Với việc Vios khan hàng trong tháng 1/2021, yếu tố “mới” của Hyundai Accent và Honda City giúp hai mẫu xe này bán vượt sản phẩm của Toyota.
Đầu 2021, Vios tiêu thụ 1.354 xe, xếp thứ ba sau hai vị trí dẫn đầu là Accent gần 1.800 xe và City gần 1.580 xe. Ba sản phẩm này tách biệt với phần còn lại như Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz.
Cùng lắp ráp trong nước, nguồn cung Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City đều không dồi dào ở tháng 1/2021. Tuy nhiên, Vios gần như cháy hàng tại các đại lý bởi đơn hàng giao kỷ lục tháng trước đó (4.053 xe) cũng như việc dọn kho cho bản mới sắp ra mắt khiến đại lý không còn nhập xe.
Accent khan hàng thời điểm đầu mở bán (đầu tháng 12/2020) nhưng ổn định hơn sau đó, City (mở bán 9/12) cũng tương tự nhưng chủ yếu ở bản cao. Tình trạng này làm xáo trộn trật tự doanh số vốn thể hiện ưu thế tuyệt đối của Vios.
Trong 2020, Vios dẫn đầu phân khúc sedan hạng B lẫn toàn thị trường ôtô Việt Nam khi tiêu thụ 30.251 xe, hơn đối thủ Hyundai Accent gần 9.500 xe. Trong khi các sản phẩm như Innova, Fortuner cùng thuộc Toyota đồng loạt suy yếu, Vios vẫn thể hiện sức thống trị tuyệt đối, tăng trưởng dương bất chấp thị trường sụt giảm sức mua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Yếu tố “mới” của Hyundai Accent bản nâng cấp và Honda City thế hệ thứ 5 đang giúp hai mẫu xe này tạm thắng thế trước Vios. Bản nâng cấp của Toyota Vios dự kiến trình làng vào cuối tháng 2 sẽ hâm nóng cuộc đua phân khúc tiêu thụ xe nhiều nhất thị trường.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.