Honda Civic 2024 ra mắt Đông Nam Á, có thể bản hybrid về Việt Nam năm nay

Mẫu xe thống trị phân khúc sedan hạng C tại Thái Lan trong 8 năm liền được điều chỉnh nhẹ yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi và an toàn, đi kèm giá bán thấp hơn dành cho các phiên bản tầm trung và cao cấp.

.

Honda vừa giới thiệu Civic phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đến người tiêu dùng Thái Lan - nơi dòng xe này dẫn đầu phân khúc sedan hạng C từ năm 2016 đến nay. Nhà sản xuất hé lộ rằng giá bán dành cho phiên bản EL+, e:HEV EL+ và e:HEV RS sẽ ở mức 1,03-1,23 triệu Baht (tương đương 736-879 triệu đồng), đồng nghĩa với mức giảm tối đa 30.000 Baht (khoảng 21 triệu đồng) dành cho các bản hybrid (Ảnh: Honda).

Honda vừa giới thiệu Civic phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đến người tiêu dùng Thái Lan - nơi dòng xe này dẫn đầu phân khúc sedan hạng C từ năm 2016 đến nay. Nhà sản xuất hé lộ rằng giá bán dành cho phiên bản EL+, e:HEV EL+ và e:HEV RS sẽ ở mức 1,03-1,23 triệu Baht (tương đương 736-879 triệu đồng), đồng nghĩa với mức giảm tối đa 30.000 Baht (khoảng 21 triệu đồng) dành cho các bản hybrid (Ảnh: Honda).

Tương tự mẫu xe đã được trình làng tại Mỹ và Nhật Bản, "gương mặt" của Civic thế hệ thứ 11 ở Đông Nam Á đã thêm phần thể thao và cá tính sau khi nâng cấp. Hãng đã mở rộng lưới tản nhiệt, hốc gió trung tâm và tạo hình góc cạnh hơn, áp dụng họa tiết tổ ong thay cho dạng nan nằm ngang của mẫu xe tiền nhiệm. Cản trước được gọt giũa cùng khe hút gió thế chỗ cho đèn sương mù (Ảnh: Honda).

Tương tự mẫu xe đã được trình làng tại Mỹ và Nhật Bản, "gương mặt" của Civic thế hệ thứ 11 ở Đông Nam Á đã thêm phần thể thao và cá tính sau khi nâng cấp. Hãng đã mở rộng lưới tản nhiệt, hốc gió trung tâm và tạo hình góc cạnh hơn, áp dụng họa tiết tổ ong thay cho dạng nan nằm ngang của mẫu xe tiền nhiệm. Cản trước được gọt giũa cùng khe hút gió thế chỗ cho đèn sương mù (Ảnh: Honda).

Đèn LED chiếu sáng ban ngày và tính năng bật/tắt đèn tự động được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn cho toàn bộ xe Civic đời 2024, tuy nhiên đèn pha full-LED và gạt mưa tự động vẫn "vắng mặt" trên phiên bản tiêu chuẩn (Ảnh: Honda).

Đèn LED chiếu sáng ban ngày và tính năng bật/tắt đèn tự động được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn cho toàn bộ xe Civic đời 2024, tuy nhiên đèn pha full-LED và gạt mưa tự động vẫn "vắng mặt" trên phiên bản tiêu chuẩn (Ảnh: Honda).

Danh sách điểm mới ở khu vực thân và đuôi xe chỉ có vỏ đèn hậu LED tối màu và la-zăng 18 inch 7 chấu đơn màu xám trên bản e:HEV RS. Tùy theo phiên bản mà ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng-ten dạng vây cá mập và viền cửa sổ được sơn đồng màu thân xe, mạ crôm hoặc sơn đen bóng (Ảnh: Honda).

Danh sách điểm mới ở khu vực thân và đuôi xe chỉ có vỏ đèn hậu LED tối màu và la-zăng 18 inch 7 chấu đơn màu xám trên bản e:HEV RS. Tùy theo phiên bản mà ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng-ten dạng vây cá mập và viền cửa sổ được sơn đồng màu thân xe, mạ crôm hoặc sơn đen bóng (Ảnh: Honda).

