Honda trình làng siêu môtô mới, giá 184.000 USD

RC213V-S là siêu môtô mới nhất của hãng xe Nhật Bản, sử dụng động cơ 999 phân khối và có số lượng sản xuất dưới 300 chiếc.

Sau những hình ảnh rò rỉ chạy thử trên đường, Honda đã chính thức giới thiệu siêu môtô RC213V-S trong một sự kiện tại Tây Ban Nha. Theo công bố của hãng xe Nhật Bản, RC213V-S sẽ có giá bán từ 184.000 USD tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, khách hàng ở châu Âu sẽ phải bỏ ra khoảng gần 205.000 USD để sở hữu siêu môtô này. Người dùng muốn mua xe bắt buộc phải đăng ký trên trang web riêng của hãng, bắt đầu mở vào ngày 16/7 tới.

Sau những hình ảnh rò rỉ chạy thử trên đường, Honda đã chính thức giới thiệu siêu môtô RC213V-S trong một sự kiện tại Tây Ban Nha. Theo công bố của hãng xe Nhật Bản, RC213V-S sẽ có giá bán từ 184.000 USD tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, khách hàng ở châu Âu sẽ phải bỏ ra khoảng gần 205.000 USD để sở hữu siêu môtô này. Người dùng muốn mua xe bắt buộc phải đăng ký trên trang web riêng của hãng, bắt đầu mở vào ngày 16/7 tới.

Theo giới thiệu của Honda, RC213V-S được phát triển với cảm hứng từ siêu môtô tham dự giải đua MotoGP. Mỗi chiếc xe sẽ được sản xuất thủ công tại nhà máy Kumamoto, với công suất mỗi ngày một xe. Số lượng xe được sản xuất giới hạn dưới 300 xe.

Theo giới thiệu của Honda, RC213V-S được phát triển với cảm hứng từ siêu môtô tham dự giải đua MotoGP. Mỗi chiếc xe sẽ được sản xuất thủ công tại nhà máy Kumamoto, với công suất mỗi ngày một xe. Số lượng xe được sản xuất giới hạn dưới 300 xe.

RC213V-S sẽ có 2 màu sắc tuỳ chọn. Dàn vỏ xe được làm từ sợi carbon. Để phù hợp với việc vận hành trên phố, RC213-V điều chỉnh rất nhiều so với siêu môtô đua như hộp số, lốp, phanh và góc lái tối đa... Bên cạnh đó, một số hệ thống điện tử hỗ trợ người lái cũng sẽ thay đổi.

RC213V-S sẽ có 2 màu sắc tuỳ chọn. Dàn vỏ xe được làm từ sợi carbon. Để phù hợp với việc vận hành trên phố, RC213-V điều chỉnh rất nhiều so với siêu môtô đua như hộp số, lốp, phanh và góc lái tối đa... Bên cạnh đó, một số hệ thống điện tử hỗ trợ người lái cũng sẽ thay đổi.

Với dàn vỏ làm từ sợi carbon, trọng lượng khô của RC213V-S là 170 kg. Tuy nhiên, đây không phải là con số quá ấn tượng, bởi siêu môtô Ducati 1199 Superleggera đạt mức trọng lượng khô khoảng 155 kg. Theo Honda, hãng còn cung cấp thêm một gói trang bị thể thao tuỳ chọn cho RC213V-S để tiệm cận với thông số kỹ thuật của xe đua và giúp trọng lượng xe giảm khoảng 5 kg.

Với dàn vỏ làm từ sợi carbon, trọng lượng khô của RC213V-S là 170 kg. Tuy nhiên, đây không phải là con số quá ấn tượng, bởi siêu môtô Ducati 1199 Superleggera đạt mức trọng lượng khô khoảng 155 kg. Theo Honda, hãng còn cung cấp thêm một gói trang bị thể thao tuỳ chọn cho RC213V-S để tiệm cận với thông số kỹ thuật của xe đua và giúp trọng lượng xe giảm khoảng 5 kg.

Honda RC213V-S sở hữu công suất 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101 Nm tại 10.500 vòng/phút. Tuy nhiên, khi tuỳ chọn gói trang bị thể thao, siêu môtô của Honda có thể đạt công suất lên đến 210 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. RC213V-S sử dụng động cơ V4, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch.

Honda RC213V-S sở hữu công suất 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101 Nm tại 10.500 vòng/phút. Tuy nhiên, khi tuỳ chọn gói trang bị thể thao, siêu môtô của Honda có thể đạt công suất lên đến 210 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. RC213V-S sử dụng động cơ V4, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch.

Một số chi tiết khác của xe được giữ nguyên như phiên bản đua MotoGP RC213V, bao gồm gắp sau, ly hợp, vành magie Marchesini 17 inch, giảm xóc Ohlins, phanh Brembo...

Một số chi tiết khác của xe được giữ nguyên như phiên bản đua MotoGP RC213V, bao gồm gắp sau, ly hợp, vành magie Marchesini 17 inch, giảm xóc Ohlins, phanh Brembo...

Kích thước tổng thể xe là dài 2.100 mm, rộng 790 mm và cao 1.120 mm. Trục cơ sở xe dài 1.465 mm. Khoảng sáng gầm xe 120 mm. Chiều cao yên ở mức 830 mm.

Kích thước tổng thể xe là dài 2.100 mm, rộng 790 mm và cao 1.120 mm. Trục cơ sở xe dài 1.465 mm. Khoảng sáng gầm xe 120 mm. Chiều cao yên ở mức 830 mm.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
OpenAI sẽ ra mắt mô hình mới?

OpenAI sẽ ra mắt mô hình mới?

CEO Sam Altman hé lộ rằng OpenAI sẽ sớm ra mắt các mô hình AI mới, song tuyên bố này hiện vẫn gây tranh cãi trong giới công nghệ.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.