Bước sang phiên bản 2021, Ford Edge nhận được một số nâng cấp về trang bị, công nghệ mang đến một không gian cabin hiện đại hơn, nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ.
Cụ thể, Ford Edge 2021 được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 tiêu chuẩn tiên tiến hơn với màn hình 12 inch, thay thế cho hệ thống SYNC 3 với màn hình 8 inch của phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, xe còn được cung cấp tùy chọn điều hướng, công nghệ nhận dạng giọng nói và kết nối đám mây, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm trên internet với các câu hỏi kiểu như “Tìm cho tôi một nhà hàng Thái tốt nhất”.
Hệ thống thông tin giải trí mới cũng hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Bên cạnh đó, người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác cùng một lúc khi có thể chia màn hình 12 inch thành nhiều cửa sổ khác nhau.
Khoang cabin của Edge 2021 còn có thêm 2 cổng USB, nâng tổng số lên 4 cổng USB. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn trang trí nội thất bằng gốm mới trên phiên bản Titanium Elite và tùy chọn trang trí bằng vải trên bản SEL.
Những thay đổi về ngoại thất không đáng kể, ngoại trừ 2 màu sơn ngoại thất mới là Carbonized Gray và Lithium Gray. Ngoài ra, xe còn được cung cấp 9 lựa chọn mâm xe khác nhau với kích thước dao động từ 18 inch đến 21 inch.
Dưới nắp ca-pô, Ford Edge 2021 vẫn tiếp tục thừa hưởng các lựa chọn động cơ của phiên bản tiền nhiệm bao gồm động cơ EcoBoost 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373 Nm. Phiên bản Edge ST sử dụng động cơ EcoBoost 2.7L, V6, cho công suất đầu ra tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515 Nm.
Tại thị trường Mỹ, Ford Edge cạnh tranh trực tiếp với Kia Sorento, Jeep Grand Cherokee, Dodge Durango. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Ford Edge được nhập khẩu tư nhân với số lượng ít ỏi, đi kèm giá bán khá đắt đỏ.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.