Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Thương hiệu Riese & Muller vừa giới thiệu 3 mẫu xe đạp trợ lực điện tại Việt Nam với giá bán từ 169 triệu đến 252 triệu đồng.

First Move Group (FMG) vừa công bố trở thành nhà phân phối xe đạp trợ lực điện (e-bike) của hãng Riese & Muller tại Việt Nam.

Ba mẫu xe đầu tiên của Riese & Muller được giới thiệu là Tinker, Charger3 và Delite Mountain Touring. Mức giá lần lượt cho các model này là 169 triệu, 199 triệu và 252 triệu đồng.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Tất cả e-bike của Riese & Muller đều được trang bị hệ thống mô-tơ và pin lithium-ion của Bosch cung cấp.

Riese & Muller Tinker sử dụng mô-tơ điện Performance Line Gen3. Cụm pin được lắp bên ngoài sườn xe và có dung lượng 500 Wh. Model này có kích thước nhỏ gọn và thiết kế giống các mẫu xe đạp mini, có thể cất trong cốp ôtô và phù hợp cho việc di chuyển đoạn ngắn.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Tinker là mẫu e-bike rẻ nhất tại Việt Nam của Riese & Muller. Ảnh: Riese & Muller.

Với mức giá gần 200 triệu đồng, mẫu Charger3 có mô-tơ trợ lực tên mã Performance Line CX Gen4. Cụm pin được thiết kế ẩn bên trong khung sườn chính, nhà sản xuất cung tùy chọn thông số pin 500 Wh hoặc 625 Wh.

Mẫu xe này có trang bị cụm đồng hồ LCD đơn sắc hiển thị dung lượng pin, vận tốc và mức độ hỗ trợ của mô-tơ. Tùy theo phiên bản, Riese & Muller Charger3 có khối lượng dao động 25,9-28 kg.

Với kiểu dáng xe đạp thể thao, Charger3 có thể được sử dụng để di chuyển hàng ngày ở đô thị. Xe có 2 phanh đĩa, đèn chiếu sáng, phuộc trước dạng ống lồng và dẫn động bằng dây cu-roa.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Cao cấp hơn là Delite Mountain Touring, dòng xe hướng đến nhóm người chơi các bộ môn thể thao vận động ngoài trời. Khác biệt chính giữa Delite Mountain Touring và Charge3 nằm ở thiết kế khung sườn chắc chắn hơn, đi cùng cụm giảm xóc sau kiểu lò xo, phuộc trước hiệu Fox và dẫn động xích (sên).

Model e-bike địa hình này cũng có động cơ Performance Line CX Gen4. Mô-men xoắn cực đại có thể đạt 85 Nm khi sử dụng chế độ Turbo.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Ngoài 3 mẫu xe này, FMG cho biết sẽ giới thiệu thêm các mẫu e-bike khác trong thời gian tới, model đắt nhất có giá lên đến 300 triệu đồng.

Trước đây, các mẫu e-bike thường được nhập khẩu theo diện cá nhân, đây là lần đầu tiên một thương hiệu xe đạp trợ lực điện được bán chính thức ở thị trường trong nước.

Dòng xe e-bike chính xác là một mẫu xe đạp, không phải kiểu xe điện có bàn đạp phổ biến ở Việt Nam.

So với xe đạp thông thường, xe đạp điện trợ lực giúp việc đạp xe trở nên nhẹ nhàng, ít tốn sức hơn, phù hợp với việc đạp xe đi làm hoặc tập luyện (khi tắt chế độ trợ lực).

Nhược điểm của e-bike là giá bán cao, khối lượng nặng hơn xe đạp thông thường và dễ mất trộm nếu không có nơi trông giữ phù hợp.

Với giá bán khoảng 200 triệu đồng, các mẫu e-bike từ Riese & Muller rõ ràng không dành cho số đông.

Theo Zing

Đọc thêm

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.