Du lịch Hà Tĩnh vượt khó, tìm hướng đi bền vững

(Baohatinh.vn) - Đại dịch Covid-19 xuất hiện đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch trong thời gian dài. Trước hoàn cảnh đó, nhiều giải pháp đã được ngành du lịch Hà Tĩnh triển khai để tiếp sức và nâng cao khả năng thích ứng của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

Để ứng phó với đại dịch Covid-19, thời gian qua, Sở VH-TT&DL đã chủ động chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn có biện pháp tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Du lịch Hà Tĩnh vượt khó, tìm hướng đi bền vững

Khi tình hình dịch Covid - 19 được kiểm soát, Chùa Hương trở thanh một trong những điểm đến du lịch tâm linh luôn thu hút đông đảo du khách thập phương tìm về.

Bên cạnh đó, tổ chức khảo sát nắm tình hình các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tổ chức hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, triển khai các biện pháp kích cầu du lịch. Đặc biệt, tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như: hỗ trợ tín dụng phục hồi SXKD; gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất…

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng chia sẻ: “Nhờ chủ động tăng cường công tác quản lý hoạt động du lịch, kêu gọi thu hút đầu tư, thời gian qua, có nhiều nhà đầu tư như: Công ty CP Đầu tư IDRI đã đến tìm hiểu khảo sát đầu tư phát triển du lịch đa dịch vụ tại Khu du lịch Văn - Trị (Thạch Hà); Tập đoàn T&T khảo sát đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch tại Nghi Xuân; Tập đoàn FLC khảo sát đầu tư dự án du lịch Bắc Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)...”.

Du lịch Hà Tĩnh vượt khó, tìm hướng đi bền vững

Du khách ấn tượng với các khu điểm du lịch sinh thái (ảnh tư liệu)

Trong bối cảnh khó khăn, ngành chủ quản cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch; xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mãi, cam kết giảm giá và giữ vững chất lượng. Theo đó, các công ty lữ hành, đơn vị quản lý, khai thác sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh đã đưa ra các ưu đãi để kích cầu du lịch như: giảm giá từ 10-30% các chương trình du lịch trọn gói; áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với đơn vị, đại lý có số lượng khách lớn...

Du lịch Hà Tĩnh vượt khó, tìm hướng đi bền vững

Du lịch biển Hà Tĩnh cũng là một trong những diểm đến hấp dẫn du khách nội địa (ảnh tư liệu)

Theo Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen Nguyễn Tiến Trình: “Cùng với sự tiếp sức từ các chính sách của tỉnh, chúng tôi đã chủ động chuyển đổi kinh doanh theo hướng kết nối tour, tuyến, khai thác thị trường du lịch nội địa, triển khai hiệu quả nhiều gói ưu đãi. Nhờ đó, đến nay, công ty đã đón gần 50 đoàn khách nội, ngoại tỉnh tham quan, du lịch tại Hà Tĩnh.

Trong đó, nhiều sản phẩm mới như du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh với các tour nội tỉnh: “Ngược dòng sông Ngàn Phố”, “Khám phá chùa Hương Tích”, “Khám phá khu kinh tế cảng biển Kỳ Anh, thưởng thức mực nhảy Vũng Áng”… thu hút đông đảo du khách các tỉnh bạn”. Với những nỗ lực đó, năm 2020, dù kết quả đạt được thấp hơn nhiều so với kế hoạch nhưng tổng lượng khách đến Hà Tĩnh vẫn đạt 800.000 lượt.

Du lịch Hà Tĩnh vượt khó, tìm hướng đi bền vững

Nhiều điểm du lịch tổ chức gian hàng giới thiệu hàng hóa, đặc sản phục vụ du khách làm quà lưu niệm (ảnh tư liệu)

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục kéo dài, việc xây dựng tour nội tỉnh là một hướng đi đúng đắn. Ông Hồ Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh cho rằng: “Để phát triển du lịch nội địa, trước hết, Nhà nước phải làm tốt công tác quy hoạch, chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo chính sách thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trọng điểm. Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tour, tuyến, đa dạng hóa sản phẩm du lịch dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng để thu hút khách trong nước”.

Năm 2021, Sở VH-TT&DL tập trung rà soát, tham mưu tỉnh tái cơ cấu đầu tư phát triển du lịch; bổ sung quy hoạch các khu, vùng du lịch trọng điểm, gắn với quy hoạch phát triển thương mại, dịch vụ. Nâng cấp, khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng các khu di tích, thắng cảnh, văn hóa tâm linh, các khu du lịch biển trọng điểm; tăng cường tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch, kêu gọi thu hút các nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, chú trọng xây dựng các tuyến du lịch nội tỉnh, liên tỉnh, tập trung mở rộng thị trường du lịch theo chương trình hành động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…