Chủ xe điện tiết kiệm gần trăm triệu đồng khi VinFast miễn phí sạc pin đến 30/6/2027

(Baohatinh.vn) - Miễn phí sạc pin đến 30/6/2027 - món quà bất ngờ từ VinFast dành cho các chủ xe điện đến đúng vào dịp Giáng sinh - có thể giúp khách hàng chọn mua xe điện tiết kiệm đến hàng trăm triệu đồng so với lựa chọn xe xăng.

“0 đồng nhiên liệu” - mua xe điện lời gần trăm triệu đồng

Thông tin gây chấn động cộng đồng ô tô Việt Nam trong hơn 24 giờ qua là VinFast công bố chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua ô tô điện tới hết ngày 30/06/2027. Điều này đồng nghĩa, người dùng xe điện của hãng không phải trả bất kỳ chi phí nhiên liệu nào trong suốt 2,5 năm tiếp theo.

“Tính nhanh chủ xe VF 9 đã lời gần trăm triệu”, anh Nguyễn Khang (Hà Nội) chia sẻ bài viết về chi phí trên cộng đồng VF 9 và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhiều thành viên. “Trước đây, trung bình tôi chạy trên 3.000 km/tháng, do mua pin nên mỗi tháng tốn khoảng 2,2 - 2,5 triệu đồng tiền sạc. Sau đó, hồi tháng 6 đã được miễn phí, nay được kéo dài thêm, tổng là trong 3 năm tôi lời ngay 90 triệu đồng tiền sạc, chưa kể thêm các chuyến đi dài ngày đợt nghỉ lễ, Tết”.

a01-3432.jpg

Anh Khang cho biết thêm, cùng quãng đường di chuyển hàng tháng, so với một mẫu SUV fullsize cùng phân khúc với VF 9 trước đây, anh tốn khoảng 8-10 triệu đồng/tháng tiền xăng.

“Nhờ quyết định chuyển từ xe xăng sang VF 9, tôi tiết kiệm được hơn 200 triệu đồng tiền nhiên liệu”, anh Khang vui vẻ cho biết.

Theo nhiều người dùng, nhiên liệu chiếm phần lớn chi phí người dùng phải chi ra trong suốt quá trình sử dụng xe. Xe điện so với xe xăng đã tiết kiệm hơn rất nhiều, nay cộng thêm màn “chơi lớn” từ VinFast đã biến trải nghiệm “0 đồng nhiên liệu” chưa từng có trên thị trường trở thành đặc quyền dành riêng cho người dùng xe điện VinFast. .

Người dùng gắn bó xe điện vì chi phí “quá rẻ”

Không chỉ làm “nức lòng” những chủ xe hiện hữu, thông tin mới nhất từ VinFast cũng được nhiều khách hàng đang cân nhắc mua xe điện hưởng ứng tích cực.

“Chốt ngay một chiếc VF 8 để tận hưởng thế nào là đi chơi không mất tiền, anh Vũ Văn Thanh (Hà Nội) cho biết chính sách mới của VinFast “quá hời” nên anh quyết định chuyển từ một mẫu SUV cỡ C chạy xăng sang xe điện.

a02-5220.jpg

“Chi phí sử dụng quá rẻ là lý do vì sao người dùng đi xe điện sẽ khó quay trở lại xe động cơ đốt trong”, chuyên gia ô tô Phùng Trọng Thế nhận định, chính sách miễn phí sạc xe giúp xóa bỏ tâm lý “nuôi ô tô” để đông đảo người tiêu dùng có thể tiếp cận các dòng sản phẩm xe điện chất lượng.

Ngoài chi phí nhiên liệu, người dùng xe điện VinFast còn tiết kiệm cả chục triệu đồng mỗi năm nhờ chi phí bảo trì, bảo dưỡng chỉ bằng một phần nhỏ so với xe xăng. Cụ thể, với mẫu VF 8, người dùng chỉ phải bảo dưỡng lần đầu sau 12.000 km với chi phí khoảng 800.000 đồng. Trong khi đó, một mẫu SUV hạng D chạy xăng phải bảo dưỡng sau mỗi 5.000 km với chi phí từ 2-3 triệu đồng.

Giới quan sát nhìn nhận, ô tô điện VinFast đang dễ tiếp cận chưa từng có nhờ hàng loạt ưu đãi chồng ưu đãi tới hàng trăm triệu đồng. Cộng thêm chính sách miễn phí sạc pin tới giữa năm 2027, khách mua ô tô sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi xanh, đồng thời, giúp VinFast giữ vững vị thế là hãng xe bán chạy số 1 thị trường Việt Nam.

Song song, VinFast cũng đã đi trước một bước để đáp nhu cầu về trạm sạc ngày càng lớn tại thị trường xe Việt. Ngoài hệ thống trạm sạc đang liên tục được mở rộng tại 63/63 tỉnh, thành, V-Green đưa chính sách nhượng quyền hấp dẫn để mạng lưới trạm sạc trở thành “trạm sạc toàn dân”. Ngoài ra, hãng ô tô Việt cũng sở hữu hệ thống 120 xưởng dịch vụ lớn nhất trên thị trường và đang tiếp tục được mở rộng.

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.