Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đạt 69,38%/tổng số khách hàng. Thực tế cho thấy dịch vụ thanh toán hiện đại này đang mang lại nhiều tiện ích cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Hà Tĩnh liên kết với hệ thống ngân hàng để thu hộ tiền điện.

Theo đó, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Nhờ vậy, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác.

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Tính đến thời điểm này, công ty đang bán điện cho 467.636 khách hàng, trong đó có tới 69,38% số khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Không chỉ ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn mà những địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, số khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cũng không ngừng tăng qua các năm.

Hà Tĩnh: 69,38% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hà Tĩnh hiện có 69,38% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Những địa phương có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao như: thành phố Hà Tĩnh 95,73%, thị xã Hồng Lĩnh 95,01%, huyện Đức Thọ 98,73%, huyện Nghi Xuân 82,64%, huyện Hương Sơn 81,21%...

Thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến thời điểm 31/12/2023 đạt 80%/tổng số khách hàng.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.
Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Nhiệm kỳ 2025-2030, KKT Vũng Áng được xác định trở thành trung tâm công nghiệp - năng lượng - cảng biển - logistics của khu vực và cả nước, tiến tới thành lập Khu thương mại tự do Vũng Áng. PV Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Việt Hà - Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh về những định hướng chiến lược sắp tới.
Ra sức lao động, sản xuất hướng về ngày hội lớn

Ra sức lao động, sản xuất hướng về ngày hội lớn

Với tinh thần trách nhiệm và khí thế hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX, tại các nhà máy, không khí thi đua lao động, sản xuất lan tỏa mạnh mẽ, ghi nhận kết quả cao, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Quy hoạch xã mới - yêu cầu xuyên suốt cho sự phát triển bền vững

Quy hoạch xã mới - yêu cầu xuyên suốt cho sự phát triển bền vững

Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền hai cấp ở Hà Tĩnh đã được tinh gọn, vận hành thông suốt. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các xã, phường mới sau hợp nhất vẫn chưa có quy hoạch tổng thể – “bản đồ định hướng”, khung pháp lý cho sự phát triển bền vững của địa phương.