Ninja H2 carbon có cụm đầu xe và một số chi tiết làm từ sợi carbon, giảm xóc sau Ohlins và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh.
Kawasaki Ninja H2 phiên bản đặc biệt tại Việt Nam
Triển lãm môtô EICMA, Italy năm 2014 là nơi Kawasaki lần đầu tiên trình làng siêu phẩm Ninja H2 nhằm phá thế độc tôn của BMW S1000RR, cả về tốc độ, thiết kế và các trang bị công nghệ kiểm soát.
Năm nay, hãng xe Nhật Bản giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt, nâng cấp từ mẫu H2 tiêu chuẩn bao gồm mặt nạ làm bằng sợi carbon tương tự với mẫu Ninja H2R cùng với màu sơn gương và bảng số đặc biệt. Với con số giới hạn 120 mẫu sản xuất và phân phối trên toàn thế giới.
Kawasaki Ninja H2 carbon dài 2.085 mm, rộng 770 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao yên 825 mm. Ninja H2 carbon cũng sử dụng khung lưới dạng mắt cáo, nhờ đó chiều dài cơ sở ngắn, ở mức 1.455 mm, giúp tăng khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao.
Ninja H2 carbon trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối làm mát bằng dung dịch cho công suất 205 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.000 vòng/phút. Trọng lượng không tải mức 238 kg, cho H2 tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức 0,88 mã lực/kg. Hộp số 6 cấp.
Trang bị khác trên H2 gồm hệ thống kiểm soát lực kéo đa cấp độc quyền của Kawasaki, kiểm soát xuất phát, kiểm soát phanh động cơ, van điều tiết điện tử phuộc Ohlins và thắng ABS.
H2 sử dụng hệ thống treo trước và sau của KYB có khả năng tùy chỉnh. Cụm phanh hàng hiệu Brembo với cặp đĩa trước đường kính 330 mm và đĩa đơn sau loại 250 mm. Cặp vành thể thao 17 inch với lốp trước 120/70 và lốp sau 200/55.
Phiên bản giới hạn đặc biệt, nâng cấp từ mẫu H2 tiêu chuẩn.
Ninja H2 Carbon có ngoại hình tương đồng với mẫu superbike H2 tiêu chuẩn của Kawasaki.
Phuộc trước Ohlins TTX dễ dàng điều chỉnh cùng thiết kế thụt sau lõi đôi đồng trục.
Xe trang bị trợ lực tay lái.
Yên xe rộng rãi và thoải mái.
Hệ thống chuyển số nhanh quick shifter cho phép xe tăng tốc nhanh và về số gấp đơn giản hơn.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.