Hà Tĩnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp thuộc tốp đầu cả nước

(Baohatinh.vn) - Trung bình mỗi năm, Hà Tĩnh có trên 800 doanh nghiệp mới được thành lập và là tỉnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp đứng tốp đầu cả nước.

Hà Tĩnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp thuộc tốp đầu cả nước

Số lượng doanh nghiệp gia nhập thị trường đạt khá thể hiện nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, trong giai đoạn 2016 - 2020, Hà Tĩnh có 4.194 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc được thành lập mới và là tỉnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp đứng tốp đầu cả nước.

Hiện nay, toàn tỉnh có 8.542 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc. Riêng từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã thành lập mới 557 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Tĩnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp thuộc tốp đầu cả nước

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới được đơn vị chức năng tập trung triển khai.

Đặc biệt, nhờ việc tăng cường tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử nên tỷ lệ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đầu năm đến nay đạt trên 60%.

Hà Tĩnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp thuộc tốp đầu cả nước

Tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký qua mạng đạt 60% trong tổng số doanh nghiệp thành lập mới từ đầu năm đến nay.

Theo ngành chuyên môn, số lượng doanh nghiệp mới gia nhập thị trường đạt khá thể hiện nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian qua. Ngoài ra, điều này cũng tiếp tục khẳng định môi trường đầu tư của tỉnh đang ngày càng được cải thiện, mở ra nhiều cơ hội trong đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp tục nghiên cứu cải tiến quy trình thủ tục, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và dịch vụ hỗ trợ, công khai minh bạch thủ tục đăng ký kinh doanh; sửa đổi bộ thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa các thành phần hồ sơ; tiếp tục thực hiện số hóa, chuẩn hóa doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia... để góp phần hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast