Một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 được rao giá lên tới 55 triệu USD (tương đương 1.250 tỷ đồng) bởi màu sắc “không đụng hàng”.
Năm 2014, một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 màu đỏ được bán giá 38 triệu USD và giữ kỷ lục chiếc xe đắt nhất thế giới. Tuy nhiên, giá trên có khả năng bị phá khi chiếc 250 GTO màu xanh được rao giá 55 triệu USD.
Trong khi màu truyền thống của Ferrari là đỏ, chiếc xe này có màu xanh nhạt với sọc trắng dọc nắp ca-pô, kéo dài tới cốp sau tương tự những mẫu xe cơ bắp của Mỹ.
“Đây là màu sơn gốc trên xe và gắn liền với đội đua”, ông John Collins, người sáng lập Talacrest (đại lý xe hơi ở Anh đang bán chiếc xe) cho biết. "Hầu hết những chiếc GTO có màu đỏ, chính vì vậy màu xanh là lý do khiến chiếc xe này khác biệt và đắt giá”.
Đây là chiếc xe thứ hai trong số 39 chiếc 250 GTO từng sản xuất. Xe đạt thành tích thứ 17 trong tổng số 27 tay đua tham gia.
Theo Collins, chiếc xe là sản phẩm tuyệt mỹ bởi những đường cong và vẻ đẹp. Đây là mẫu xe hấp dẫn nhất những năm 50 của thế kỷ trước. Các ngôi sao điện ảnh hàng đầu thường sở hữu Ferrari, bởi thương hiệu này có sức lôi cuốn kỳ lạ.
Ferrari 250 GTO được sản xuất từ năm 1962–1964 để tranh tài trong cuộc đua Grand Touring 3. Thời điểm mới ra đời, xe có giá 18.000 USD. Những khách hàng phải được chính ông chủ hãng siêu xe Italy, Enzo Ferrari xét duyệt mới được mua.
Tổng cộng chỉ 39 chiếc 250 GTO được sản xuất, bao gồm 33 chiếc trong đợt I, ba chiếc đợt II và ba chiếc đợt III trang bị động cơ lớn hơn. Xe sử dụng động cơ V12, 3.0 lít, công suất 300 mã lực.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.