Đã đến lúc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đổi vận” cho dù phía trước là Công Phượng, Văn Toàn…

(Baohatinh.vn) - Sau 3 trận toàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở về sân nhà quyết tâm đặt mục tiêu giành điểm trước một HAGL đang thể hiện được nhiều điều dưới thời tân HLV Kiatisuk .

Đã đến lúc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đổi vận” cho dù phía trước là Công Phượng, Văn Toàn…

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp áp lực rất lớn sau 3 trận toàn thua. Ảnh: VPF.

Sau khi V.League trở lại sau thời gian tạm hoãn, người hâm mộ Hà Tĩnh tin rằng đội bóng của HLV Phạm Minh Đức sẽ mang tới nhiều sự tích cực sau 2 vòng đầu tiên không giành được điểm số nào

Dẫu vậy, có vẻ như vận đen vẫn chưa thôi đeo bám Trần Phi Sơn cùng các đồng đội. Phải công tâm thừa nhận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu tốt trước Đà Nẵng tại vòng 3. Đặc biệt là cách tiếp cận không còn quá nóng vội như 2 trận trước.

Tuy nhiên, như một lối mòn từ đầu giải, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải trả giá đắt sau sai sót mang tính hệ thống nơi hàng thủ. Từ một tình huống chống bóng bổng, các hậu vệ đội khách tỏ ra lúng túng, để cầu thủ mới vào sân Kebe nhanh như sóc dứt điểm tung nóc lưới ghi bàn thắng giúp Đà Nẵng vươn lên dẫn 1-0.

Hàng thủ HLHT mắc sai lầm dẫn tới bàn thắng của SHB Đà Nẵng. Video: VPF

Thực tế thì đây là trận đấu Đà Nẵng chơi dưới sức so với 2 trận trước đó của họ. Tuy nhiên, bản lĩnh già dơ hơn đã giúp cho đại diện sông Hàn có được bàn thắng duy nhất để giành chiến thắng chung cuộc. Phía đối diện bên kia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hề tệ, họ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng sự kém duyên của các chân sút, đặc biệt là Chevaughn Walsh đã khiến đội bóng núi Hồng nhận trận thua thứ 3 liên tiếp.

Đá 3 trận thua cả 3, thầy trò HLV Minh Đức đang phải chịu một áp lực lớn bởi chỉ cần thua thêm 1 hay 2 trận nữa thì viễn cảnh họ rơi vào nhóm đua trụ hạng sau giai đoạn 1 là rất cao. Điều đó càng được thể hiện qua thái độ nhà cầm quân người Hà Nội đối với tổ trọng tài bằng những lời nói có phần nặng nề. “Mọi người cũng đều thấy ở trận này. Điều tôi muốn nói là ở khâu trọng tài. Trọng tài chính bắt quá kém, trọng tài Hoan nhiều phốt lắm rồi”.

Tuy nhiên, nếu ai xem trận đấu vừa qua tại sân Hoà Xuân thì đều có chung cảm giác rằng trọng tài điều hành trận đấu khá ổn, chưa sai sót đến mức họ phải nhận những chỉ trích nặng nề từ phía HLV Phạm Minh Đức. Và xem ra với tình cảnh như hiện tại thì có vẻ như HLV Minh Đức đang đánh mất sự bình tĩnh cần thiết. Ông đổ lỗi thay vì không chịu thừa nhận đội bóng của mình đang gặp nhiều vấn đề bên cạnh yếu tố kém may mắn.

Có một điều dễ thấy trong cách chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa này đó là họ có vẻ như hơi tự tin quá vào bản thân sau một màu giải thành công bất ngờ năm 2020. Đội bóng của HLV Minh Đức đẩy cao đội hình đá tấn công trước Than Quảng Ninh, một đối thủ già dơ ở đấu trường V.League. Tuy nhiên, kinh nghiệm, sự tinh quái của đội bóng đất Mỏ đã được phát huy kịp thời để ngược dòng thành công thắng 2-1.

