Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu tư nhân, chạy điện hoàn toàn, chỉ chở hai người.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá về Việt Nam không tiết lộ.

Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, đèn cũng tối giản, chỉ là bóng halogen thông thường. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.

Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím... cho các chi tiết này.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.

Chiếc minicar chỉ được dùng trong khuôn viên nội bộ, không chạy ra đường công cộng. Với đặc thù không có điều hòa nên ngay cả khi các khung chính sách để đăng kiểm mẫu xe điện thông suốt, khả năng thành công thương mại là rất thấp.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Vị trí để đồ đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví...

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu trọng lượng tối đa 700 kg.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.

Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, cung cấp 5,5 kWh điện. Mỗi lần sạc, xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không có sạc nhanh.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.