Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi

(Baohatinh.vn) - Không chỉ hợp giới trẻ và dân văn phòng, VinFast VF 3 còn nhận nhiều sự quan tâm từ tập khách hàng ở độ tuổi trung niên vốn đề cao những mẫu xe tiện dụng để di chuyển hiệu quả trong đô thị.

Từ 13/5 đến 15/5, chỉ trong 66 giờ mở bán, VinFast VF 3 đã nhận về 27.649 đơn đặt hàng - điều chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam. Kết quả này hoàn toàn dễ hiểu khi mẫu minicar của VinFast hợp thị hiếu số đông, đưa người Việt Nam đến gần hơn với giấc mơ ô tô. Bên cạnh người trẻ và dân văn phòng, không ít người trung niên, người lớn tuổi đã về hưu cũng quan tâm và đặt mua VF 3.

Mua VinFast VF 3 vì nhỏ gọn, dễ dùng

Ông Trương Tạo, 60 tuổi, một cán bộ nhà nước đã về hưu sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hồ hởi khoe vừa đặt cọc một chiếc VinFast VF 3 màu trắng. Ông Tạo nói, nhu cầu hàng ngày của mình là đưa đón 2 đứa cháu đi học và gặp bạn đồng niên trong thành phố, thỉnh thoảng cùng vợ thăm họ hàng ở ngoại thành Hà Nội.

“Gia đình tôi đang có một chiếc sedan hạng D đời 2010, nhưng quá cồng kềnh nên hàng ngày vẫn chở mấy đứa cháu bằng xe máy cho tiện. Ngặt nỗi, đi xe máy thì khói bụi, thỉnh thoảng mưa gió bất chợt cũng tội chúng nó. Tôi đọc báo thấy chiếc VF 3 hợp lý quá nên vừa cùng con trai đến đại lý để đặt cọc”, ông Tạo cho biết.

Anh 1.jpg
Mẫu xe quốc dân gọi tên “VinFast VF 3”.

Khác với giới trẻ và dân văn phòng, tập khách hàng trung niên, người lớn tuổi đã về hưu như ông Tạo thường chọn xe để gắn bó lâu dài nên cân nhắc rất kỹ lưỡng, chú trọng tính tiện dụng và thiết thực.

Với hiện trạng thường xuyên tắc đường ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, VinFast VF 3 được đánh giá là một lựa chọn hoàn hảo. Xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài cơ sở 2.075 mm và chiều dài 3.190 mm, tức ngắn hơn xe hạng A, cùng khoảng sáng gầm 191 mm cao hơn nhiều mẫu SUV hạng C-D. Những thông số này giúp xe linh hoạt trong đô thị, đặc biệt mỗi khi len lỏi hay tìm một vị trí đỗ thích hợp trong những con phố nhỏ.

Không sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ như thế hệ Y và Z, ông Trương Tạo thừa nhận bản thân không thông thạo các công nghệ hiện đại phức tạp. Bởi thế, một không gian tối giản, trực quan như VF 3 là điều khiến ông tự tin để làm chủ chiếc xe.

Với thiết kế và công nghệ hợp lý, VF 3 giúp chủ xe ở mọi lứa tuổi tự tin cầm lái.
Với thiết kế và công nghệ hợp lý, VF 3 giúp chủ xe ở mọi lứa tuổi tự tin cầm lái.

Khoang cabin của VinFast VF 3 trang bị duy nhất màn hình trung tâm kích thước 10 inch. Cần số tích hợp phía sau vô lăng nên khu vực giữa hai ghế trước thoáng đãng và rộng rãi. Cách vận hành của xe điện VinFast cũng đơn giản, người lái chỉ cần đạp song song chân phanh và chân ga để khởi động, không cần xoay chìa khóa hay bấm nút giống các mẫu xe thông thường.

