Phần đề-pa ngang dốc khiến không ít người thi bằng lái ôtô toát mồ hôi, đến mức một học viên ở Trung Quốc mắc sai lầm nghiêm trọng.
Chiếc ôtô màu trắng từ từ lên dốc và dừng trước vạch xuất phát. Mấy người đàn ông đứng xung quanh ngó nghiêng, xem xét.
Đột nhiên xe tăng ga nhưng không phải chạy về phía trước mà vọt rất nhanh về phía sau và cứ thế suốt một đoạn hàng chục mét. Một người đàn ông hốt hoảng chạy đuổi theo nhưng không kịp. Chiếc xe bay qua mấy dải phân cách trước khi "hạ cánh" vào bụi cây.
Không rõ địa điểm chính xác nơi xảy ra tình huống hy hữu cũng như hậu quả ra sao. Video được đăng trên các trang mạng xã hội Trung Quốc hồi cuối tháng 5.
Tại Việt Nam, đề-pa ngang dốc cũng là phần khiến nhiều học viên lái xe sợ hãi nhất. Chỉ cần để chết máy hay tụt dốc có thể bị đánh trượt cả bài. Hiện việc thi bằng lái xe đã tách riêng hai loại số sàn và số tự động nên nỗi lo này cũng giảm đi, nhất là với phụ nữ.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.