Honda Việt Nam triệu hồi 3 mẫu môtô lỗi phanh ABS

Tổng 328 chiếc gồm CBR500R, CB500F, CB500X phân phối chính hãng tại Việt Nam bị lỗi bộ điều khiển ABS.

Ngày 21/10, Honda Việt Nam thông báo triệu hồi ba mẫu xe phân khối lớn thuộc dòng 500 phân khối. Cả ba đều nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Theo hãng xe Nhật Bản, nguyên nhân đợt triệu hồi là do sự cố bộ điều khiển ABS khiến xe có hiện tượng giảm lực phanh.

Honda Việt Nam triệu hồi 3 mẫu môtô lỗi phanh ABS

Khi giảm tốc bằng tay phanh trước, lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này ảnh hưởng đến sự an toàn khi vận hành.

Honda cho biết, nguyên nhân là do bộ điều biến ABS phân phối dầu phanh của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp lực dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh theo điều kiện của nhà sản xuất. Đơn bị sản xuất bộ điều biến ABS điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến.

Honda Việt Nam triệu hồi 3 mẫu môtô lỗi phanh ABS

89 chiếc CBR500R bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Honda

Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và bị kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.

Thời gian khắc phục sự cố trên khoảng 3,5 giờ cho mỗi xe, gồm thời gian xử lý kỹ thuật và kiểm tra. Những khách hàng bị triệu hồi không phải trả bất kỳ khoản phí nào liên quan. Thời gian thực hiện từ ngày 21/10/2021 đến 19/10/2022 trên toàn quốc.

Theo Minh Vũ/VNE

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.