Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Eshima Ohashi được mệnh danh là một trong những cây cầu đáng sợ nhất thế giới, với độ dốc khiến du khách chỉ nhìn thôi cũng thấy sợ. Trên thực tế, cây cầu này rất an toàn.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Cuối năm 2013, nhà sản xuất Daihatsu chọn Eshima Ohasi làm nơi thể hiện sức mạnh chiếc xe Tanto Custom của mình. Điều này khiến cây cầu bỗng trở thành một điểm đến đặc biệt nhờ độ dốc ấn tượng. Ảnh: Huffington Post.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Những bức ảnh chụp từ đầu cầu khiến người xem có cảm tưởng cây cầu dựng đứng, xe cộ có thể lao thẳng xuống phía trước. Điều này khiến Eshima Ohasi thường xuyên có mặt trong bảng xếp hạng những cây cầu đáng sợ nhất thế giới. Ảnh: Yahoo.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Cây cầu này nối hai vùng Sakaiminato (Tottori) và Matsue (Shimane), có chiều dài gần 1,5 km, với độ dốc 6,1% phía Shimane và 5,1% phía Tottori. Đây là cây cầu dốc nhất tại Nhật Bản và là cầu khung cứng dài thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, nhờ chiều dài lớn, độ dốc này trên thực tế hoàn toàn bình thường và an toàn cho bạn lái xe qua. Ảnh: Independent.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Trước khi Eshima Ohasi hoàn thiện, người dân qua sông bằng cầu Naka-ura-suimon. Tuy nhiên, cây cầu này sẽ ngừng hoạt động 7-8 phút để tàu đi qua. Xe cao quá 4,2 m không thể lên cầu. Ảnh: Japankuru.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Eshima Ohasi được xây dựng để giải quyết những vấn đề này. Khi cầu hoàn tất, thời gian xe tải lớn và xe bus du lịch di chuyển qua sông giảm đáng kể. Với chiều cao 44,7 m so với mặt nước (giữa cầu), tàu bè có thể qua lại thoải mái phía dưới. Ảnh: Dailymail.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Về đêm, cây cầu được thắp sáng lộng lẫy và thu hút du khách. Ảnh: Japankuru.

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một ‘cú lừa’?

Ban ngày, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe để đi lên đây, ngắm nhìn khung cảnh từ khu vực quan sát ở đỉnh cầu. Ảnh: Independent.

Theo Zing

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…