Hyundai Motor America thông báo sẽ "khai tử" 3 mẫu xe khác nhau cho dòng sản phẩm 2023.
Mẫu xe đầu tiên và quan trọng nhất là Accent. Hyundai cho biết mẫu xe này đang bị ngừng sản xuất do sự mở rộng của dòng SUV, bao gồm cả Venue hiện đóng vai trò là mẫu xe entry-level của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu lý là Accent có giá khởi điểm từ 16.645 USD, trong khi Venue có giá từ 19.000 USD.
Mặc dù có giá bán cao hơn nhưng sức hút của những chiếc crossover với khách hàng vẫn rất lớn khiến cho doanh số bán hàng của Accent giảm mạnh. Cụ thể, Hyundai đã bán được 79.766 chiếc Accent tại thị trường Mỹ vào năm 2016, nhưng doanh số bán hàng đã giảm mạnh xuống còn 19.614 chiếc vào năm 2021. Ngay cả trước thời điểm bùng nổ đại dịch, Hyundai cũng chỉ bán được 25.628 chiếc Accent trong năm 2019.
Trong khi Accent sắp bị khai tử tại Mỹ, mẫu xe này sẽ vẫn tồn tại tại các thị trường khác khi các nhiếp ảnh gia đã chụp lại được những bức ảnh về nguyên mẫu xe thử nghiệm thế hệ tiếp theo. Hyundai cũng cho biết “sedan vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của hãng và Hyundai tiếp tục cung cấp Elantra và Sonata”. Tuy vậy, một số tin đồn cho rằng Sonata có thể bị khai tử vào năm 2027 hoặc 2028.
Ngoài Accent, Veloster N cũng đang bị ngừng sản xuất vì khách hàng ưa chuộng Elantra N và Kona N hơn. Thực tế, thông tin này cũng không quá bất ngờ khi Hyundai Motor Mỹ đã khai tử Veloster 2.0, 2.0 Premium, R -Spec, Turbo và Ultimate cho phiên bản 2022.
Cuối cùng, Ioniq nguyên mẫu cũng sẽ bị khai tử khi mẫu xe này sẽ bị ngừng sản xuất tại nhà máy của Hyundai tại Ulsan, Hàn Quốc vào tháng tới. Việc khai tử Ioniq nguyên mẫu để mở rộng dòng sản phẩm điện khí hóa, bao gồm một loạt các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và hoàn toàn bằng điện.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.