Hương Khê phấn đấu có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Hương Khê phấn đấu tạo chuyển biến căn bản về chất lượng, hiệu quả GD&ĐT, giáo dục con người phát triển toàn diện.

Hương Khê phấn đấu có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Sáng 26/4, huyện Hương Khê tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ”.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê đã bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nghị quyết để cụ thể hóa bằng các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động trong từng nhiệm kỳ.

10 năm qua, huyện giảm 20 trường công lập, tăng 1 trường tư thục và 3 nhóm trẻ độc lập (hiện còn 54 cơ sở giáo dục công lập).

Ngành GD&ĐT huyện Hương Khê đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, chất lượng dạy và học. Hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa Phòng GD&ĐT với các ban, ngành và địa phương trong quản lý. Tăng cường vai trò trách nhiệm của hiệu trưởng gắn với tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm và giải trình của các nhà trường. Triển khai thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa; phát triển hài hòa đức, trí, thể, mỹ; dạy người, dạy chữ và dạy nghề.

Hương Khê phấn đấu có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Đại biểu dự hội nghị.

Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các bậc học, cấp học. Kết quả, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT những năm qua luôn đạt trên 95%; số lượng giáo viên, học sinh giỏi tỉnh, giỏi quốc gia ngày càng tăng. Địa phương cũng quan tâm phát triển giáo dục trẻ vùng dân tộc thiểu số; chất lượng giáo dục ở trường THCS, THPT dân tộc nội trú tiếp tục được nâng lên.

Hương Khê phấn đấu có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Hàng năm, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục làm tốt công tác xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm, bổ sung trang thiết bị dạy học. Kết quả từ 2011 đến nay, toàn huyện huy động gần 140 tỷ đồng và 86.000 ngày công lao động xây dựng cơ sở vật chất các trường học.

10 năm qua, Hương Khê được ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 193 tỷ đồng; UBND huyện trích ngân sách hơn 141 tỷ đồng; ngân sách xã và các nhà trường chi hơn 104 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Hương Khê phấn đấu có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Dịp này, Huyện ủy Hương Khê đã khen thưởng cho 9 tập thể...

Hương Khê phấn đấu có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

... và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Trong giai đoạn tới, Hương Khê xác định giáo dục, đào tạo là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX cũng đã xác định tiếp tục: “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển con người. Phát triển mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm".

Theo đó, thời gian tới Hương Khê phấn đấu tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả GD&ĐT; giáo dục con người Hương Khê phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt.

Đối với hệ thống trường lớp, phấn đấu đến năm 2025 có 43 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 6 trường đạt mức độ 2; toàn huyện có 54 trường học và 1 Trung tâm GDNN - GDTX.

Một số nhóm giải pháp chủ yếu thực hiện thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW trong thời gian tới: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự phối hợp đồng bộ giữa các phòng, ngành và tổ chức chính trị - xã hội đối với giáo dục; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục; đổi mới công tác quản lý nhà nước về GD&ĐT;

Đổi mới quản trị trong các cơ sở GD&ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đôi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; quy hoạch, sắp xếp mạng lưới các cơ sở GD&ĐT phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu học tập của Nhân dân; đẩy mạnh xã hội hóa và tăng cường tự chủ trong các cơ sở GD&ĐT; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học…

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast