Hyundai sẽ giới thiệu một mẫu xe điện có giá cả phải chăng ở châu Âu vào cuối năm nay để cạnh tranh với làn sóng xe Trung Quốc.
Được nâng cấp từ mẫu crossover hạng A Casper, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mang tới Châu Âu một mẫu xe điện với giá bán chỉ từ 20.000 Euro (tương đương 530 triệu đồng). Mẫu xe này nhắm tới người tiêu dùng ở phân khúc giá rẻ.
Mẫu xe Casper chạy điện sẽ giúp Hyundai đối đầu lại làn sóng nhập khẩu ngày càng tăng của Trung Quốc, hạ giá của các nhà sản xuất phương Tây bằng các lựa chọn thay thế giá rẻ. Casper rất nhỏ gọn, nhỏ hơn cả mẫu xe Vanue. Mẫu xe này có thể không phù hợp với thị hiếu của người Mỹ, nhưng sẽ hoạt động tốt ở các thành phố đông dân ở châu Âu.
Phiên bản điện sẽ được sản xuất cùng với người anh em chạy bằng xăng tại nhà máy Gwangju của Hyundai ở Hàn Quốc. Theo The Chosun Daily, Casper Electric sẽ sử dụng pin lithium iron phosphate, đủ mạnh để cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 460 km, không tệ đối với một chiếc xe chạy điện cỡ nhỏ. Xe sẽ sử dụng mô-đun truyền động tích hợp của BorgWarner dành cho xe điện nhỏ gọn.
Trong khi nền tảng Hyundai - Kia K1 làm sẽ sử dụng trên Casper chạy bằng khí đốt, các báo cáo cho thấy Casper Electric sẽ dựa trên nền tảng Hyundai - Kia SA được sử dụng cho Kia Ray EV. Động cơ 3 xi-lanh 1.0L vẫn được sử dụng cho Casper thông thường, nhưng biến thể này không được bán ở châu Âu.
Với chiều dài 2.590 mm, Casper thậm chí có thể quá nhỏ so với thị hiếu của người châu Âu, một nguyên mẫu dài hơn một chút đã được phát hiện đang thử nghiệm ở Thụy Điển, nhiều khả năng sẽ được cung cấp để thu hút khách hàng Châu Âu.
Chủ tịch & Giám đốc điều hành Hyundai Châu Âu Michael Cole nói rằng Hyundai muốn giữ chân khách hàng ở phân khúc xe cỡ nhỏ minicar, với một mẫu xe mới bao gồm cả hai hạng. “Tôi nghĩ chiếc xe này sẽ phù hợp với động cơ điện”.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.