Cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp thu kiến thức về chuyển đổi số

(Baohatinh.vn) - Những kiến thức được tiếp thu tại hội thảo “Chuyển đổi số trong nhà trường và cơ sở giáo dục” do Trường song ngữ Quốc tế Horizon tổ chức sẽ giúp các cơ sở giáo dục ở Hà Tĩnh nâng cao kiến thức, thúc đẩy chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục.

Vừa qua, tại Hà Nội, Trường song ngữ Quốc tế Horizon tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong nhà trường và cơ sở giáo dục” với sự tham gia của gần 100 lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội, Hà Tĩnh, Lai Châu.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giảng viên, chuyên gia phổ biến kiến thức liên quan đến công tác chuyển đổi số trong giảng dạy, quản lý các khoản thu và thanh toán không dùng tiền mặt, học bạ điện tử, hồ sơ điện tử, số hóa học liệu, bài giảng điện tử; mô hình và giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo...

Cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp thu kiến thức về chuyển đổi số

Trường song ngữ Quốc tế Horizon tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong nhà trường và cơ sở giáo dục”.

Hội thảo cũng chia sẻ nhiều nền tảng giúp thực hiện chuyển đổi số như: Hệ thống tuyển sinh - tạo email, tài khoản Digit.platform; chương trình định hướng cho học sinh và phụ huynh, hệ thống mạng nội bộ; cách sử dụng ứng dụng Class Dojo; ứng dụng Atlas Next; ứng dụng Google spaces; xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dạy; cách thức đánh giá, chấm điểm; điểm danh chuyên cần; phúc lợi học sinh...

Những ứng dụng này không chỉ giảm bớt gánh nặng cho công tác quản lý giáo dục, giáo viên giảng dạy mà còn giúp việc học trở nên hấp dẫn và tương tác hơn.

Cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp thu kiến thức về chuyển đổi số

Đại biểu tham gia hội thảo tham quan mô hình trường học quốc tế.

Ông Noah Park – Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng nhà trường chia sẻ: Việc thực hiện chuyển đổi số trong trường học là hết sức cần thiết. Tại Hà Tĩnh việc thực hiện chuyển đổi số trong các trường học còn nhiều khó khăn do cơ sở vật chất, hạ tầng thông tin chưa đảm bảo. Thời gian tới, trường song ngữ quốc tế Horizon sẽ tiếp tục hỗ trợ về trang thiết bị trường học và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là trong các chương trình dạy học tiếng Anh cho các bậc học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Những lần hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của Trường song ngữ quốc tế Horizon trên địa bàn tỉnh:

Tháng 11/2020: Tặng 450 suất quà (chăn bông, gạo, sữa, dầu ăn) cho vùng lũ huyện Thạch Hà, huyện Hương Sơn và trao tặng tiền mặt cho người dân với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Tháng 1/2021: Tặng bàn ghế thiết bị, đồ dùng học tập cho Trường Tiểu học Hà Huy Tập và Trường Tiểu học, Mầm non phường Văn Yên; tặng 20 bộ máy tính cho các trường tiểu học ở TP Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh và 2 trường học ở huyện Thạch Hà.

Tháng 11/2021: Tặng thiết bị trường học cho 2 trường học ở huyện Thạch Hà; tặng bàn ghế hội nghị cho nhà văn hóa ở phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Tháng 5/2023: Trao tặng 20 máy tính, 200 bộ bàn ghế và nhiều thiết bị hỗ trợ dạy học, giáo dục thể chất cho các trường học trên địa bàn huyện Hương Sơn, huyện Thạch Hà.

Tháng 8/2023: Trao tặng 8 bảng tương tác thông minh, 8 máy chiếu và một số thiết bị phục vụ học sinh học bán trú cho Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang cùng 4 trường học thuộc huyện Hương Sơn và huyện Thạch Hà.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast