Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Lấy tinh thần thi đua hướng về kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam làm động lực, Hội LHPN Hà Tĩnh đang khởi động các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều đầu việc rõ nét.

Phong trào thi đua rộng lớn gắn với nhiệm vụ nhiệm kỳ mới

Trên tinh thần thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và hướng tới Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027, hoạt động của các cấp hội phụ nữ đã bám sát những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh đã đề ra.

Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” xã Phú Gia, tháng 9/2021

Nổi bật là nhiều CLB được thành lập với các hoạt động phong phú, có sức hấp dẫn để tập hợp hội viên, phụ nữ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Hàng chục CLB đã được ra mắt, đi vào hoạt động với các tên gọi: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình hạnh phúc - nông thôn mới”, “Làm theo Bác, tích lũy an sinh”, Phụ nữ với pháp luật”, “Gia đình hạnh phúc - sức sống mới”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” gắn với việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động của hội trong nhiệm kỳ mới và chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh ở các địa phương.

Đặc biệt trong dịp này, CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” với sự tham gia của các chiến sỹ biên phòng và cán bộ, hội viên hội phụ nữ - mô hình mới trong nhiệm kỳ 2021-2026 đang được nhân rộng với nhiệm vụ tạo sân chơi để thắt chặt tình đoàn kết quân dân; góp phần xây dựng kinh tế, bảo vệ chủ quyền vùng biên giới.

Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội LHPN tỉnh và huyện Kỳ Anh tặng hoa, chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB “Phụ nữ với chiến sĩ quân hàm xanh” xã Kỳ Khang

Bắt đầu từ CLB đầu tiên ở xã Phú Gia, đến nay, toàn tỉnh có 7 CLB được thành lập ở các địa bàn biên giới gồm: Phú Gia, Hòa Hải (Hương Khê), Sơn Hồng (Hương Sơn), Quang Thọ, Hương Quang (Vũ Quang), Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) và Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên).

Chị Nguyễn Thị Nở - Chủ tịch Hội LHPN xã, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh xã Sơn Hồng cho biết: “Ngay sau khi được thành lập, nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khó khăn vùng biên giới đã được các thành viên CLB tích cực triển khai như tặng quà, hỗ trợ gà giống cùng thức ăn chăn nuôi cho 8 hội viên khó khăn; hỗ trợ gia đình khó khăn về nhân lực chỉnh trang vườn hộ, góp sức cùng xã xây dựng NTM”.

Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh phối hợp Hội LHPN phường Đức Thuận, HTX Dịch vụ kinh doanh tổng hợp Minh Lương khai trương gian hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm thảo dược tại chợ Hồng Sơn - La Giang (phường Đức Thuận).

Bên cạnh đó, các hoạt động đồng hành với phụ nữ, trẻ em nghèo, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, xây dựng các sản phẩm OCOP, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho hội viên, phụ nữ cũng được các cấp hội triển khai đồng loạt gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ của các cấp hội phụ nữ được xác định trong nhiệm kỳ mới

Xây dựng kỹ lưỡng lộ trình thực hiện nghị quyết

Kỷ niệm ngày truyền thống của hội năm nay cũng là thời điểm BCH Hội LHPN tỉnh khóa XVI gặp gỡ để thảo luận về kế hoạch toàn khóa thực hiện nghị quyết đại hội và phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Việt Hà và Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quyên chủ trì lễ phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, với sự thảo luận, góp ý sôi nổi, tâm huyết của các ủy viên BCH, kế hoạch toàn khóa đang được hoàn thiện với 3 nhiệm vụ chính: hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Các đầu việc chi tiết, giải pháp và lộ trình thực hiện đã được xác định rõ gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra. Trong từng năm, hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện gắn với thi đua khen thưởng, tạo động lực để phát huy trí tuệ, công sức của hội viên, phụ nữ tỉnh nhà.

Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

An sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ được Hội LHPN tỉnh tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Trong ảnh: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ngô Văn Huỳnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động thi đua vào chiều 18/10

Triển khai nghị quyết và đợt thi đua đặc biệt bằng tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao nhất, các cấp hội phụ nữ đang cụ thể hóa kế hoạch toàn khóa của BCH Hội LHPN tỉnh thành kế hoạch cụ thể của từng đơn vị.

Gắn với mục tiêu thực hiện 130 công trình, phần việc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, hội viên, phụ nữ tỉnh nhà cũng đang chung sức hoàn thành các kế hoạch phát triển KT-XH năm 2021 của các địa phương.

Động lực lớn đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Chung sức thực hiện chương trình xây dựng NTM, Hội LHPN xã Thanh Lộc (Can Lộc) xây dựng các tuyến đường hoa.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Hà Hoàng Nữ Quỳnh Oanh cho biết: Với tinh thần “Trung ương định hướng chiến lược, tỉnh vận dụng sáng tạo, huyện bám sát cơ sở, xã nắm chắc hội viên, chi hội thấu hiểu phụ nữ", các cấp hội sẽ triển khai nhiều giải pháp mới, hiệu quả để phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy sức sáng tạo, nội lực của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong đợt thi đua, từng bước triển khai các nội dung chương trình toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast