Công khai hơn 1,5 triệu biển số xe máy chuẩn bị đấu giá

Hơn 2,1 triệu biển số vừa được niêm yết để người dân lựa chọn tham gia đấu giá. Trong đó có khoảng 624.000 biển ô tô và hơn 1,55 triệu biển số xe máy.

Cán bộ giám sát đấu giá biển số xe - Ảnh: HỒNG QUANG
Cán bộ giám sát đấu giá biển số xe - Ảnh: HỒNG QUANG

Đơn vị thực hiện đấu giá biển số xe vừa công bố danh sách biển số xe đưa ra đấu giá phiên đấu giá thứ 6.

Trong phiên đấu giá này, có hơn 2,1 triệu biển số được niêm yết. Trong đó, có hơn 624.000 biển ô tô và hơn 1,55 triệu biển số xe máy. Các biến số đã được công khai để người dân lựa chọn.

Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương có dải biển số được niêm yết lớn nhất, với lần lượt là 217.754 biển số và 212.026 biển số.

Số tiền đặt trước của một biển số ô tô là 40 triệu đồng. Tiền đặt trước của một biển số xe mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá là 5 triệu đồng.

Đối với các biển số xe có định dạng AAAAA (A>4), ABCDE (A<B<C<D<E, A>4) đưa ra đấu giá lại sau lần thứ 2 là 500 triệu đồng đối với biển số xe ô tô, và 50 triệu đồng đối với biển số xe mô tô, xe gắn máy.

Thời gian thông báo công khai, niêm yết danh sách biển số xe đưa ra đấu giá ít nhất 30 ngày trước ngày tổ chức phiên đấu giá.

Tại Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Quốc hội đã giao Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về đấu giá biển số xe, trong đó đã bổ sung quy định đấu giá biển số ô tô hoạt động kinh doanh vận tải (nền màu vàng, chữ và số màu trắng), xe mô tô, xe máy.

Việc luật hóa quy định đấu giá biển số xe được nhận định góp phần khai thác có hiệu quả tài sản công, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Từ đó có nguồn lực để đầu tư hệ thống cơ sở vật chất cho công tác đăng ký, cấp biển số; cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo việc cấp biển số xe công khai, minh bạch.

Tại Nghị định số 156/2024, Chính phủ đã quy định các nội dung chi tiết về đấu giá biển số. Nghị định này có hiệu lực hôm 1-1.

Trước đó khi kết thúc phiên đấu giá thứ 5, các cuộc đấu giá biển số xe đã thu về ngân sách khoảng 4.500 tỉ đồng.

tuoitre.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.