Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đạt 69,38%/tổng số khách hàng. Thực tế cho thấy dịch vụ thanh toán hiện đại này đang mang lại nhiều tiện ích cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Hà Tĩnh liên kết với hệ thống ngân hàng để thu hộ tiền điện.

Theo đó, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Nhờ vậy, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác.

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Tính đến thời điểm này, công ty đang bán điện cho 467.636 khách hàng, trong đó có tới 69,38% số khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Không chỉ ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn mà những địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, số khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cũng không ngừng tăng qua các năm.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hà Tĩnh hiện có 69,38% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Những địa phương có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao như: thành phố Hà Tĩnh 95,73%, thị xã Hồng Lĩnh 95,01%, huyện Đức Thọ 98,73%, huyện Nghi Xuân 82,64%, huyện Hương Sơn 81,21%...

Thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến thời điểm 31/12/2023 đạt 80%/tổng số khách hàng.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.