Đã đến lúc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đổi vận” cho dù phía trước là Công Phượng, Văn Toàn…

Bỏ lỡ 2 quả penalty và thua ngược Than Quảng Ninh là khởi đầu cho chuỗi ngày sóng gió tại V.League 2021 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đình Nhất.

Trần Phi Sơn trong ngày trở về đã chơi tốt bằng một siêu phẩm giúp đội nhà vươn lên dẫn trước từ sớm. Dẫu vậy, những toan tính sau đó cộng thêm sự vô duyên hy hữu khi Claudecir đá hụt 2 quả Penalty khiến cho đại diện Núi Hồng thua ngược khó tin. Ở trận gặp TP.HCM sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nối dài mạch đen khi trọng tài điều hành trận đấu có quyết tịnh thổi phạt thẻ vàng thứ 2 gây tranh cãi dành cho ngoại binh Kelly vì lỗi phản ứng và phải rời sân sớm. Chơi thiếu người, đại diện núi Hồng cuối cùng phơi áo với tỷ số 0-2 trong ngày họ chơi cực kỳ tự tin trước dàn sao đội chủ sân Thống Nhất.

Phi Sơn sau trận đầu thăng hoa đã không còn thể hiện được nhiều điều ở 2 vòng gần đây. Hàng thủ đang là vấn để lớn mà HLV Minh Đức phải đối mặt mà trong đó, tân binh Trương Trọng Sáng chưa để lại nhiều sự yên tâm cho dù người hâm mộ Hà Tĩnh đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào anh lẫn người đàn anh nổi tiếng Phi Sơn.

Đã đến lúc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đổi vận” cho dù phía trước là Công Phượng, Văn Toàn…

Phi Sơn sau trận đầu thăng hoa đã không còn thể hiện được nhiều điều ở 2 vòng gần đây. Ảnh: VPF.

Đúng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp khá nhiều vấn đề, đáng nói nhất là những nhân tố mà họ mang về mùa này tính cả nội binh lẫn ngoại binh như Phi Sơn, Trương Trọng Sáng, hay bản hợp đồng thất bại trước đó Claudecir và mới đây là Chevaughn… đã chưa thực sự tạo ra dấu ấn lớn.

Gặp HAGL thời điểm này là không hề dễ cho bất cứ đội bóng nào ở V.League bởi ai cũng thấy rõ tài năng của tân HLV Kiatisuk khi ông mang tới sự tươi mới cho đội bóng của bầu Đức. Đặc biệt là sau trận HAGL thắng tân binh Bình Định với tỷ số 2-1 người ta đã nói rất nhiều về 2 ngôi sao Công Phượng, Văn Toàn. Tiền đạo xứ Nghệ có pha kiến tạo chất lượng để Văn Toàn mở tỷ số, và cũng chính Văn Toàn là người nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho HAGL trước khi Hendrio rút ngắn khoảng cách còn 1-2 cho đội khách.

Đã đến lúc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đổi vận” cho dù phía trước là Công Phượng, Văn Toàn…

Với hàng công chất lượng của HAGL, đội chủ sân Hà Tĩnh sẽ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VPF.

Sự trở lại của trung vệ Kelly chắc chắn sẽ giúp cho HLV Phạm Minh Đức yên tâm phần nào trong bối cảnh hàng thủ đội bóng của ông đang gặp khó. Nhất là khi đội chủ sân Hà Tĩnh phải đối đầu với hàng công chất lượng với sự góp mặt của Công Phượng, Văn Toàn…

Mục tiêu 3 điểm thời điểm này có lẽ là có phần hơi lạc quan đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, được trở lại sân nhà thi đấu sẽ là liều thuốc tinh thần quan trọng khi họ có sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Dẫu sao thì HLV Phạm Minh Đức vẫn là một con người có tài về chuyên môn, và một khi ông đã nhìn thấu những điều chưa được, giữ vững tâm thế của một đội bóng cửa dưới thì một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đầy khó chịu sẽ trở lại sớm thôi.

Đã đến lúc đoàn quân HLV Phạm Minh Đức “đổi vận”, hướng tới những kết quả tích cực hơn, tiếp tục là niềm tự hào của người hâm mộ núi Hồng.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast