Hyundai hé lộ mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá từ 530 triệu đồng

Hyundai sẽ giới thiệu một mẫu xe điện có giá cả phải chăng ở châu Âu vào cuối năm nay để cạnh tranh với làn sóng xe Trung Quốc.

Được nâng cấp từ mẫu crossover hạng A Casper, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mang tới Châu Âu một mẫu xe điện với giá bán chỉ từ 20.000 Euro (tương đương 530 triệu đồng). Mẫu xe này nhắm tới người tiêu dùng ở phân khúc giá rẻ.

Mẫu xe Casper chạy điện sẽ giúp Hyundai đối đầu lại làn sóng nhập khẩu ngày càng tăng của Trung Quốc, hạ giá của các nhà sản xuất phương Tây bằng các lựa chọn thay thế giá rẻ. Casper rất nhỏ gọn, nhỏ hơn cả mẫu xe Vanue. Mẫu xe này có thể không phù hợp với thị hiếu của người Mỹ, nhưng sẽ hoạt động tốt ở các thành phố đông dân ở châu Âu.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá từ 530 triệu đồng

Phiên bản điện sẽ được sản xuất cùng với người anh em chạy bằng xăng tại nhà máy Gwangju của Hyundai ở Hàn Quốc. Theo The Chosun Daily, Casper Electric sẽ sử dụng pin lithium iron phosphate, đủ mạnh để cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 460 km, không tệ đối với một chiếc xe chạy điện cỡ nhỏ. Xe sẽ sử dụng mô-đun truyền động tích hợp của BorgWarner dành cho xe điện nhỏ gọn.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá từ 530 triệu đồng

Trong khi nền tảng Hyundai - Kia K1 làm sẽ sử dụng trên Casper chạy bằng khí đốt, các báo cáo cho thấy Casper Electric sẽ dựa trên nền tảng Hyundai - Kia SA được sử dụng cho Kia Ray EV. Động cơ 3 xi-lanh 1.0L vẫn được sử dụng cho Casper thông thường, nhưng biến thể này không được bán ở châu Âu.

Với chiều dài 2.590 mm, Casper thậm chí có thể quá nhỏ so với thị hiếu của người châu Âu, một nguyên mẫu dài hơn một chút đã được phát hiện đang thử nghiệm ở Thụy Điển, nhiều khả năng sẽ được cung cấp để thu hút khách hàng Châu Âu.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá từ 530 triệu đồng

Chủ tịch & Giám đốc điều hành Hyundai Châu Âu Michael Cole nói rằng Hyundai muốn giữ chân khách hàng ở phân khúc xe cỡ nhỏ minicar, với một mẫu xe mới bao gồm cả hai hạng. “Tôi nghĩ chiếc xe này sẽ phù hợp với động cơ điện”.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.