Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu tư nhân, chạy điện hoàn toàn, chỉ chở hai người.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá về Việt Nam không tiết lộ.

Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, đèn cũng tối giản, chỉ là bóng halogen thông thường. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.

Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím... cho các chi tiết này.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.

Chiếc minicar chỉ được dùng trong khuôn viên nội bộ, không chạy ra đường công cộng. Với đặc thù không có điều hòa nên ngay cả khi các khung chính sách để đăng kiểm mẫu xe điện thông suốt, khả năng thành công thương mại là rất thấp.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Vị trí để đồ đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví...

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu trọng lượng tối đa 700 kg.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.

Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, cung cấp 5,5 kWh điện. Mỗi lần sạc, xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không có sạc nhanh.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?
Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.
Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.