Người lao động Hà Tĩnh rèn luyện sức khỏe, sống chung an toàn với dịch bệnh

(Baohatinh.vn) - Phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe để chống lại dịch bệnh, nâng cao hiệu suất công việc đang được người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp ở Hà Tĩnh tích cực tham gia.

Video: Đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh) trong một tiết mục dân vũ.

Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, quá trình làm việc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của người lao động.

Việc tự rèn luyện, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, nâng cao hiệu suất công việc đang được đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh hưởng ứng tích cực với nhiều hình thức phong phú như: thành lập các câu lạc bộ thể thao, tổ chức giải đấu giao hữu, tham gia các cuộc thi...

Từ nhiều năm nay, phong trào đánh bóng chuyền trong nữ công Trường THCS Nguyễn Khắc Viện (xã An Hòa Thịnh - huyện Hương Sơn) khá sôi nổi. Những trận bóng sau ngày làm việc đã giúp cán bộ, giáo viên nhà trường giải tỏa căng thẳng, gắn kết tình cảm.

Để phong trào đi vào quy củ, hiệu quả, cuối tháng 3/2022, CLB Bóng chuyền nữ của nhà trường chính thức được thành lập với 10 thành viên. Buổi lễ ra mắt CLB càng ý nghĩa hơn khi có sự tham dự của lãnh đạo huyện, đại diện công đoàn các cấp.

Người lao động Hà Tĩnh rèn luyện sức khỏe, sống chung an toàn với dịch bệnh

Lễ ra mắt CLB Bóng chuyền nữ Trường THCS Nguyễn Khắc Viện.

Cô Hà Thị Thương Huyền - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Khắc Viện cho biết: “Việc thành lập CLB sẽ giúp hoạt động rèn luyện, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên được quan tâm đúng mức, tạo môi trường giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên trong đơn vị và các đơn vị bạn”.

Bên cạnh các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông... thì dân vũ thể thao đang là bộ môn được đông đảo đoàn viên các đơn vị yêu thích, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong CBCNVC-NLĐ.

Người lao động Hà Tĩnh rèn luyện sức khỏe, sống chung an toàn với dịch bệnh

Sau lễ ra mắt, CLB Bóng chuyền nữ Trường THCS Nguyễn Khắc Viện đã thi đấu giao lưu với các đội bạn.

Gác lại những bộn bề của cuộc sống, công việc thường ngày, trong tiếng nhạc sôi động, thành viên các CLB dân vũ thể thao thuần thục từng động tác, uyển chuyển trong từng nhịp điệu. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, tạo niềm hứng khởi, tự tin, nhiều CLB còn phục vụ biểu diễn trong các dịp lễ hội, sự kiện tại địa phương, đơn vị.

Tham gia chương trình liên hoan dân vũ chào mừng khai trương du lịch biển Xuân Thành 2022 do UBND huyện Nghi Xuân tổ chức, CLB Dân vũ thể thao của nữ công LĐLĐ huyện Nghi xuân đã giành giải nhì với tiết mục nhảy chủ đề “Xuân yêu thương”.

Người lao động Hà Tĩnh rèn luyện sức khỏe, sống chung an toàn với dịch bệnh

CLB Dân vũ thể thao của nữ công LĐLĐ huyện Nghi Xuân là một trong 3 đội giành giải nhì tại chương trình liên hoan dân vũ chào mừng khai trương du lịch biển Xuân Thành 2022.

Chị Hoàng Thị Hồng - Trưởng ban Nữ công LĐLĐ huyện chia sẻ: “Vừa là người điều hành, vừa là thành viên CLB, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia cùng các chị em. Những giờ phút tập luyện cũng chính là thời gian chúng tôi được thư giãn, chia sẻ tâm tư tình cảm với nhau".

Phong trào thể dục thể thao trong các doanh nghiệp cũng đang được quan tâm thực hiện, góp phần tăng cường sức khỏe cho người lao động, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt (KKT Vũng Áng) hiện có gần 250 công nhân đang làm việc. Thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, không ít người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Người lao động Hà Tĩnh rèn luyện sức khỏe, sống chung an toàn với dịch bệnh

Công nhân Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.

Để giúp người lao động rèn luyện sức khỏe, phòng những di chứng hậu COVD-19 gây ra, lãnh đạo và BCH công đoàn công ty thường xuyên khuyến khích phong trào thể dục thể thao sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Hệ thống phòng tập thể thao chuyên nghiệp với kinh phí hàng trăm triệu đồng được đầu tư trước đó, nay càng phát huy hiệu quả.

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt Lê Văn Bạo cho biết: “Trong điều kiện dịch bệnh, vấn đề sức khỏe của người lao động rất được công ty quan tâm. Các giải đấu thể thao được chúng tôi tổ chức thường xuyên để tạo sân chơi thư giãn, gắn kết giữa các bộ phận, khích lệ tinh thần, khí thế để mọi người vui vẻ, hăng say lao động hơn”.

Người lao động Hà Tĩnh rèn luyện sức khỏe, sống chung an toàn với dịch bệnh

Phong trào thể dục thể thao giúp người lao động rèn luyện sức khỏe thể chất, tinh thần.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, hiện có khoảng 470 CLB thể dục thể thao đang hoạt động tại các công đoàn cơ sở trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Các CLB hoạt động tích cực, hiệu quả, góp phần giúp đoàn viên, người lao động rèn luyện thể chất, hưng phấn tinh thần để phục vụ hiệu quả cho công việc.

Thực hiện phương châm sống chung an toàn với dịch bệnh, việc rèn luyện sức khỏe là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với người lao động. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp trên toàn tỉnh quan tâm, động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, phù hợp. Người lao động có nền tảng sức khỏe tốt thì hiệu suất công việc sẽ cao hơn, góp phần cùng cơ quan, doanh nghiệp ổn định công việc, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast