Formosa Hà Tĩnh khẳng định vị thế doanh nghiệp lớn

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần, trách nhiệm và bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong SXKD, hướng tới những mục tiêu lớn trong năm 2023.

Nỗ lực vượt khó trong sản xuất

Sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, FHS tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn khi thị trường thép không ổn định, giá cả luôn biến động… Dẫu vậy, FHS đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục đạt được những kết quả khả quan trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vị thế doanh nghiệp lớn

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh khẳng định thương hiệu doanh nghiệp lớn.

Năm 2022, sản lượng thép của FHS đạt khoảng 5,8 triệu tấn. Cùng với duy trì sản xuất, FHS tập trung cao cho công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm nên ngoài thị trường trong nước, các sản phẩm chủ lực như: thép cuộn cán nóng, thép dây, phôi thanh vuông… của công ty đã đến với nhiều thị trường ngoài nước như: Mỹ, Italy, Tây Ban Nha, Mexico, Brazil… Nhờ đó, doanh thu năm 2022 của FHS đạt trên 4 tỷ USD.

Theo lãnh đạo FHS, để đạt được kết quả nói trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động trong toàn doanh nghiệp. Trong khó khăn, mỗi thành viên của FHS đều kiên trì đồng hành, miệt mài, hăng say trong lao động. Đây chính là điểm tựa để FHS kỳ vọng và hướng tới những mục tiêu lớn trong năm mới.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vị thế doanh nghiệp lớn

Thép của công ty đã đến với nhiều thị trường ngoài nước như: Mỹ, Italy, Tây Ban Nha, Mexico, Brazil…

Anh Nguyễn Văn Định (Xưởng Cán thép dây) cho biết: “Sau đại dịch COVID-19, thị trường thép gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ, giá cả sụt giảm, ảnh hưởng lớn đến sản lượng và doanh thu. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành thép đã phải cắt giảm nhân lực và các chế độ khác của cán bộ, công nhân và người lao động. Tuy nhiên, FHS vẫn nỗ lực đảm bảo các quyền lợi, chế độ phúc lợi cho nhân viên, đặc biệt là không triển khai việc cắt giảm nhân lực. Các hoạt động TDTT, vui chơi giải trí vẫn được tổ chức thường xuyên, thể hiện sự quan tâm, động viên lớn của lãnh đạo công ty và là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất”.

Song song với hoạt động sản xuất, công tác bảo vệ môi trường luôn được FHS xem là yêu cầu sống còn để đảm bảo sản xuất bền vững. Các công trình, hạng mục bảo vệ môi trường đều vận hành an toàn, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TN&MT, UBND tỉnh Hà Tĩnh; các thông số về nước thải, khí thải được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ hằng ngày và đều nằm trong giới hạn cho phép. Đặc biệt, với hơn 160 ha được phủ cây xanh, FHS đã thực sự tạo ra một môi trường làm việc và sinh hoạt hết sức thân thiện, trong lành cho toàn thể cán bộ, nhân viên, để lại ấn tượng khó quên với mỗi người khi có dịp tham quan nhà máy.

Trách nhiệm, nghĩa tình với công tác an sinh xã hội

Với vai trò là một trong những doanh nghiệp FDI lớn nhất cả nước, ngoài việc tập trung sản xuất, đóng góp to lớn vào thu ngân sách, giải quyết việc làm, FHS còn là “chim đầu đàn” trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh. Năm 2022, FHS đã trích hơn 10 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như: quyên tặng kinh phí, đồ dùng cho Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh; xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa; quyên tặng hỗ trợ người nghèo ở các phường, xã lân cận nhà máy; quyên tặng gia đình chính sách, người có công; sửa chữa xây dựng cơ sở vật chất trường học, y tế cho các địa phương; hỗ trợ các hoạt động TDTT trên địa bàn.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vị thế doanh nghiệp lớn

Công ty đồng hành hiệu quả với tỉnh nhà trong công tác an sinh xã hội.

Tháng 9 vừa qua, sau nhiều năm mong mỏi, thầy và trò Trường THPT Lê Quảng Chí (TX Kỳ Anh) đã được Quỹ Minh Đức - Formosa Hà Tĩnh bàn giao phòng học máy tính hiện đại (45 máy) và 1 sân bóng đá nhân tạo 7 người với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Thầy Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quảng Chí chia sẻ: “Sân bóng nhân tạo và phòng máy tính là 2 hạng mục mà nhà trường đã trăn trở, mong muốn từ rất nhiều năm. Từ khi được FHS hỗ trợ nguồn lực, trường đã có điều kiện để nâng cao chất lượng dạy học và tạo sân chơi để các thầy cô giáo cùng các em học sinh được rèn luyện sức khỏe, thoải mái về tinh thần”.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: “Thời gian qua, thị xã đã dành sự quan tâm lớn cho công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế. Trong quá trình thực hiện, địa phương đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ to lớn từ FHS. Sự hỗ trợ trách nhiệm, nghĩa tình của công ty đã giúp nhiều xã, phường trên địa bàn nâng cấp cơ sở vật chất về giáo dục, y tế, văn hóa; nhiều em học sinh được nâng bước đến trường, nhiều gia đình được tiếp sức để vươn lên trong cuộc sống. Đây là những sự hỗ trợ hết sức ý nghĩa và quý giá”.

Formosa Hà Tĩnh khẳng định vị thế doanh nghiệp lớn

Cắt băng khánh thành hạng mục phòng máy tính, sân bóng đá nhân tạo do Formosa tài trợ cho Trường THPT Lê Quảng Chí và Trường Tiểu học Kỳ Long.

Vượt qua gian khó, giành những kết quả đáng ghi nhận trong năm qua, FHS đang vững vàng hướng tới mục tiêu lớn trong năm 2023. Theo đó, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực duy trì, nâng cao sản lượng sản xuất; triển khai các bước để đa dạng các sản phẩm, nhất là chế tạo sau thép; đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ thép. Trong chiến lược sản xuất, kinh doanh giai đoạn mới, công ty sẽ quan tâm, chỉ đạo, giám sát chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn lao động trong toàn nhà máy. Đồng thời, FHS cam kết sẽ tiếp tục đồng hành đối với các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo để góp phần cải thiện đời sống cho người dân TX Kỳ Anh nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.

Một mùa xuân nữa lại về. Những kết quả mà FHS đạt được trong năm 2022 tiếp tục là niềm khích lệ, động viên để toàn thể cán bộ, công nhân và người lao động FHS vượt qua những khó khăn, thử thách trong SXKD, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast