Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Tại Việt Nam, 488 GTB là dòng xe chiếm số lượng lớn của Ferrari với gần 20 chiếc. Trong đó, chỉ duy nhất một chiếc của đại gia Hà Nội sở hữu gói độ thân rộng của Liberty Walk.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Các đại gia Việt ngày càng chịu chi hơn trong vấn đề chơi xe. Không chỉ tậu những chiếc siêu xe, các đại gia còn chi thêm một khoản tiền không nhỏ để độ những siêu phẩm của họ. Hiện nay, Liberty Walk là hãng độ được lòng các tay chơi xe nhất khi có đến 4 siêu xe sở hữu gói độ thân rộng đến từ hãng này. Trong đó, chiếc Ferrari 488 GTB Liberty Walk là sản phẩm kín tiếng nhất.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Tuy không đình đám bằng chiếc Ferrari 458 Italia (siêu xe độ Liberty Walk đầu tiên Việt Nam) và chiếc Lamborghini Aventador với gói độ giới hạn Limited Edition 50, chiếc Ferrari 488 GTB Liberty Walk là siêu xe được thay đổi diện mạo liên tục.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Tháng 8/2018, chiếc Ferrari 488 GTB được vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM để lên gói độ thân rộng Liberty Walk. Đích thân CEO của Liberty Walk sang Việt Nam để hoàn thành bản độ này. Đây cũng là thời điểm chiếc Lamborghini Aventador Liberty Walks Limited Edition 50 được ra lò.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Trước khi lên gói độ của Liberty Walk, chiếc 488 GTB này từng được "khoác" lên dàn bodykit của Novitec. Tuy nhiên, gói độ của Novitec chỉ là thay thế một số chi tiết bằng carbon, tổng thể xe vẫn không thay đổi. Phải đến gói độ của Liberty Walk, siêu xe này mới trở nên hầm hố và thể thao hơn.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Hoàn thiện bản độ này là việc không đơn giản và đòi hỏi sự "chịu chơi" của chủ xe. Nếu các gói độ khác chỉ là thay thế chi tiết thì gói độ của Liberty Walk loại bỏ hẳn một số chi tiết thừa. Nổi bật nhất là 4 vòm bánh xe nguyên bản được can thiệp để lắp vòm mới có kích thước lớn hơn và được kết nối với thân xe bằng đinh tán - DNA của hãng độ đến từ Nhật Bản.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Ngoài ra, gói độ của Liberty Walk còn bổ sung thêm một số chi tiết khí động học bằng carbon như ốp sườn, cản va trước/sau và cánh chia gió ở đầu xe. Xe vẫn sử dụng cánh gió sau cỡ lớn bằng carbon của Novitec.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Một đặc trưng nữa của gói độ Liberty Walk là hệ thống treo khí nén AirRex, cho phép điều chỉnh độ cao gầm xe. Với hệ thống treo này, chiếc xe dễ dàng vượt qua gờ giảm tốc hoặc trở nên hầm hố hơn khi "bò" sát mặt đường.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Ngoài Liberty Walk và Novitec, trên siêu xe này còn xuất hiện thêm 2 hãng độ nữa. Xe sử dụng bộ vành Forgiato đa chấu. Forgiato là thương hiệu vành xe xuất hiện trên cả 4 siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Thương hiệu tiếp theo là Fi Exhaust - hãng ống xả hiệu suất cao cho siêu xe. Không chỉ những sản phẩm độ "full", hệ thống ống xả Fi Exhaust còn là chi tiết độ "nhập môn" cho những siêu xe tại Việt Nam. Khác với Akrapovic cho âm thanh trầm ấm, Fi Exhaust cho ra âm thanh đanh và chói tai hơn.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Khác với ngoại thất, nội thất vẫn trong tình trạng nguyên bản. Ca-bin được bọc da, thiết kế đơn giản tập trung cho người lái. Ferrari 488 GTB sở hữu vô-lăng thiết kế thể thao, bảng điện tử hiển thị vòng tua kiểu xe đua F1 .

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L, sản sinh công suất 660 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Theo Zing

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.