Hyundai Motor America thông báo sẽ "khai tử" 3 mẫu xe khác nhau cho dòng sản phẩm 2023.
Mẫu xe đầu tiên và quan trọng nhất là Accent. Hyundai cho biết mẫu xe này đang bị ngừng sản xuất do sự mở rộng của dòng SUV, bao gồm cả Venue hiện đóng vai trò là mẫu xe entry-level của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu lý là Accent có giá khởi điểm từ 16.645 USD, trong khi Venue có giá từ 19.000 USD.
Mặc dù có giá bán cao hơn nhưng sức hút của những chiếc crossover với khách hàng vẫn rất lớn khiến cho doanh số bán hàng của Accent giảm mạnh. Cụ thể, Hyundai đã bán được 79.766 chiếc Accent tại thị trường Mỹ vào năm 2016, nhưng doanh số bán hàng đã giảm mạnh xuống còn 19.614 chiếc vào năm 2021. Ngay cả trước thời điểm bùng nổ đại dịch, Hyundai cũng chỉ bán được 25.628 chiếc Accent trong năm 2019.
Trong khi Accent sắp bị khai tử tại Mỹ, mẫu xe này sẽ vẫn tồn tại tại các thị trường khác khi các nhiếp ảnh gia đã chụp lại được những bức ảnh về nguyên mẫu xe thử nghiệm thế hệ tiếp theo. Hyundai cũng cho biết “sedan vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của hãng và Hyundai tiếp tục cung cấp Elantra và Sonata”. Tuy vậy, một số tin đồn cho rằng Sonata có thể bị khai tử vào năm 2027 hoặc 2028.
Ngoài Accent, Veloster N cũng đang bị ngừng sản xuất vì khách hàng ưa chuộng Elantra N và Kona N hơn. Thực tế, thông tin này cũng không quá bất ngờ khi Hyundai Motor Mỹ đã khai tử Veloster 2.0, 2.0 Premium, R -Spec, Turbo và Ultimate cho phiên bản 2022.
Cuối cùng, Ioniq nguyên mẫu cũng sẽ bị khai tử khi mẫu xe này sẽ bị ngừng sản xuất tại nhà máy của Hyundai tại Ulsan, Hàn Quốc vào tháng tới. Việc khai tử Ioniq nguyên mẫu để mở rộng dòng sản phẩm điện khí hóa, bao gồm một loạt các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và hoàn toàn bằng điện.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.