Ford Mustang Convertible California bản V8 dung tích 5.0 lít, công suất tối đa 444 mã lực thấp hơn một chút so với 454 mã lực ở phiên bản cho thị trường Mỹ.
Hãng xe cơ bắp Mỹ đã chính thức công bố hình ảnh về mẫu xe mui trần đầy vẻ hứng khởi Ford Mustang Convertible California Special 2022 dành cho thị trường châu Âu. Mẫu xe mang cấu hình động cơ V8 dung tích 5.0 lít.
Theo Ford, do các tiêu chuẩn khí thải hết sức nghiêm ngặt mà công suất của xe chỉ còn 444 mã lực, thay vì 454 mã lực như phiên bản ở Mỹ. Động cơ V8 cho Ford Mustang hai cửa ở châu Âu kể từ khi động cơ EcoBoost 2.3 lít 4 xy-lanh bị ngừng sản xuất vào năm ngoái do doanh số bán chậm.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 10 cấp. Bản tiêu chuẩn số sàn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, trong khi bản dùng hộp tự động 10 cấp chỉ mất 4,5 giây để đạt tốc độ 100 km/h.
Mustang trang bị tiêu chuẩn với bộ vi sai hạn chế trượt, trong khi hệ thống treo MagneRide điều khiển điện tử là tùy chọn. Mẫu xe thể thao mui trần sở hữu loạt chế độ lái đa dạng như Normal, Sport, Track và Snow/Wet, cùng với chế độ “Good Neighbor” cho âm thanh ở ống xả êm hơn ở một vài thời điểm trong ngày.
Mustang Convertible California Special được lấy cảm hứng từ bản gốc ra mắt năm 1968. Mẫu xe có huy hiệu GT/CS trong màu đỏ Race Red, lưới tản nhiệt tổ ong màu đen Ebony, vành xe hợp kim 19 inch màu xám và 4 ống xả. Để làm nổi bật hơn, Ford đưa ra bộ decal “chuyển màu” California Special thú vị với chữ viết “California Special” ẩn ở hai bên sườn xe và có thể nhìn thấy dưới ánh sáng mặt trời mạnh.
Bảng màu có 9 màu sắc khác nhau với màu da cam Cyber Orange tương phản với phần mui bằng vải đen. Toàn bộ ghế ngồi tích hợp sưởi và làm mát. Ghế được bọc da Miko màu xám và da lộn cùng chỉ khâu màu đỏ. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch cùng với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.
Hệ thống hỗ trợ lái tiêu chuẩn bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo giữ làn đường. Ford Mustang mui trần là mẫu xe được khá nhiều người xe ở Việt Nam quan tâm.
Đa số các mẫu Ford Mustang ở Việt Nam là nhập khẩu từ Mỹ với động cơ EcoBoost dung tích 2.3 lít công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 474 Nm. Phiên bản động cơ V8 dung tích 5.0 lít rất ít được nhập về bởi các chi phí nhập khẩu cao do dung tích động cơ lớn.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.