Khách hàng mua phiên bản EL+ và e:HEV EL+ có thể lựa chọn màu ngoại thất mới là xanh dương Canyon River Blue. Kích thước của chiếc sedan cỡ trung này gần như không biến động so với bản trước, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.681 x 1.802 x 1.415(mm) và chiều dài cơ sở 2.734mm (Ảnh: Honda).

Khách hàng mua phiên bản EL+ và e:HEV EL+ có thể lựa chọn màu ngoại thất mới là xanh dương Canyon River Blue. Kích thước của chiếc sedan cỡ trung này gần như không biến động so với bản trước, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.681 x 1.802 x 1.415(mm) và chiều dài cơ sở 2.734mm (Ảnh: Honda).

Nội thất của Civic được hãng xe Nhật Bản gia tăng số lượng tiện nghi nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng. Dù lựa chọn phiên bản nào thì người tiêu dùng đều nhận lại nội thất màu đen với ghế ngồi và vô lăng bọc da, tuy nhiên bản e:HEV RS có phần nổi bật hơn nhờ vào những mảng da lộn và chi tiết màu đỏ tương phản điểm xuyết trên nhiều khu vực (Ảnh: Honda).

Nội thất của Civic được hãng xe Nhật Bản gia tăng số lượng tiện nghi nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng. Dù lựa chọn phiên bản nào thì người tiêu dùng đều nhận lại nội thất màu đen với ghế ngồi và vô lăng bọc da, tuy nhiên bản e:HEV RS có phần nổi bật hơn nhờ vào những mảng da lộn và chi tiết màu đỏ tương phản điểm xuyết trên nhiều khu vực (Ảnh: Honda).

Nâng cấp đáng giá nhất nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch được tích hợp sẵn hệ điều hành Google Automotive, cho phép người dùng sử dụng bản đồ Google Maps, trợ lý ảo Google Assistant hay kho ứng dụng Play Store mà không cần kết nối màn hình với thiết bị Android như trước đây. Tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây vẫn được giữ lại (Ảnh: Honda).

Nâng cấp đáng giá nhất nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch được tích hợp sẵn hệ điều hành Google Automotive, cho phép người dùng sử dụng bản đồ Google Maps, trợ lý ảo Google Assistant hay kho ứng dụng Play Store mà không cần kết nối màn hình với thiết bị Android như trước đây. Tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây vẫn được giữ lại (Ảnh: Honda).

Các chi tiết được cải tiến hoặc bổ sung khác bao gồm hệ thống cổng USB Type-A ở hàng ghế trước được chuyển sang loại USB Type-C, gương trang điểm tích hợp trên tấm che nắng được bổ sung đèn chiếu sáng và hàng ghế sau có thêm hai cổng sạc USB Type-C (Ảnh: Honda).

Các chi tiết được cải tiến hoặc bổ sung khác bao gồm hệ thống cổng USB Type-A ở hàng ghế trước được chuyển sang loại USB Type-C, gương trang điểm tích hợp trên tấm che nắng được bổ sung đèn chiếu sáng và hàng ghế sau có thêm hai cổng sạc USB Type-C (Ảnh: Honda).

Một số cái tên tiêu biểu trong danh sách "option" của Civic 2024 có thể được liệt kê có: bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 10,2 inch, hàng ghế trước chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đề máy từ xa, điều hòa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động và hệ thống Honda Connect. Dàn âm thanh 12 loa Bose chỉ hiện diện ở phiên bản cao cấp nhất (Ảnh: Honda).

Một số cái tên tiêu biểu trong danh sách "option" của Civic 2024 có thể được liệt kê có: bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 10,2 inch, hàng ghế trước chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đề máy từ xa, điều hòa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động và hệ thống Honda Connect. Dàn âm thanh 12 loa Bose chỉ hiện diện ở phiên bản cao cấp nhất (Ảnh: Honda).

Hàng ghế sau của Civic "facelift" khá thoải mái nhờ vào trục cơ sở dài nhất phân khúc. Ngoài cổng sạc USB Type-C như đã đề cập, hành khách còn được phục vụ bởi bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hòa riêng biệt. Phần tựa lưng có thể được gập xuống theo tỉ lệ 60:40 khi người dùng cần thêm không gian chứa đồ (Ảnh: Honda).

Hàng ghế sau của Civic "facelift" khá thoải mái nhờ vào trục cơ sở dài nhất phân khúc. Ngoài cổng sạc USB Type-C như đã đề cập, hành khách còn được phục vụ bởi bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hòa riêng biệt. Phần tựa lưng có thể được gập xuống theo tỉ lệ 60:40 khi người dùng cần thêm không gian chứa đồ (Ảnh: Honda).

Ở phương diện an toàn, các tính năng trong gói Honda Sensing đã được nhà sản xuất hiệu chỉnh để hoạt động mượt mà và chính xác hơn. Gói này là tổ hợp các hệ thống: kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, phanh giảm thiểu va chạm, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, thông báo xe phía trước khởi hành và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần (Ảnh: Honda).

Ở phương diện an toàn, các tính năng trong gói Honda Sensing đã được nhà sản xuất hiệu chỉnh để hoạt động mượt mà và chính xác hơn. Gói này là tổ hợp các hệ thống: kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, phanh giảm thiểu va chạm, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, thông báo xe phía trước khởi hành và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần (Ảnh: Honda).

Đáng chú ý, cảm biến hỗ trợ đỗ xe đã có mặt trên mẫu sedan này. Hệ thống 6 túi khí và camera lùi với 3 góc quay xuất hiện trên tất cả phiên bản, riêng các phiên bản e:HEV có thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường (LaneWatch) (Ảnh: Honda).

Đáng chú ý, cảm biến hỗ trợ đỗ xe đã có mặt trên mẫu sedan này. Hệ thống 6 túi khí và camera lùi với 3 góc quay xuất hiện trên tất cả phiên bản, riêng các phiên bản e:HEV có thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường (LaneWatch) (Ảnh: Honda).

Bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic tại Thái Lan vẫn là hai cấu hình hệ động lực quen thuộc. Theo đó, "trái tim" của phiên bản EL+ là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L có công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, kết hợp cùng hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước (Ảnh: Honda).

Bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic tại Thái Lan vẫn là hai cấu hình hệ động lực quen thuộc. Theo đó, "trái tim" của phiên bản EL+ là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L có công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, kết hợp cùng hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước (Ảnh: Honda).

Lựa chọn còn lại là hệ động lực hybrid gồm động cơ xăng Atkinson 2.0L hút khí tự nhiên, hai mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion, cho ra 181 mã lực và 315Nm. Sức mạnh được truyền xuống hai bánh trước thông qua hộp số e-CVT (Ảnh: Honda).

Lựa chọn còn lại là hệ động lực hybrid gồm động cơ xăng Atkinson 2.0L hút khí tự nhiên, hai mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion, cho ra 181 mã lực và 315Nm. Sức mạnh được truyền xuống hai bánh trước thông qua hộp số e-CVT (Ảnh: Honda).

Bên cạnh hệ thống phanh tái sinh năng lượng đi kèm lẫy điều chỉnh trên vô lăng và các chế độ lái Econ (Tiết kiệm), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao), hai phiên bản "xăng lai điện" được bổ sung chế độ Individual (Cá nhân hóa) và hệ thống chống ồn chủ động (ANC) (Ảnh: Honda).

Bên cạnh hệ thống phanh tái sinh năng lượng đi kèm lẫy điều chỉnh trên vô lăng và các chế độ lái Econ (Tiết kiệm), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao), hai phiên bản "xăng lai điện" được bổ sung chế độ Individual (Cá nhân hóa) và hệ thống chống ồn chủ động (ANC) (Ảnh: Honda).

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic được phân phối với ba phiên bản, giá bán 730-870 triệu đồng. Một số tư vấn bán hàng cho biết số lượng xe còn lại tại các đại lý khá hạn chế do nhà máy Honda Việt Nam đã tạm ngừng nhập Civic bản hiện hành, đồng thời tiết lộ hãng sẽ đưa bản "facelift" về nước vào tháng 9 năm nay và mở bán phiên bản hybrid (Ảnh: HVN).

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic được phân phối với ba phiên bản, giá bán 730-870 triệu đồng. Một số tư vấn bán hàng cho biết số lượng xe còn lại tại các đại lý khá hạn chế do nhà máy Honda Việt Nam đã tạm ngừng nhập Civic bản hiện hành, đồng thời tiết lộ hãng sẽ đưa bản "facelift" về nước vào tháng 9 năm nay và mở bán phiên bản hybrid (Ảnh: HVN).

dantri.com.vn

Đọc thêm

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.