Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Thương hiệu Riese & Muller vừa giới thiệu 3 mẫu xe đạp trợ lực điện tại Việt Nam với giá bán từ 169 triệu đến 252 triệu đồng.

First Move Group (FMG) vừa công bố trở thành nhà phân phối xe đạp trợ lực điện (e-bike) của hãng Riese & Muller tại Việt Nam.

Ba mẫu xe đầu tiên của Riese & Muller được giới thiệu là Tinker, Charger3 và Delite Mountain Touring. Mức giá lần lượt cho các model này là 169 triệu, 199 triệu và 252 triệu đồng.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Tất cả e-bike của Riese & Muller đều được trang bị hệ thống mô-tơ và pin lithium-ion của Bosch cung cấp.

Riese & Muller Tinker sử dụng mô-tơ điện Performance Line Gen3. Cụm pin được lắp bên ngoài sườn xe và có dung lượng 500 Wh. Model này có kích thước nhỏ gọn và thiết kế giống các mẫu xe đạp mini, có thể cất trong cốp ôtô và phù hợp cho việc di chuyển đoạn ngắn.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Tinker là mẫu e-bike rẻ nhất tại Việt Nam của Riese & Muller. Ảnh: Riese & Muller.

Với mức giá gần 200 triệu đồng, mẫu Charger3 có mô-tơ trợ lực tên mã Performance Line CX Gen4. Cụm pin được thiết kế ẩn bên trong khung sườn chính, nhà sản xuất cung tùy chọn thông số pin 500 Wh hoặc 625 Wh.

Mẫu xe này có trang bị cụm đồng hồ LCD đơn sắc hiển thị dung lượng pin, vận tốc và mức độ hỗ trợ của mô-tơ. Tùy theo phiên bản, Riese & Muller Charger3 có khối lượng dao động 25,9-28 kg.

Với kiểu dáng xe đạp thể thao, Charger3 có thể được sử dụng để di chuyển hàng ngày ở đô thị. Xe có 2 phanh đĩa, đèn chiếu sáng, phuộc trước dạng ống lồng và dẫn động bằng dây cu-roa.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Cao cấp hơn là Delite Mountain Touring, dòng xe hướng đến nhóm người chơi các bộ môn thể thao vận động ngoài trời. Khác biệt chính giữa Delite Mountain Touring và Charge3 nằm ở thiết kế khung sườn chắc chắn hơn, đi cùng cụm giảm xóc sau kiểu lò xo, phuộc trước hiệu Fox và dẫn động xích (sên).

Model e-bike địa hình này cũng có động cơ Performance Line CX Gen4. Mô-men xoắn cực đại có thể đạt 85 Nm khi sử dụng chế độ Turbo.

Hãng e-bike từ Đức ra mắt tại Việt Nam, giá tới 252 triệu đồng

Ngoài 3 mẫu xe này, FMG cho biết sẽ giới thiệu thêm các mẫu e-bike khác trong thời gian tới, model đắt nhất có giá lên đến 300 triệu đồng.

Trước đây, các mẫu e-bike thường được nhập khẩu theo diện cá nhân, đây là lần đầu tiên một thương hiệu xe đạp trợ lực điện được bán chính thức ở thị trường trong nước.

Dòng xe e-bike chính xác là một mẫu xe đạp, không phải kiểu xe điện có bàn đạp phổ biến ở Việt Nam.

So với xe đạp thông thường, xe đạp điện trợ lực giúp việc đạp xe trở nên nhẹ nhàng, ít tốn sức hơn, phù hợp với việc đạp xe đi làm hoặc tập luyện (khi tắt chế độ trợ lực).

Nhược điểm của e-bike là giá bán cao, khối lượng nặng hơn xe đạp thông thường và dễ mất trộm nếu không có nơi trông giữ phù hợp.

Với giá bán khoảng 200 triệu đồng, các mẫu e-bike từ Riese & Muller rõ ràng không dành cho số đông.

Theo Zing

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...