Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đạt 69,38%/tổng số khách hàng. Thực tế cho thấy dịch vụ thanh toán hiện đại này đang mang lại nhiều tiện ích cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Hà Tĩnh liên kết với hệ thống ngân hàng để thu hộ tiền điện.

Theo đó, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Nhờ vậy, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác.

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Tính đến thời điểm này, công ty đang bán điện cho 467.636 khách hàng, trong đó có tới 69,38% số khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Không chỉ ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn mà những địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, số khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cũng không ngừng tăng qua các năm.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hà Tĩnh hiện có 69,38% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Những địa phương có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao như: thành phố Hà Tĩnh 95,73%, thị xã Hồng Lĩnh 95,01%, huyện Đức Thọ 98,73%, huyện Nghi Xuân 82,64%, huyện Hương Sơn 81,21%...

Thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến thời điểm 31/12/2023 đạt 80%/tổng số khách hàng.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast