Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu tư nhân, chạy điện hoàn toàn, chỉ chở hai người.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá về Việt Nam không tiết lộ.

Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, đèn cũng tối giản, chỉ là bóng halogen thông thường. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.

Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím... cho các chi tiết này.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.

Chiếc minicar chỉ được dùng trong khuôn viên nội bộ, không chạy ra đường công cộng. Với đặc thù không có điều hòa nên ngay cả khi các khung chính sách để đăng kiểm mẫu xe điện thông suốt, khả năng thành công thương mại là rất thấp.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Vị trí để đồ đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví...

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu trọng lượng tối đa 700 kg.

Citroen Ami - ôtô điện không điều hòa về Việt Nam

Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.

Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, cung cấp 5,5 kWh điện. Mỗi lần sạc, xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không có sạc nhanh.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: