Mercedes-Maybach S650 2018 sẽ sử dụng động cơ xăng xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, tạo ra công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 738 lb-ft.
Hãng Mercedes-Benz đã từng khẳng định sẽ không trộn lẫn 2 nhãn hiệu con AMG và Maybach với nhau. Tuy nhiên, có vẻ như với Mercedes-Benz, việc xe của 2 nhãn hiệu con này dùng chung bộ phận không phải là chuyện cấm kỵ. Điều này được thể hiện qua những mẫu xe siêu sang như Mercedes-Maybach G650 Landaulet và Mercedes-Maybach S650 Cabriolet 2018.
Theo một số nguồn tin, "lịch sử đã lặp lại" khi hãng Mercedes-Benz dùng động cơ V12 của AMG cho dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class. Phiên bản dùng động cơ AMG V12 kể trên là Mercedes-Maybach S650 2018.
"Trái tim" của Mercedes-Maybach S650 2018 là động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, tạo ra công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 738 lb-ft. Đây chính là động cơ mạnh nhất của Mercedes-AMG.
Ngoài Mercedes-Maybach G650 Landaulet và Mercedes-Maybach S650 Cabriolet kể trên, động cơ này còn được dùng cho những mẫu xe Mercedes-AMG khác như SL65 Roadster, G65 hoặc S65.
Động cơ sẽ truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp. Nhờ đó, Mercedes-Maybach S650 2018 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây. So với Mercedes-AMG S65, Mercedes-Maybach S650 2018 chậm hơn 0,4 giây dù dùng chung động cơ và khung gầm. Tất nhiên, so với Mercedes-AMG S65, Mercedes-Maybach S650 2018 sở hữu chiều cơ sở nhỉnh hơn gần 305 mm.
Hiện chưa có thông tin về trọng lượng cụ thể của Mercedes-Maybach S650 2018. Dự đoán, Mercedes-Maybach S650 2018 sẽ nặng hơn Mercedes-AMG S65 vốn có trọng lượng 2.268 kg.
Giá bán của mẫu xe siêu sang Mercedes-Maybach S650 2018 cũng là một bí ẩn. Chỉ biết chắc rằng, Mercedes-Maybach S650 2018 sẽ có giá cao hơn con số 226.900 USD tại thị trường Mỹ của Mercedes-AMG S65. Với giá bán này, Mercedes-Maybach S650 2018 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Bentley Flying Spur W12 S.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.