Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bản lĩnh để bước qua “khe cửa hẹp”!

(Baohatinh.vn) - Mùa bóng V. League 2022 đang bước vào những vòng đấu cuối, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang nỗ lực trong từng trận để cải thiện điểm số. Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng người hâm mộ tin tưởng toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bản lĩnh để bước qua “khe cửa hẹp”!

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang nỗ lực qua từng trận đấu để trụ hạng. Ảnh: Thanh Hải

Khép lại vòng 21 V. League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang đứng áp chót (thứ 12) trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Đội bóng núi Hồng xếp trên đội cuối bảng là thành phố Hồ Chí Minh nhờ chỉ số phụ, kém đội đứng ở vị trí thứ 11 là CLB Sài Gòn 1 điểm. Với kết quả này, cuộc đua trụ hạng ở 5 vòng đấu còn lại của giải hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Trận hòa trước Bình Dương khiến người hâm mộ đội bóng núi Hồng có chút tiếc nuối. HLHT đã có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Chia sẻ sau trận gặp Bình Dương, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Đội bóng đã có thể giành 3 điểm trong hiệp 2, tiếc là các cầu thủ không tận dụng được các cơ hội tạo ra. Thời gian qua, dù mật độ thi đấu dày đặc nhưng các cầu thủ đã có tinh thần thi đấu rất tốt. Tôi tự hào về học trò của mình. Chúng tôi xác định, mỗi trận còn lại là một trận chung kết, mỗi cầu thủ sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Tôi nghĩ, với tinh thần thi đấu như thế, HLHT sẽ có thể trụ hạng”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bản lĩnh để bước qua “khe cửa hẹp”!

Tạo ra nhiều cơ hội, song các học trò của HLV Nguyễn Thành Công không thể giành chiến thắng trước Bình Dương vào ngày 23/10 vừa qua. Ảnh: Thanh Hải

Nhìn vào thực tế, có thể thấy HLHT đang là đội gặp bất lợi lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng bởi thực lực của đội bóng thua kém hơn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bên cạnh đó, lịch thi đấu cũng không ủng hộ đội bóng núi Hồng khi 5 vòng đấu còn lại phải chạm trán với các đối thủ rất mạnh là Viettel, Hà Nội, Hải Phòng.

Lợi thế lớn nhất của HLHT lúc này so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là việc còn trong tay một trận chưa đấu. Nghĩa là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang nắm trong tay quyền tự quyết.

Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương (cựu HLV, hiện là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Theo lý thuyết, lúc này còn tới 7 đội bóng có nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, nếu xét kỹ, thì chỉ còn 4 CLB là Nam Định, Hà Tĩnh, Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh. Cá nhân tôi nhận định, mùa này, TP Hồ Chí Minh sẽ là đội rớt hạng. CLB này sau khi thay HLV, thay giám đốc điều hành và có cả sự bổ sung về ngoại binh nhưng phong độ vẫn không khá lên”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bản lĩnh để bước qua “khe cửa hẹp”!

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá lối chơi của HLHT đã khởi sắc hơn từ khi các trụ cột quay trở lại.

Nói về HLHT, ông Xương cho rằng, dù gặp khó khăn, song sự trở lại của các trụ cột đã giúp lối chơi của đội bóng tốt hơn rất nhiều, đặc biệt là tinh thần thi đấu.

“So với giai đoạn trước, đội hình của Hà Tĩnh đã đều hơn và chơi gắn kết hơn. Đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã được cải thiện rất nhiều. Ở trận đấu gặp Bình Dương, các cầu thủ đã chơi rất hay, tiếc là HLHT đã không thể giành chiến thắng. Nếu cứ thi đấu như vậy, khả năng làm nên điều bất ngờ ở những vòng đấu cuối của Hà Tĩnh là khá lớn” - ông Xương cho biết thêm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bản lĩnh để bước qua “khe cửa hẹp”!

5 vòng đấu còn lại là 5 trận chung kết đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hành trình trụ hạng cam go của đội bóng núi Hồng ở chặng đường còn lại sẽ có người hâm mộ đồng hành, tiếp thêm sức mạnh tinh thần. Trong các trận đấu với Bình Định và đặc biệt là CLB Bình Dương, có rất đông người hâm mộ đến sân theo dõi, tạo động lực để các cầu thủ thi đấu.

Chị Bùi Thị Diệu (trú phường Hà Huy Tập) chia sẻ: “Dù đang gặp khó khăn nhưng người hâm mộ tin tưởng, đội bóng sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Cổ động viên sẽ luôn bên đội, mong tất cả cùng đoàn kết, giành kết quả tốt nhất ở những vòng đấu còn lại”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bản lĩnh để bước qua “khe cửa hẹp”!

Người hâm mộ đội bóng núi Hồng đến sân tiếp lửa cho đội bóng ở chặng đường còn lại của mùa giải. Ảnh: Thanh Hải

V. League 2022 chỉ có một đội xuống hạng, cánh cửa ở lại giải đấu ngày càng hẹp với những đội bóng như TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn và cả HLHT. Đây chính là thời điểm kiểm chứng sức mạnh thực sự của các đội bóng. Hơn bao giờ hết, người hâm mộ chờ đợi HLHT chứng tỏ được bản lĩnh của mình để bước qua cánh cửa hẹp và trụ lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast