Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào V.League 2022

(Baohatinh.vn) - Nhân sự mới với nhiều tên tuổi người Hà Tĩnh và 3 ngoại binh đến từ những nền bóng đá nổi tiếng; sự chuyển giao sang chủ mới với những hứa hẹn đầu tư dài hơi… là nguồn năng lượng để CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tự tin hơn trên hành trình V.League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào V.League 2022

Đội bóng núi Hồng nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

V.League 2022 dự kiến khởi tranh vào ngày 19/2 với sự tham gia của 13 đội bóng. Theo lịch, HLHT sẽ gặp FC Hải Phòng trong trận ra quân. Chủ tịch CLB HLHT Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Còn quá sớm để nói về cuộc so giày với FC Hải Phòng nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, HLHT tự tin sẽ tạo nên sự khác biệt ở mùa giải V.League 2022. Đó là phong cách, tinh thần thi đấu quật cường, đậm bản sắc của bóng đá Hà Tĩnh. Đặc biệt, thời gian qua, CLB đã khắc phục khó khăn, tìm kiếm thêm nhân sự và triển khai tập luyện theo đúng kế hoạch”.

Mặc dù không có tiềm lực tài chính dồi dào để chiêu mộ các ngôi sao như những CLB khác nhưng nhân sự của đội bóng núi Hồng năm nay được cho là khá chất lượng khi có thêm nhiều tên tuổi quê Hà Tĩnh trở về thi đấu.

CLB hiện có 27 cầu thủ nội và 2 ngoại binh, một tiền đạo ngoại binh đang ở nước ngoài cũng đã được CLB chốt hợp đồng và đang hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh, sớm bay sang Việt Nam hội quân trước khi mùa giải khởi tranh. Trong đó, Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Trần Phi Hà, Trương Trọng Sáng, Phan Đình Vũ Hải; Nguyễn Văn Hạnh (Nghệ An)… là những nhân tố Nghệ hứa hẹn sẽ mang đến sự khác biệt so với mùa giải năm ngoái.

Hiện nay, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang tham gia Giải Bóng đá giao hữu Cúp Hoa Lư, đây là cơ hội để các cầu thủ cọ xát, trau dồi kỹ năng chuyên môn. Đồng thời cũng là dịp để ban huấn luyện sát hạch cầu thủ, định hình lối chơi cho đội trước khi tiến quân vào giải.

Sau 3 trận (2 thắng, 1 thua), thầy trò HLV Nguyễn Thành Công còn trận đấu với FC Nam Định trước khi về sân nhà chuẩn bị cho cuộc đón tiếp FC Hải Phòng ở trận khai màn V.League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào V.League 2022

Tiền vệ Đinh Thanh Trung sẽ là nhạc trưởng của đội bóng núi Hồng tại V.League 2022.

Theo giới chuyên môn, trận thua 0-1 trước FC Hải Phòng tại Cúp Hoa Lư cho thấy, lối chơi của đội bóng núi Hồng chưa thanh thoát, khả năng phối hợp ở hàng công vẫn thiếu sắc sảo. Các cầu thủ ham rê dắt bóng và cầu toàn trong các tình huống phối hợp ngắn, không tạo được sự đột biến và thiếu chính xác trong khâu dứt điểm. 2 ngoại binh vẫn chưa thể làm hài lòng HLV Nguyễn Thành Công. Trung vệ Janclesio Almedia Santos phong độ thi đấu đang dưới sức. Ở hàng công, 2 lần được tung ra sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ Zakaria Suraka đã thi đấu khá năng nổ và có nhiều pha dứt điểm cận thành đối phương nhưng vẫn chưa tạo được hiệu quả.

Trận thua tại Cup Hoa Lư cũng đã giúp HLV Nguyễn Thành Công nhận diện được sức mạnh và lối chơi của đối thủ để có sự chuẩn bị chu đáo

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào V.League 2022

Tiền vệ tấn công Zacaria Suraka nhập cuộc khá ấn tượng tại Cúp Hoa Lư

Bên cạnh giải đấu giao hữu tại Ninh Bình, trước thềm V.League 2022, tâm lý của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công được củng cố khi CLB có chủ quản mới. Cuộc chuyển nhượng cổ phần và bàn giao quyền điều hành, quản lý CLB sang cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn diễn ra trong những ngày cuối năm 2021 vừa qua được xem là bước ngoặt để bóng đá Hà Tĩnh tiếp tục phát triển, hội nhập với bóng đá nước nhà.

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn với lời cam kết sẽ có hướng đi bài bản, dài hạn, tập trung đầu tư nguồn lực củng cố hệ thống cơ sở vật chất cho đội bóng là một tín hiệu vui cho bóng đá Hà Tĩnh và tạo nền tảng để HLV Nguyễn Thành Công gỡ bỏ áp lực, tìm kiếm những quân bài chiến thuật cho đội bóng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast