Ngay sau khi được "khui công", Lamborghini Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam đã được chủ nhân cho đi dạo phố bên cạnh McLaren 720S Spider.
Mới đây, chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ hai đã chính thức lăn bánh tại Việt Nam sau thời gian dài được vận chuyển từ châu Âu.
Chiếc Aventador SVJ này sở hữu cho mình màu sơn vàng mang tên Giallo Evros. Đây là chiếc SVJ đầu tiên và cũng là chiếc siêu bò thứ hai tại nước ta sở hữu màu sơn này.
Kết hợp cùng với màu sơn vàng là một số các chi tiết như ốp hông, cản trước và khuếch tán sau được sơn đen bóng, cánh gió ALA thế hệ thứ hai được làm bằng sợi carbon.
Xe được trang bị bộ mâm mười chấu khóa tâm, được sơn màu xám mờ hầm hố, kết hợp cùng cùm phanh màu bạc bên trong.
Bên trong, khoang lái của xe sở hữu ghế đua thể thao, chỉnh tay. Toàn bộ nội thất được bọc vật liệu Alcantara màu đèn, kết hợp cùng chỉ khâu tương phản màu trắng.
Giống với ngoại thất, sợi carbon cũng được sử dụng bên trong khoang lái, cụ thể là trên ốp của, bảng điều khiển trung tâm và lưng ghế.
Lamborghini Aventador SVJ 63 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 L và có thể sản sinh công suất cực đại 761 mã lực cùng 720 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động, ly hợp đơn ISR (Independent Shifting Rod) 7 cấp.
Aventador SVJ 63 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Lamborghini trang bị cho xe bốn chế độ lái bao gồm Strada (đường phố), Sport (thể thao), Corsa (đua) và Ego (tùy chỉnh).
Giá bán cho SVJ tiêu chuẩn ở mức 517.700 USD và chúng được sản xuất giới hạn 900 chiếc và 63 chiếc khác thuộc phiên bản SVJ 63.
Hiện tại, chưa rõ số tiền mà chủ nhân chiếc xe phải bỏ ra để siêu bò này có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam.
Chiếc McLaren 720S Spider màu vàng (Aztec Gold) thứ hai tại Việt Nam cũng xuất hiện bên cạnh chiếc SVJ trong lần đầu tiên nó xuống phố.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.