Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

(Baohatinh.vn) - Sau 15 vòng đấu của V-League 2022, đội bóng núi Hồng đang nằm ở nhóm cuối bảng. Cả 3 ngoại binh vốn được xem là 50% sức mạnh của đội bóng núi Hồng, đến thời điểm này không mang đến niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2022 đang khiến người hâm mộ vừa mừng, vừa lo. Ảnh Internet.

“Thành bại tại ngoại binh” là câu nói để khẳng định vai trò ngoại binh ở các đội bóng tại V-League. Dù chỉ có 3 vị trí trong đội hình nhưng ngoại binh chiếm đến 50% sức mạnh của hầu hết các CLB. Vì vậy, nếu chiêu mộ được ngoại binh giỏi, CLB có thể bay cao. Ngược lại, nếu gặp phải ngoại binh không tốt, CLB sẽ không thu được thành tích mong muốn. Và, đáng buồn là chiều ngược lại này có phần đúng với tình hình của HLHT ở mùa bóng 2022.

Đầu mùa giải, đội bóng núi Hồng chiêu mộ 3 ngoại binh là trung vệ Janclesio, tiền đạo Paolo Maderia và Suraka Zakaria, nhưng mới thi đấu được 2 trận đầu tiên, Suraka Zakaria đã gặp chấn thương và nghỉ thi đấu đến hết mùa. Hai ngoại binh còn lại, người thi đấu ấn tượng, người lại gây thất vọng cho người hâm mộ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

Janclesio ăn mừng bàn thắng vào lưới của CLB Nam Định ở vòng đấu thứ 13. Đến nay, anh đã có 3 bàn thắng cho đội nhà.

Trong đó, Janclesio là ngoại binh cũ của đội bóng núi Hồng, anh đã từng khoác áo thi đấu khá thành công ở hàng thủ giúp HLHT trụ hạng tốp 8 đội mạnh nhất giải V.League 2020.

Với lợi thế về mặt thể hình (cao 1m96) cộng với lối đá máu lửa, không ngại tranh chấp, Janclesio thi đấu bùng nổ và trở thành “lá chắn thép” nơi hàng thủ của HLHT. Có anh ở trên sân, hàng thủ của HLHT thi đấu tự tin khiến dàn sao đội tuyển quốc gia của HAGL, CLB Bình Dương hay nhà ĐKVĐ Viettel không thể tỏa sáng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

Với Janclesio trong đội hình, người hâm mộ đội bóng núi Hồng an tâm phần nào về hàng thủ.

Có thể nói, vai trò của Janclesio là không thể thay thế của HLHT, chiếc băng đội trưởng là minh chứng rõ nhất cho điều này. Người hâm mộ vẫn còn nhớ trận thua 3-4 đầy cay đắng của HLHT trước CLB bét bảng Sài Gòn FC ở vòng 10. Trong ngày Janclesio phải ngồi ngoài vì lĩnh 3 thẻ vàng trước đó, hàng thủ của đội bóng núi Hồng đã thi đấu tệ hại, bộc lộ nhiều khoảng trống để tiền đạo đội khách khai thác và ghi bàn.

Không chỉ làm tốt ở vai trò phòng ngự, trung vệ người Brazil còn cho thấy sự hiệu quả ở những tình huống tham gia tấn công. Sau 15 vòng đấu, anh đã ghi được 3 bàn thắng, đứng thứ 2 của đội bóng. Đặc biệt, cú lắc đầu tung lưới Viettel của Janclesio đã giúp HLHT chấm dứt chuỗi 4 trận tệ hại, thi đấu thăng hoa ở 3 vòng tiếp theo.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

Tiền đạo Paolo Maderia mới chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 15 vòng đấu.

Ngoại binh thứ 3 là Paolo Maderia - chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Paolo góp mặt trong cả 14 vòng đấu đã qua của HLHT, song những đóng góp của tiền đạo này vẫn còn chưa xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ. Sở hữu tốc độ, thể hình tốt nhưng Maderia chỉ thể hiện sự mờ nhạt, khả năng chạy chỗ và dứt điểm kém.

Đến nay, tiền đạo này mới chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng, trong khi đó số cơ hội có được ở mỗi trận đấu là không thể kể hết. Chứng kiến những lần xử lý vụng về, những lần đi bộ trên sân, lười di chuyển, nhiều người hâm mộ không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

Người hâm mộ HLHT hoài nghi về tài năng của tiền đạo chủ lực Paolo.

Thời điểm giữa mùa giải, tiền đạo Suraka Zakaria chấn thương và không thể thi đấu đến hết mùa giải, HLHT đã kịp bổ sung một ngoại binh là tiền vệ tấn công Dionatan Machado. Trong hoàn cảnh các trụ cột tuyến giữa đang gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu, Machado được kỳ vòng sẽ là “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi của đội bóng.

Tuy nhiên, sau 5 vòng đấu, dấu ấn của tiền vệ này cũng khá mờ nhạt, anh chỉ mới có một bàn thắng, chưa có nhiều đóng góp vào lối chơi chung toàn đội. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của tiền vệ này cũng đang là một dấu hỏi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đau đầu” với ngoại binh!

Machado ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho HLHT.

HLHT hiện đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ”, rõ ràng đội bóng cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể trụ hạng thành công. Trong giai đoạn khó khăn, vai trò của các ngoại binh cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là lúc HLV Nguyễn Thành Công cần điều chỉnh chiến thuật phù hợp với các ngoại binh để có được kết quả tốt hơn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast