước đó, Báo Hà Tĩnh đã có loạt bài phản ánh về tình trạng hư hỏng, xuống cấp của công trình này. Sau khi xem xét đề nghị của tỉnh Hà Tĩnh, Tổng cục Đường bộ đã quyết định hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để sửa chữa cầu Lộc Yên.

Cầu Lộc Yên (còn gọi là cầu Đá Lậu) vốn phục vụ cho cả đường sắt và đường bộ. Đến cuối năm 2013, Bộ GTVT và ngành đường sắt hoàn thành việc xây dựng một cầu mới phục vụ riêng cho đường sắt thuộc dự án "Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh" (cũng lấy tên là cầu Lộc Yên) thì cầu Lộc Yên cũ phục vụ riêng cho lưu thông của các phương tiện đường bộ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Hà Tĩnh tan hoang sau khi bão số 5 đổ bộ.

Ứng phó biến đổi khí hậu: Xây dựng kịch bản cho từng địa phương

Biến đổi khí hậu đang làm gia tăng hiện tượng thời tiết cực đoan, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó, xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai cho từng địa phương là yêu cầu cấp bách, giúp chủ động thích ứng, giảm thiểu tổn thất, hướng tới phát triển bền vững.
Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.