Dù là xe nhỏ, nhưng VF 3 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ như camera sau, hỗ trợ đỗ xe phía sau, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc nên người điều khiển hoàn toàn yên tâm cầm lái trong những tình huống khó.

Chi phí rẻ, ít phải mang xe đi bảo dưỡng

Ngoại trừ những nhu cầu cá biệt, đa số chủ xe luôn muốn chiếc xe càng tiết kiệm càng tốt. Khách hàng trung niên, người lớn tuổi đã về hưu không phải ngoại lệ. Bởi thế, ông Trương Tạo rất ấn tượng với VinFast VF 3 còn vì chi phí vận hành rẻ.

Với nhu cầu đi lại trung bình 40 km/ngày, tức 1.200 km/tháng, ông chỉ cần chọn gói thuê pin rẻ nhất 900.000 đồng/tháng, chi phí sạc khoảng 350.000 đồng. Tổng chi phí sử dụng mỗi tháng chỉ 1,25 triệu đồng, trong khi đó một mẫu hatchback hạng A đi 1.200 km/tháng trong phố tốn khoảng 2,2 triệu đồng tiền xăng mỗi tháng.

“Chi phí hơn 1,2 triệu mỗi tháng chỉ nhỉnh hơn xe máy tôi đang dùng, bù lại cả ông cả cháu không phải hít khói bụi hàng ngày, không phải đội nắng đội mưa, không phải dừng lại mỗi khi mưa lớn hay đường ngập lụt”, ông nói.

Hơn nữa, xe điện còn có đặc trưng chi phí bảo dưỡng rẻ, không phải thay thế định kỳ các loại dung dịch và vật tư như xe xăng. Quãng đường cần bảo dưỡng cũng dài hơn, sau mỗi 12.000 km di chuyển, trong khi với xe động cơ đốt trong thường là 5.000 km. Để dễ hình dung, trung bình tới 10-12 tháng, người dùng mới cần mang xe đi bảo dưỡng một lần.

Chính sách bán hàng hấp dẫn

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 3 có giá bán chính thức 240 triệu đồng (không kèm pin) và 322 triệu đồng (kèm pin). Khách hàng có thể mua xe theo 2 hình thức: trả góp hoặc trả thẳng. Cả 2 hình thức này đều được VinFast áp dụng ưu đãi.

Theo đó, với hình thức mua VF 3 trả góp, khách hàng được hỗ trợ vay tới 80% giá trị xe, thời gian vay tối đa 8 năm, cùng lãi suất tối đa 5% trong 2 năm đầu. Số tiền trả góp hàng tháng chỉ từ hơn 2 triệu đồng. Nếu tính cả chi phí thuê pin từ 900.000 đồng/tháng, tổng tiền trả góp và thuê pin mỗi tháng chỉ khoảng 3 triệu đồng, tức hơn 100.000 đồng/ngày.

Khách hàng trả thẳng được hưởng ưu đãi giảm giá trực tiếp 4% giá xe, tức tương đương 9,4 - 12,6 triệu đồng.

Anh 3.jpg
Chính sách bán hàng hấp dẫn của VinFast đưa giấc mơ ô tô đến gần hơn tới khách hàng Việt.

Tương tự các dòng ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng tốt bậc nhất thị trường, với thời hạn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe, và 8 năm không giới hạn số lượng km cho pin.

Ông Tạo cho biết, ông chọn hình thức trả thẳng vì giá xe “quá rẻ” và sợ quên lịch trả ngân hàng. “2 triệu đồng mỗi tháng thì đơn giản quá với ông già về hưu”, ông nói vui.

Những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên bắt đầu được bàn giao tới khách hàng từ tháng 8/2024 và dự kiến sẽ bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 tới tay người dùng ngay trong năm nay.

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Century - dòng xe biểu tượng sang trọng của Toyota sắp bước vào chương tiếp theo sau khi hãng hé lộ hình ảnh về một mẫu coupe hai cửa hoàn toàn mới.
Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?