Thêm các ca bệnh lạ ở trẻ em liên quan đến Covid-19 tại Pháp và Italy

Hội chứng viêm hiếm gặp ở trẻ nhỏ mang tên Kawasaki liên quan đến bệnh dịch Covid-19 tiếp tục được các bác sĩ ở Pháp và miền Bắc Italy ghi nhận.

Các bác sĩ tại Pháp và miền Bắc Italy - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, đã báo cáo các trường hợp mắc hội chứng viêm hiếm gặp ở trẻ nhỏ mang tên Kawasaki, giống với các trường hợp được phát hiện ở Mỹ, Anh vàTây Ban Nha mới đây.

Thêm các ca bệnh lạ ở trẻ em liên quan đến Covid-19 tại Pháp và Italy

Hội chứng viêm hiếm gặp ở trẻ nhỏ mang tên Kawasaki liên quan đến bệnh dịch Covid-19 tiếp tục được các bác sĩ ở nhiều nơi ghi nhận. Ảnh: Reuters

Cuối tuần trước, Mỹ thông báo đang điều tra 85 trường hợp trẻ em mắc hội chứng này. Còn tại tỉnh Bergamo, Italy, từ ngày 18/2- 20/4, 1 bệnh viện tại đây đã xác nhận 10 trẻ em mắc hội chứng này, trong đó có 8 trẻ em dương tính với SARS-CoV-2. Số ca mắc đã tăng đột biến khi trong 5 năm qua, các bác sĩ của bệnh viện này mới chỉ ghi nhận có 19 trường hợp trẻ mắc bệnh Kawasaki.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu Pháp hôm qua (14/5) đã báo cáo 17 trường hợp trẻ nhỏ mắc các triệu chứng giống bệnh Kawasaki tại thủ đô Paris từ ngày 27/4 - 7/5.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang có gắng xác minh liệu virus SARS-CoV-2 có thúc đẩy hội chứng bệnh hiếm gặp này phát triển hay không.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast