Hãng xe Ford vừa bổ sung thêm 2 phiên bản mới cho mẫu SUV Explorer 2022 bao gồm bản ST dẫn động cầu sau mạnh 400 mã lực và bản ST-Line mới, mang tới đa dạng sự lựa chọn hơn cho người dùng.
Cung cấp sức mạnh cho bản Explorer ST dẫn động cầu sau mới là động cơ Ecoboost 3.0L, V6 và hộp số tự động 10 cấp tương tự như phiên bản ST dẫn động 4 bánh AWD nhưng chỉ truyền sức mạnh 400 mã lực và sức kéo 563 Nm cho bánh sau.
Ford Explorer ST 2022 bản dẫn động cầu sau
Ford chưa đưa ra bất kỳ thông số về hiệu năng vận hành nào cho phiên bản ST RWD nhưng rất có thể khả năng tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h sẽ chậm hơn do lực kéo kém hơn. Hiện hãng xe Mỹ cũng chưa công bố giá bán của phiên bản ST dẫn động cầu sau nhưng dự kiến sẽ mềm hơn phiên bản AWD.
Ford Explorer ST-Line 2022
Đối với những khách hàng mê mẩn phong cách của phiên bản Explorer ST hiệu năng cao nhưng lại muốn tiết kiệm nhiên liệu thì có thể lựa chọn bản Explorer ST-Line mới. Được định vị nằm giữa các biến thể XLT và Limited và có sẵn ở cả hai dạng dẫn động cầu sau và tất cả các bánh, Explorer ST-Line mới được trang bị động cơ Ecoboost 2.3L, 4 xi-lanh mạnh 300 mã lực cùng hộp số tự động 10 cấp. Explorer ST-Line có giá thấp hơn 7.570 USD so với phiên bản ST “xịn” và thấp hơn 2.575 USD so với bản ST Enthusiast.
Ford Explorer ST-Line 2022
Ford Explorer ST-Line được trang bị mâm xe 20 inch, ống xả kép, lưới tản nhiệt màu đen và đèn ngoại thất tối màu khiến chúng ta dễ nhầm với phiên bản ST đầu bảng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên trong cabin, xe được cung cấp vô lăng thể thao có sưởi và ghế ngồi bọc da với đường chỉ khâu màu đỏ, ghế trước có sưởi.
Nội thất Ford Explorer ST-Line 2022
Ngoài việc bổ sung thêm 2 phiên bản ST mới, các nâng cấp khác dành cho Explorer bao gồm hệ thống truyền động 400 mã lực tiêu chuẩn cho Explorer King Ranch và Explorer Platinum, bên cạnh gói công nghệ tiêu chuẩn gồm có hệ thống âm thanh B&O 14 loa, màn hình cảm ứng 10,1 inch, và lựa chọn hàng ghế thứ 2 là hai ghế ngồi độc lập.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.