Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Toyota Vios đời 2021 được thay đổi thiết kế ở phần đầu xe và nâng cấp công nghệ an toàn.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Toyota đã mở đặt hàng cho Vios 2021 tại Malaysia từ ngày 16/11. Đến nay, mẫu sedan hạng B chính thức ra mắt thị trường này. Toyota Vios facelift có 3 phiên bản J, E và G với mức giá lần lượt là 18.500 USD, 20.450 USD và 21.700 USD. So với đời trước, Vios 2021 rẻ hơn đôi chút ở bản J và đắt hơn ở 2 bản còn lại.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Vios đời 2021 tại Malaysia là phiên bản lắp ráp trong nước (CKD) ở nhà máy đặt tại Bukit Raja, Klang. Bên dưới ca-pô, mẫu xe hạng B vẫn sử dụng động cơ 2NR-FE 4 xy-lanh 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Tại Malaysia, tất cả phiên bản Vios sử dụng hộp số CVT giả lập 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Vios 2021 được chia sẻ thiết kế với mẫu hatchback Yaris. Đầu xe được tinh chỉnh lại với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn sơn đen. Ngoài ra, xe còn có cản trước và đèn sương mù được thiết kế lại, đèn chiếu sáng chính bằng LED chia khoang tương tự Corolla Altis mới.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Đèn LED là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản Vios 2021. Đây là nâng cấp đáng giá nhất của Vios facelift. Ở đời trước, Vios chỉ sử dụng đèn halogen. Ở phía sau, đuôi xe không có sự khác biệt.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Vios J sử dụng mâm hợp kim 15 inch và lốp 185/60 trong khi 2 phiên bản cao hơn được trang bị mâm 16 inch và lốp 195/50. Các trang bị ngoại thất khác gồm kính hậu tích hợp đèn báo rẽ và kính cách âm cho bản E, G. Riêng bản G có thêm tay nắm cửa mạ chrome.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Gói nâng cấp trị giá 620 USD giúp Vios trông thể thao hơn. Gói này gồm cánh chia gió trước, ốp sườn và cản trước/sau mới.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Nếu gói nâng cấp đó vẫn chưa làm hài lòng bạn, gói ngoại hình cao cấp hơn được Toyota trang bị cho Vios. Gói GR-S cung cấp lưới tản nhiệt GR Sport, hệ thống treo thể thao, bộ kit khí động học, ghế thể thao bọc da lộn và bộ mâm 17 inch.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Ở bên trong, nội thất của Vios 2021 không thay đổi so với đời trước. Bảng điều khiển trung tâm gồm màn hình thông tin giải trí, các lỗ gió và khu vực điều khiển điều hòa. Về trang bị, Vios J có keyless entry, đề nổ bằng nút bấm, ghế bọc vải, dàn âm thanh 4 loa, 2 cổng sạc USB.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Bản E có thêm ghế sau gập tỷ lệ 60:40, đồng hồ có thêm màn hình đa thông tin 4,2 inch, nút điều khiển trên vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 7 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay. Phiên bản G cao nhất có nội thất bọc da, vô-lăng, cần số bọc da, lẫy chuyển số sau vô-lăng, dàn âm thanh 6 loa và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Các tính năng an toàn của mẫu sedan hạng B này gồm 7 túi khí, phanh ABS/EBD, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Nâng cấp đáng chú ý nhất về công nghệ là Vios E và G có thêm hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense với chức năng phòng ngừa va chạm, phanh tự động, cảnh báo lệch làn.

Chi tiết Toyota Vios 2021 vừa ra mắt

Với việc ra mắt tại Malaysia, thời gian Vios facelift được mang về Việt Nam không còn xa. Tại Việt Nam, Vios là mẫu xe dẫn đầu nhóm xe hạng B về doanh số và cũng là mẫu xe bán chạy nhất của toàn thị trường. Do đó, để duy trì sức hút của Vios, Toyota Việt Nam sẽ mang mẫu xe này về sớm nhất có thể để cạnh tranh với Hyundai Accent, Honda City, Mazda2, Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto.

Theo Minh Quân/Zing

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.